Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sevilla: Quyết hạ màn sớm!

Chủ Nhật 29/04/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real đánh bại Sevilla trận này, còn Barca thất bại trên sân của Vallecano 9 tiếng rưỡi sau đó, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ chính thức vô địch La Liga 2011/12…

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Barca khiến cục diện giải đấu cao nhất TBN mùa này xem như đã được định đoạt. Khoảng cách giữa đội bóng của HLV Mourinho với nhà ĐKVĐ La Liga hiện là 7 điểm. Đó gần như là một cách biệt không thể san lấp, khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa (tính cả vòng 35). Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Real Madrid đã yên tâm bỏ túi chức vô địch.

real madrid sevilla
 

Việc vừa bị Bayern loại cay đắng ở Champions League đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ Real Madrid. Đó có thể coi là một cú sốc lớn bởi trước khi vòng bán kết diễn ra, hầu hết NHM đều dự đoán Real sẽ vào chung kết, thậm chí thầy trò HLV Mourinho còn được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Điều quan trọng với Real Madrid lúc này là phải vượt qua được cú sốc. Nếu không, chỉ một sơ sểnh trước Sevilla thôi cũng sẽ khiến họ rất mệt mỏi. Bởi sau trận này, Real Madrid còn một trận đấu rất khó khăn trên sân của Bilbao.

Nhưng nhìn chung, sẽ rất khó xảy ra hiện tượng suy sụp tinh thần ở các cầu thủ Real Marid. Phải nhấn mạnh rằng, đội bóng Hoàng gia được dẫn dắt bởi một HLV rất giỏi khích lệ tinh thần thi đấu của học trò và rất thực dụng. Hơn nữa, với việc bị loại khỏi Champions League, họ chẳng còn mục tiêu nào khác ở mùa giải này ngoài việc hướng tới chức vô địch La Liga. Nói cách khác, đây sẽ là trận đấu mà Real Madrid đá hết mình để khẳng định đẳng cấp của nhà vô địch tương lai.

Real Madrid có lý do để tin tưởng sẽ đánh bại Sevilla để ngồi chờ tin vui từ Vallecano gửi tới. Chẳng gì, họ cũng đã nã 12 bàn vào lưới của đội bóng xứ Andalucia trong 2 lần đối đầu gần đây ở La Liga, đều trên sân của đối phương. Trong 2 trận chiến ấy, siêu sao Ronaldo đều tỏa sáng, với 7 lần lập công. Lúc này, CR7 đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” khi ghi tới 42 bàn. Trong nỗ lực bứt hẳn khỏi sự đeo bám của tiền đạo Messi bên phía Barca, chắc chắn Ronaldo sẽ khát khao “nổ súng” hơn bao giờ hết.

Sevilla luôn thi đấu rất khó khăn trên sân của Real Madrid. Thống kê cho thấy, 23 lần gần nhất đến làm khách Bernabeu, họ chỉ thắng 2, còn lại hòa 1 và thua 20. Quá khứ đã vậy, hiện tại lại càng không ủng hộ đội bóng xứ Andalucia bất chấp HLV Michel của đội khách quá hiểu Real Madrid do từng có thời gian cầm quân ở Bernabeu. Mùa này, Sevilla đã thi đấu cả thảy 17 trận trên sân đối phương. Họ chỉ thắng 4 lần, còn lại hòa 6 và thua 7.

Càng khó có lý do để tin Sevilla sẽ làm nên bất ngờ ở Bernabeu nếu biết rằng, hàng công của họ ở mùa này đang rất sa sút do sự xuống phong độ của tiền đạo Kanoute và chỉ biết trông chờ vào Negredo (cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real Madrid). Chưa kể ở trận này, Sevilla còn mất chân sút lợi hại Manu do bị treo giò.

Thông tin xung quanh

- 8/10 trận gần đây của Real đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1; 12/15 trận gần đây của Sevilla cũng có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1; 21 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, chỉ 2 trận không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.
- 3 trận vừa qua của Sevilla đều kết thúc với số bàn thắng chẵn; 3 lần đối đầu giữa Sevilla và Real gần đây cũng đều có tổng số bàn thắng chia hết cho 2.
- 9/10 trận gần đây của Real kết thúc với tổng số bàn thắng tối thiểu là 3; 7/10 lần đối đầu giữa hai đội mới đây cũng kết thúc với từ 3 bàn trở lên.
- Real ghi bàn nhiều nhất ở La Liga mùa này là trong khoảng từ phút 61 đến 75 với 24 lần lập công. Đây cũng là khung giờ Sevilla phòng ngự kém nhất với 12 lần lọt lưới.
- Nếu bị dẫn bàn trong hiệp 1, Sevilla rất khó lật ngược tình thế. Trong 6 lần bị dẫn trước trong hiệp 1 ở La Liga mùa này, Sevilla hòa 1, thua 5.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Kaka, Ronaldo, Higuain
Sevilla: Palop, Coke, Spahic, Fazio, Navarro, Trochowski, Campana, Navas, Rakitic, Reyes, Negredo
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X