Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ đá mà không cần tiền đạo?

Thứ Năm 08/11/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết đau đầu với bài toán ở hàng thủ do chấn thương của toàn bộ các hậu vệ cánh, Jose Mourinho lại đang phải đối mặt với một thách thức mới trên hàng công của Real Madrid.

Các nhà ĐKVĐ Liga vừa bị Dortmund “quần” cho tơi tả ngay ở Bernabeu và phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Oezil vào cuối trận, họ mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Không những vậy, “số 9” còn lại của Mourinho sau khi Benzema dính chấn thương là Higuain cũng phải nhập viện sau trận đấu vất vả với Dortmund. Chắc chắn cả Benzema lẫn Higuain sẽ không thể kịp bình phục để tham dự trận đấu với Levante tại Liga cuối tuần này, khiến Mourinho không còn một trung phong thực thụ nào trong tay.

Real mất cả Benzema lẫn Higuain
Real mất cả Benzema lẫn Higuain

Chiến lược gia người BĐN có thể giải quyết bài toán này bằng cách đẩy Cristiano Ronaldo lên đá trung phong như ở trận đấu với Dortmund sau khi Higuain rời sân vì chấn thương. Tuy vậy, đây rõ ràng không phải là một giải pháp hay bởi CR7 đã chơi khá mờ nhạt trong vai trò này. Ngoài ra, Mourinho có thể “cầu viện” tới Real Madrid Castilla, nơi Alvaro Morata lúc nào cũng sẵn sàng để được khoác áo đội một.

Tuy vậy, với sự thận trọng của mình, khả năng Mourinho đánh cược vào Morata là khá thấp. Do đó, chiến lược gia người BĐN có thể tính tới một phương án khác là cho Real Madrid đá mà không có một trung phong đích thực nào. Trong sơ đồ này, Modric, Xabi Alonso và Essien sẽ là bộ ba tiền vệ trung tâm trong khi Oezil, Ronaldo và Di Maria đá cao nhất trên hàng công của Real Madrid. Cách vận hành lối chơi như vậy rất giống với ĐT Tây Ban Nha bởi trong nhiều trận đấu, HLV Vicente Del Bosque cũng không tung vào sân bất cứ một tiền đạo thực thụ nào.

Vấn đề là Real dưới thời Mourinho chưa bao giờ đá với chiến thuật mới mẻ này nên việc nó có đem lại hiệu quả hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Tuy vậy, trong hoàn cảnh không còn một “số 9” nào như hiện nay, Mourinho có lẽ phải đánh cược với sự cách tân mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X