Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sevilla: El Clasico trước mắt

Thứ Tư 02/02/2011 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi tại Sanchez Pizjuan đã giúp Real Madrid có được những lợi thế nhất định và nếu không chủ quan, họ hoàn toàn có thể hướng đến trận chung kết cúp nhà Vua với đại kình địch Barcelona.

Chiến thắng 5 sao trong trận lượt đi tại Nou Camp đã giúp thầy trò Pep Guardiola nắm chắc trong tay chiếc vé đi đến trận đấu cuối cùng, trong khi đó Real Madrid cũng có được lợi thế rất lớn khi đánh bại Sevilla với tỉ số tối thiểu ngay tại Sanchez Pizjuan. Cả hai gã khổng lồ của bóng đá TBN đều đang có cơ hội rất lớn để tái ngộ trong trận chung kết cúp nhà Vua TBN và tạo nên trận El Clasico thứ 3 ở mùa giải này.

Trận đấu lượt về giữa Barca và Almeria có lẽ chỉ còn mang tính thủ tục, bởi cách biệt mà Los Blaugrana đã tạo ra trong trận lượt đi gần như không thể san lấp. Chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ cho một số cầu thủ chủ chốt của mình nghỉ ngơi và bắt đầu toan tính cho trận chung kết mà nhiều khả năng họ sẽ phải đối đầu với đại kình địch của mình.

Real Madrid có thể vượt qua chướng ngại vật Sevilla để hội ngộ Barca ở trận chung kết

Còn đối với một đội bóng có thực lực chỉ thuộc vàng loại trung bình ở La Liga như Almeria, đi đến tận vòng bán kết cúp nhà Vua cũng đã là một thành công quá lớn đối với họ. Mục tiêu lớn nhất đối với thầy trò Lillo chính là việc trụ lại ở giải đấu cao nhất của bóng đá TBN.

Ở cặp đấu còn lại, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra khi khoảng cách chỉ là 1 bàn thắng và Real Madrid lại đang rơi vào khủng hoảng. Thất bại bẽ bàng 0-1 trước Osasuna ở vòng đấu thứ 21 La Liga vừa qua đã khiến Los Blancos bị đối thủ không đội trời chung của mình bỏ xa đến tận 7 điểm, và nếu đội đầu bảng Barca cứ tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt như hiện tại thì cơ hội cho thầy trò Mourinho soán ngôi gần như là không còn.

Mặc dù đã được tăng cường thêm chân sút Adebayor trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên mọi chuyện đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Trong 3 trận đấu vừa qua ở La Liga, Real Madrid đã thể hiện một phong độ tệ tại khi đánh mất đến 5 điểm và chỉ có được 2 bàn thắng.

Dường như “người đặc biệt” đang bị mất phương hướng trong việc định hình lối chơi cho Real Madrid trong thời gian gần đây. Ngoại trừ sự chắc chắn của hàng thủ đã trở thành thương hiệu của mọi đội bóng mà HLV người BĐN này dẫn dắt, khả năng kiểm soát thế trận và tấn công của Los Blancos vẫn chưa đạt đến cùng đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới và số tiền mà ông trùm Florentino Perez bỏ ra.

Lối chơi của Real Madrid đang quá phụ thuộc vào phong độ Cristiano Ronaldo, và khi mà siêu sao người BĐN đang dần bị bắt bài thì Los Blancos cũng không còn là chính mình. Nếu không có những khoảnh khắc lóe sáng của người thừa Benzema và một chút may mắn trong những trận đấu gần đây thì có lẽ tình cảnh của đội bóng Hoàng gia TBN sẽ còn bi đát hơn nữa.

Ngay trong trận bán kết lượt đi, nếu trọng tài không từ chối bàn thắng hợp lệ của Sevilla và pha đi bóng rồi dứt điểm ngoạn mục của Benzema thì Real Madrid đã không thể có được lợi thế lớn đến như vậy trong trận lượt về trên sân nhà. Khoảng cách 1 bàn thắng có thể là rất mong manh, tuy nhiên dưới thời Mourinho, Real Madrid chưa bao giờ phải nếm mùi thất bại ở thánh địa Bernabeu.

Sevilla luôn là một đối bóng gây ra rất nhiều khó khăn cho Real Madrid, nhưng ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Andalucia luôn phải chuốc lấy thất bại mỗi khi phải đối đầu với Los Blancos. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại đội bóng Hoàng gia TBN đang sa sút và là cơ hội tốt nhất cho Sevilla đánh bại đối phương.

Cùng với bộ cánh đã trở thành thương hiệu Perotti và Navas, sự xuất hiện của tiền vệ sáng tạo Rakitic từ Schalke 04 chắc chắn sẽ giúp những đợt tấn công của Sevilla trở nên biến ảo hơn rất nhiều. Vẫn còn 90 phút đầy khó khăn trước mắt thầy trò Mourinho, và họ cần phải tập trung hết sức nếu không muốn nhận cú sốc thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày.

Đội hình dự kiến:
Sevilla: Palop; Martín Cáceres, Sergio Sánchez, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Zokora, Rakitic, Perotti; Kanouté, Luis Fabiano.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Adebayor
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X