Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid sẽ sống tốt mà không cần Mourinho"

Thứ Tư 22/05/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình luận trên trang Goal.com, nhà báo Ben Hayward cho rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có đủ cơ sở để thành công dưới triều đại một HLV mới, người sẽ đến thay Jose Mourinho trong nay mai.

Sau những thất bại trên nhiều chiến trường, trận chung kết Cúp nhà vua có lẽ là đòn đánh cuối vào sự nhẫn nại của các cổ động viên dành cho Mourinho. Chính bản thân Người đặc biệt cũng phải thừa nhận đây là mùa giải tồi nhất trong sự nghiệp của ông. Tuy vậy, qua 3 năm làm việc ở Real Madrid, Mourinho cũng để lại những dấu ấn của riêng mình: đánh bại Barca để giành Cup Nhà vua ở mùa giải đầu tiên, vô địch La Liga với số điểm kỉ lục (100 điểm). Nhưng bên cạnh thành tích, Mourinho đã gây ra không ít lùm xùm và xích mích ngoài sân cỏ. Chủ tịch Florentino Perez, người đã từng rất hy vọng Mourinho sẽ chấm dứt kỷ nguyên thành công của Barca và mang chiếc Cup Champions League danh giá về với đội bóng thủ đô, cũng đã phải nói lời tiễn biệt Người đặc biệt.

Mourinho tạo ra quá nhiều vấn đề ở Real
Mourinho tạo ra quá nhiều vấn đề ở Real

Chiến dịch mang chiếc Cup vô địch châu Âu thứ 10 về phòng truyền thống của Real lại gặp thất bại. Mourinho đã phải dừng bước ở ba trận bán kết trong ba năm. Chủ tịch Perez dường như không thể nhẫn nại thêm được nữa khi mùa hè tới đây sẽ có cuộc bầu cử chủ tịch Real Madrid.

HLV người Bồ Đào Nha cũng nổi tiếng bởi những phát ngôn gây tranh cãi. Trong 3 năm cầm quyền, Mourinho đã có những lời khiêu khích cầu thủ, cổ động viên, phóng viên, HLV đội trẻ của Real, trọng tài, đối thủ, dường như là tất cả đều là mục tiêu của ông. Mặt khác, quyết định để “Thánh” Iker Casillas mài đũng quần trên băng ghế dự bị đã gây ra những rạn nứt ngay trong đội bóng.

Và rồi trận chung kết Cúp nhà vua như giọt nước làm tràn ly. Chuỗi thành tích chiến thắng trong các trận chung kết của Mourinho đã bị Atletico chấm dứt. Đây là lần đầu tiên Real Madrid bị đối thủ cùng thành phố này đánh bại sau 14 năm.

Thủ quân Casillas phải ngồi trên ghế dự bị. Pepe vì bênh Casillas nên cũng chung số phận. Ronaldo bị đuổi khỏi sân. Mourinho khi đó đã không thể giữ được bình tĩnh. Ông tuôn ra những lời nói khó nghe với trọng tài và bị đuổi khỏi sân. Sau trận đấu, Người đặc biệt cũng không lên nhận huy chương bạc từ vua Tây Ban Nha.

Sau bao nỗi xấu hổ Mourinho đã gây ra, chủ tịch Florentino hiểu ông cần phải hành động. “Thành tích của mùa giải này không đáp ứng được yêu cầu của một đội bóng lớn như Real Madrid”, Perez giải thích ở cuộc họp báo. Ông bổ sung :”Mỗi HLV có cá tính của riêng mình. Mourinho đôi khi có phạm phải sai lầm không? Chắc chắn là có. Bản thân ông ta cũng nhận ra điều này, nhưng mức độ áp lực mà ông phải gánh chịu là rất lớn”.

Một điều đặc biệt là những phát biểu này của chủ tịch Perez lại diễn rất đúng thời điểm - đó là ngày sinh nhật lần thứ 32 của Casillas. Đối với thủ quân của Real Madrid, sự ra đi của Mourinho có lẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất hiện nay.

Còn với Perez, ông đã chi nhiều tiền từ ngân sách để xây dựng đội bóng, và bây giờ là thời điểm để tái cấu trúc nó. Mặc dù các CLB thường gặp nhiều khó khăn khi Mourinho ra đi (như Porto, Chelsea và Inter Milan), nhưng Real có lý do để tìn vào một mùa giải mới thành công dưới triều đại của HLV mới (nhiều khả năng sẽ là Carlo Ancelotti).

Sự ra đi của Mourinho cũng sẽ khiến rạn nứt trong đội bóng nhanh chóng được hàn gắn. Casillas sẽ quay trở lại vị trí gác đền của Real. Ở hàng hậu vệ, Sergio Ramos và Raphael Varane sẽ là trụ cột chính. Hậu vệ phải tài năng Dani Carvajal cũng có cơ hội quay trở lại đội bóng sau một năm phiêu bạt ở Bundesliga vì bị Mourinho gạt ra ngoài. Ở tuyến trên, Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của cả đội bóng, và một tiền đạo mới hứa hẹn sẽ được đem về Bernabeu hè này.

Vậy là HLV kế nhiệm sẽ sở hữu trong tay mình những cầu thủ tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Nhưng ông cũng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề và phải tìm ra chiến thuật phù hợp để đưa Real tới đỉnh cao. Nếu như người thầy mới và đội bóng tìm được thành công, hẳn sẽ ít người còn nhớ đến Jose Mourinho.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X