Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sevilla: Mạnh ngang nhau?

Thứ Bảy 09/02/2013 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid hiện đang xếp thứ 3 tại Liga, hơn Sevilla tới 8 bậc. Sau 22 vòng, họ cũng đang hơn đội bóng xứ Andalusian 14 điểm. Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn của cả hai trong thời gian gần đây, có thể nói rằng Real cũng chỉ mạnh cỡ Sevilla vào thời điểm này.

Trong 5 vòng gần nhất ở Liga, Real đã thắng 3, hòa 1 và thua 1. Gần nhất là thất bại 0-1 trước Granada. Cũng trong quãng thời gian này, Sevilla đã thắng 3, hòa 1, và thua 1. Từ kết quả này để suy ra rằng Real cũng chỉ mạnh ngang Sevilla là rất mơ hồ. Nhưng nếu xét về hoàn cảnh của hai đội hiện nay, nhận định trên không phải không có lý.

Real không còn nhiều động lực ở Liga
Real không còn nhiều động lực ở Liga

Đúng là Real đang sở hữu một dàn sao thượng thặng và được dẫn dắt bởi một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới là Jose Mourinho. Nhưng vấn đề là lúc này là tinh thần thi đấu của Real đang xuống rất thấp, đặc biệt là ở Liga. Các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia chẳng có lý do gì để phải chiến đấu hết sức mình vào thời điểm này khi họ đã kém đội đầu bảng Barca tới 16 điểm và coi như đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Real hiện đang xếp thứ 3 tại Liga, vị trí vừa đủ để giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới nên việc đứng thứ hai hay ba khi mùa giải này kết thúc cũng không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng áo Trắng. Thầy trò Mourinho cũng đang hơn đội xếp thứ 4 là Malaga tới 7 điểm nên chỉ cần đá không quá tệ trong phần còn lại của mùa bóng, họ chắc chắn sẽ không thể rớt khỏi top 3.

Nói vậy để thấy rằng Real lúc này chẳng còn động lực gì để chiến đấu hết mình ở Liga. Trong bối cảnh Champions League và M.U đang ở trước mắt, Real lại càng có thêm lý do để “buông” Liga để tập trung cho mặt trận châu Âu. Real đang khát khao “Decima” hơn bao giờ hết nên họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được chức vô địch châu Âu.

Trái với Real, Sevilla đang quyết tâm hơn bao giờ hết sau nửa đầu mùa giải đáng bỏ đi. Dưới sự dẫn dắt của HLV mới Unai Emery, đội bóng xứ Andalusian đang có sự cải thiện rõ rệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Trong hai trận dưới triều đại Emery, Sevilla đã giành 4 trên 6 điểm tối đa. Nếu đá hết sức, Real hoàn toàn có thể đánh bại Sevilla, thậm chí với một tỷ số đậm. Nhưng trong bối cảnh đã hết động lực thi đấu và M.U đã ở trước mắt, Real có thể sẽ lại chơi một trận cầu “hòa nhã”.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Lopez, Arbeloa, Carvalho, Ramos, Coentrao, Khedira, Modric, Di Maria, Oezil, Ronaldo, Benzema.
Sevilla: Palop, Coke, Fazio, Spahic, Navarro, Maduro, Medel, Navas, Kondogbia, Reyes, Negredo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X