Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Sevilla: Chờ bản lĩnh Mourinho

Chủ Nhật 19/12/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những mùa giải gần đây, Real đều thi đấu trầy trật mỗi khi đụng độ Sevilla, cho dù đó là sân nhà Bernabeu hay sân khách Sanchez Pizjuan. Mùa trước, họ để thua 2-1 ở lượt đi và suýt nữa nhận thất bại 2-0 ở lượt về trên sân nhà, trước khi Ronaldo và các đồng đội làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại 3-2. Trong bối cảnh Barca đã nới rộng khoảng cách với Real lên 5 điểm, chắc hẳn NHM thành Madrid không muốn chứng kiến cảnh tượng thót tim ấy. Đây là lúc Mourinho chứng tỏ sự khác biệt.

Trước mắt ông Jose Mourinho quả là một thử thách thật sự: trận đấu với Sevilla, một đội mạnh vừa chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thua nhờ kết quả hòa Dortmund 2-2 để giành vé vào vòng 1/16 Europa League. Không những vậy, đội bóng thành Andalusia luôn chơi rất hay mỗi khi chạm trán Real Madrid. Họ không bao giờ vào trận với tư tưởng buông xuôi.

Hơn nữa, Real sẽ không có một số trụ cột ở trận đấu này. Bên cạnh Ramos và Higuain chấn thương dài hạn, HLV Mourinho còn không có cả Xabi Alonso lẫn Marcelo vì án treo giò. Điều đó có nghĩa, Real sẽ mất nguyên cặp hậu vệ cánh, tiền vệ điều tiết lối chơi và tiền đạo mũi nhọn tại Bernabeu. Chẳng hiểu, HLV Mourinho sẽ phải xoay sở ra sao. Bởi đấy đều là những cầu thủ không bao giờ thiếu tên trong đội hình xuất phát của HLV Mourinho từ đầu mùa cho đến nay, nếu họ không dính chấn thương hay thẻ phạt.

 

Vai trò của Alonso ở mùa này là rất quan trọng với Real. Anh đã chơi trọn vẹn 23 trận đấu của Real từ đầu mùa, không thiếu một phút nào và là người có số lần đoạt bóng thành công nhiều thứ nhì của đội (145 lần), chỉ sau Ricardo Carvalho (151). Anh cũng là người có số đường chuyền thành công nhiều nhất của Real (936) và nhiều thứ nhì ở La Liga, chỉ sau Xavi. Trong khi đó, vai trò của Marcelo cũng quan trọng không kém. Đây là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền thứ nhì đội (723), chỉ sau... Alonso và là cầu thủ tạt bóng nhiều thứ 2 (78), chỉ sau Cristiano Ronaldo. Marcelo công thủ toàn diện và làm cho người ta quên đi sự sa sút của Sergio Ramos ở cánh đối diện. Bây giờ, HLV Mourinho sẽ không có cả đôi cánh Marcelo - Ramos.

May cho Real là Sevilla cũng lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự tồi tệ. Ca chấn thương của ngôi sao Diego Perotti và việc Navas vẫn chưa bình phục sẽ khiến Sevilla mất vũ khí đáng sợ nhất là đôi cánh trên hàng công. Chưa hết, Kanoute - tiền đạo có phong độ tốt nhất của Sevilla vào thời điểm này - cũng không thể ra sân vì chấn thương. CLB xứ Andalusia còn mất trung vệ Alexis vì án treo giò.

Sevilla chính là một trong những đội bóng khó chơi nhất đối với Los Blancos vài mùa giải gần đây ở La Liga. Trong 14 trận đấu gần đây nhất thậm chí đội chủ sân Sanchez Pizjuan còn nhỉnh hơn với 7 trận thắng 1 hòa. Chắc hẳn rất nhiều người còn nhớ, tại trận lượt đi mùa trước, Galacticos 2.0 đang đe dọa cả thế giới với 7 chiến thắng liên tiếp (5 La Liga, 2 Champions League) bỗng đổ sụp dưới chân Sevilla.

Real Madrid luôn gặp khó khăn khi gặp Sevilla

Ở Sanchez Pizjuan hôm đó, Real thi đấu như “gà mắc tóc”, may mắn lắm mới chỉ để thua 1-2. Jesus Navas và Renato ghi bàn cho Sevilla, còn Pepe là người gỡ thể diện cho Đội bóng Hoàng gia. Sevilla được ghi vào sổ sách là CLB đầu tiên hạ bệ Galacticos 2.0 và kiểm chứng được sức mạnh của đội hình đắt giá ở Bernabeu lúc đó không có gì đáng sợ. Sau trận thua Sevilla, Real rơi vào một khoảng thời gian đen tối. Họ bị “đội bóng làng” Alcorcon loại khỏi Cúp Nhà Vua, để AC Milan hạ nhục ở Champions League và chơi chật vật tại La Liga (hòa Gijon ở vòng 8, thua Atletico ở vòng 10). Chiến dịch chiêu binh lịch sử của chủ tịch Florentino Perez bị đem ra soi mói. HLV Manuel Pellegrini luôn bị đặt trước “giá treo cổ”.

Trong trận lượt về, Real bị đối phương dẫn trước 2-0, nhưng đã lật ngược thế cờ để giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Rõ ràng, Sevilla không phải đối thủ dễ chơi với Real. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà và việc đội bóng xứ Andalusia đang thi đấu khá sa sút giúp cơ hội chiến thắng của thầy trò Mourinho rõ ràng hơn.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Albiol, Pepe, Carvalho, Aberloa, Khedira, Lass Diarra, Di Maria, Oezil, Ronaldo, Benzema


Sevilla: Negredo, José Carlos, Renato, Romaric, Zokora, Capel, Dabo, Cáceres, F. Navarro, Konko, Palop

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X