Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ xô đổ kỷ lục của chính mình ở vòng 31?

Thứ Hai 30/01/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 20 vòng đấu, Real Madrid đã có 70 lần sút tung lưới đối phương, trong đó có 24 pha lập công của Cristiano Ronaldo. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện tại thì cả Los Blancos lần CR7 sẽ xô đổ những kỷ lục do chính mình lập ra.

“Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đang tiến đến chức vô địch La Liga 2011/12 như một cơn lốc, họ không chỉ cuốn phăng mọi đối thủ mà còn đan trên đường phá vỡ tất cả những kỷ lục ghi bàn đang tồn tại ở giải đấu cáo nhất của bóng đá “xứ sở bò tót”. Real Madrid đã có 70 bàn thắng chỉ sau 20 vòng đấu (đạt hiệu suất 3.5 bàn/trận), và nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn không tưởng này thầy trò Jose Mourinho sẽ xô đổ kỷ lục đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở vòng 31.

Real Madrid đang trên đuờng xác lập những kỷ lục mới

Kỷ lục hiện tại là 107 bàn cũng thuộc về Real Madrid dưới triều đại HLV Toshack lập vào mùa giải 1989/90. Không những vậy, nếu hiệu suất 3.5 bàn/trận như hiện tại được duy trì thì Los Blancos sẽ kết thúc mùa giải với 133 bàn thắng, một khối lượng bàn thắng khổng lồ. Dưới triều đại Pellegrini và chính Mourinho ở mùa giải năm ngoái, Real Madrid cũng đã ghi đến 102 bàn thắng một mùa.

Có những thời điểm tưởng chừng họ đã có thể xô đổ kỷ lục của Toshack nhưng việc không duy trì được hiệu suất ghi bàn cao ở những vòng đấu cuối vốn chỉ mang tính chất thủ tục đã khiến cả Pellegrini lẫn Mourinho không thể thành công. Phong độ ghi bàn của Real Madrid vào thời điểm hiện tại cũng rất ổn định khi kể từ đầu mùa giải đến nay C. Ronaldo và các đồng đội với chỉ hai lần “tịt ngòi” trước Levante (thua 1-0) và Racing (hòa 0-0).

Ngoài ra, siêu sao Cristiano Ronaldo đang thực hiện đúng lời nói “không gì là không thể” mà anh đã tuyên bố sau khi xô đổ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của hai huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez. CR7 đã có 24 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại, và rất có thể anh sẽ kết thúc mùa giải với 45 bàn thắng nếu duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định như hiện tại, xô đổ kỷ lục 40 bàn thắng của chính mình.

Sau 20 vòng đấu, Cristiano Ronaldo đã nổ súng trong 12 trận đấu với 24 bàn, vượt lên trên đối thủ Lionel Messi 2 bàn trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Đáng chú ý là trong số 24 pha lập công đó, CR7 được hưởng lợi rất nhiều khi có đến 9 bàn được thực hiện từ chấm 11m, trong khi số lần lập công của El Pulga từ những quả đá penalty chỉ là 2.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X