Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ “sốt” vì “virus FIFA”

Thứ Ba 08/10/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từ trước tới nay, Real vẫn luôn là một trong những đội bóng có nhiều cầu thủ phải trở về phục vụ ĐTQG nhất. Đơn giản bởi Los Blancos sở hữu quá nhiều ngôi sao và họ đều là những trụ cột tại ĐTQG của mình. Đợt vòng loại World Cup 2014 tới đây, nhiều khả năng đội bóng thủ đô Madrid sẽ lại tiếp tục bị “virus FIFA” hành hạ khi có tận 16 cầu thủ phải đi… làm nghĩa vụ.

Ancelotti đang phải chịu áp lực
HLV Ancelotti đang phải đối mặt với "virus FIFA". 

Cứ mỗi lần vòng loại World Cup hay Euro sắp sửa diễn ra là ban lãnh đạo những đội bóng lớn như Real lại “đứng ngồi không yên”. Đơn giản bởi họ phải chịu quá nhiều ảnh hưởng từ những trận đấu của FIFA. Sắp tới đây, sẽ có 16 cầu thủ rời sân Bernabeu để trở về thi đấu tại vòng loại World Cup 2014. Và nếu như Xabi Alonso và Gareth Bale không gặp chấn thương, con số trên sẽ còn tăng lên nữa.

Chính sự ra đi của hàng loạt các hảo thủ đã khiến trung tâm huấn luyện Valdebebas ở thủ đô Madrid trở nên vô cùng… trống vắng. Trong một buổi tập gần đây nhất, chỉ có vỏn vẹn 5 cầu thủ Real xuất hiện trên sân. Đó là Jesus, Nacho, Illarramendi, Casemiro và thủ môn Diego Lopez. Và nhiều khả năng sự “vắng vẻ” này sẽ còn diễn ra trong vòng từ 8-10 ngày nữa. Các cầu thủ về chơi cho ĐTQG sẽ chỉ bắt đầu trở lại kể từ ngày 16/10.

Thực tế, việc có tới 16 cầu thủ phải về làm “nghĩa vụ quốc gia” đã chứng tỏ rằng lực lượng của Real Madrid hùng hậu đến thế nào. Phải là một đội bóng thực sự chất lượng mới có thể sở hữu nhiều tuyển thủ đến như vậy. Song, điều này cũng “cảnh báo” HLV Ancelotti về những khó khăn ông có thể sẽ gặp phải khi La Liga và Champions League trở lại ngay sau đó.

Trong quá khứ, Real Madrid từng nhiều lần phải “dở khóc dở cười” khi các cầu thủ đi thực hiện nghĩa vụ quốc gia rồi sau đó trở về với… chấn thương. Và mới đây nhất chính là trường hợp Marcelo. Hậu vệ cánh người Brazil này bị đau gân kheo ở trận giao hữu với Australia từ đầu tháng 9 và phải nghỉ thi đấu tận 4 tuần.

Cho tới tận trận gặp Copenhagen trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League diễn ra vào tuần trước Marcelo mới được “tái xuất”. Vậy mà giữa tuần này anh lại phải lên đường “hành quân” cùng ĐT Brazil với 2 trận giao hữu tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Tính ra, tổng quãng đường phải di chuyển của Marcelo đã lên đến… 35.000 km.

Tương tự, một ngôi sao khác của Real là Angel Di Maria cũng phải vượt qua quãng đường dài 30.000 km khi trở về thi đấu cho ĐT Argentina. Sau những chuyến đi dài “dằng dặc” như vậy, ai dám đảo bảo rằng trạng thái thể lực của Marcelo và Di Maria sẽ không có vấn đề gì khi quay lại sân Bernabeu.

Rõ ràng, “virus FIFA” đang khiến cho ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cùng HLV Carlo Ancelotti phải đối mặt với một “cơn đau đầu” không hề dễ chịu. Đặc biệt là sau vòng loại World Cup lần này, Real sẽ phải bước vào giai đoạn “chinh chiến” khá "khắc nghiệt" ở cả La Liga cũng như Champions League. Bây giờ, giả sử chỉ cần Cristiano Ronaldo bị đau nhẹ thôi, ai sẽ là người thay siêu sao người Bồ “lĩnh xướng” hàng công đội bóng áo trắng?

Rất có thể, chỉ trong vòng hơn một tuần tới đây, Real sẽ phát “sốt” vì “virus FIFA” mà không có cách nào phòng tránh được.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X