Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sảy chân vào phút chót trên sân nhà

Thứ Ba 20/03/2012 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch trận thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ dừng lại khi bị đối thủ dưới cơ Malaga thủ hoà ngay tại tại thánh địa Bernabeu. Đáng nói hơn, bi kịch đã đến với Real ở thời điểm trận đấu chuẩn bị khép lại tuy nhiên liệu rằng họ có thể trách ai ngoài chính bản thân mình khi đã chơi hời hợt, cầm chừng, đặc biệt sau bàn mở tỷ số của Benzema nên phải nhận lấy hậu quả xứng đáng.


Dù đang sở hữu phong độ ghi bàn khá ấn tượng (nổ súng 3 trận liên tiếp, ghi 4 bàn) nhưng ở cuộc tiếp đón đối thủ đáng gờm Malaga trên sân nhà, Gonzalo Higuain phải ngậm ngùi ngồi ngoài sân bởi suất tiền đạo duy nhất trong đội hình rơi vào tay Karim Benzema. Thực ra, hồi đầu mùa, Benzema mới chính là tiền đạo số 1 đội bóng và nếu tiền đạo người Pháp không dính chấn thương thì chưa chắc Higuain đã có dịp chứng tỏ mình. Nhưng giờ đây với Benzema, mỗi trận đấu được ra sân sẽ là cơ hội mà anh phải nắm bắt lấy bằng được để giành lại vị trí khi mà nguời đồng đội đang thăng tiến vù vù. Hỗ trợ cho trung phong cắm vẫn là bộ ba siêu đẳng Kaka - Ronaldo - Ozil, cách sắp xếp rất quen thuộc thời gian gần đây trong khi trung tuyến như mọi khi vẫn do Khedira và Xabi Alonso phụ trách. Tại hàng thủ, bên cạnh mấy gương mặt "cũ mèm" Pepe, Ramos, Marcelo thì xuất hiện một "cánh chim lạ": Lassana Diarra, một tiền vệ trụ đích thực nhưng sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải thay cho Arbeloa.


Nỗi thất vọng mang tên Ronaldo

Trước trận đấu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp khi măc trên người chiếc áo có những dòng chữ cầu chúc cho Eric Abidal (phẫu thuật ung thư gan) và Fabrice Muamba (bất tỉnh nhân sự ngay trên sân do lên cơn đau tim đột ngột), hai cầu thủ chẳng hề có mối liên quan nào tới họ, mau chóng bình phục. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cuộc đối đầu muộn của vòng 28 đã mau chóng trở nên cực kỳ hào hứng. Bất chấp đang phải chơi trên Santiago Bernabeu huyền thoại, Malaga vẫn mạnh dạn chọn lối chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Thậm chí, họ mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Cazorla kiến tạo đường chuyền đẹp cho Rondon và tiền đạo này co chân sút chìm từ ngoài vòng cấm, buộc Iker Casillas phải "xuất tướng". Real mau chóng có câu trả lời với pha thoát xuống của CR7 để đón đường chuyền của Mesut Ozil nhưng thủ môn Caballero đã kịp thời lao ra ngăn cản.


Về cơ bản, Los Blancos kiểm soát được tình hình nhưng quả thực, họ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của đối thủ. Nếu như Benzema bật cao đánh đầu trúng một cầu thủ đối phương trong tình huống phạt góc thì Isco có pha "nửa chuyền nửa sút" ngang qua cầu môn hết sức nguy hiểm. Dẫn dắt "gã nhà giàu" Malaga (sở hữu dàn sao "tứ xứ", trong đó có không ít gương mặt nổi tiếng) là Manuel Pellegrini, một người quá am hiểu Real bởi đã từng dẫn dắt đội bóng trong mùa giải 2009-2010. Chỉ có điều trong 5 lần gặp lại tính đến thời điểm này (ở La Liga và cúp Nhà vua), Pellegrini đều phải hứng chịu lấy thất bại. Trong đó, nặng nề nhất là trận thua tới 0-7 hồi năm 2011 cũng trên Bernabeu (Ronaldo lập hattrick, Benzema có cú đúp). Dường như, chiến lược gia người Chile đã biết đúc rút kinh nghiệm nên Malaga chẳng những đứng vững trước áp lực mà đôi lúc, còn tỏ ra ngang ngửa.


Đội chủ nhà ra sức tấn công nhưng đâu dễ tạo ra tình huống nguy hiểm bởi hàng thủ Malaga thi đấu tập trung, lại có thêm sự trợ giúp đắc lực từ tuyến giữa. Phải vất vả lắm, họ mới có được một cơ hội "ra hồn" như cú cứa lòng suýt đi trúng đích của Karim Benzema. Nhưng rồi, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc. Phút 35, Caballero phán đoán không chính xác cú tạt bóng khó chịu của Ronaldo bên cánh phải còn các đồng đội của anh lại để xổng Benzema và thế là tiền đạo người Pháp thoải mái thực hiện cú đánh đầu tung lưới ở cự ly gần. Bàn thắng của chân sút người Pháp đã giải toả tâm lý cho "Dải thiên hà" và mở ra một thế trận đơn giản hơn nhiều tuy nhiên tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1. Thậm chí, Real suýt phải trả giá vào những giây cuối khi Casillas mắc sai sót trong pha cản phá một cú sút phạt nhưng may, do có quá đông cầu thủ 2 đội tập trung ở vòng cấm nên mành lưới được an toàn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Real bình thản giữ thế trận ở nhịp độ vừa phải chứ không hề ào lên nhằm sớm kết liễu đối thủ cho yên tâm. Vài ngày tới, vòng đấu 29 La Liga sẽ diễn ra, do đó, hẳn nhiên, chuyện dưỡng sức với đội bóng thành Madrid cũng là hết sức cần thiết. Dù chơi đầy nỗ lực nhưng rõ ràng, sự thua kém về mọi mặt khiến đội khách chẳng thể làm nên được trò trống gì. Đúng là lực lượng mà Malaga nắm trong tay không đến nỗi tồi (bằng chứng, họ đang xếp thứ 5) nhưng đa phần số sao của họ hoặc đã bước qua thời đỉnh cao hoặc cũng chỉ ở mức "trung bình" nên làm sao mà sánh được đội ngũ toàn "người đương thời" của đối thủ. Phút 57, Van Nistelrooy, một gương mặt cũ của Real, vào sân thay người trong những tràng pháo tay chào đón của những người có thời thần tượng anh song tiền đạo kỳ cựu người Hà Lan cũng không đủ sức tạo ra sự khác biệt.

Phút 59, Kaka dẫn bóng đầy cố gắng bên cánh trái và căng ngang vào phía trong cho Benzema nhưng Mathijsen đã kịp thời can thiệp ngay trước mặt tiền dạo người Pháp. Vài phút sau, Ronaldo có dịp đối mặt với Caballero từ cú chọc khe miễn chê của Ozil nhưng bằng phản xạ xuất thần, Caballero đã giành chiến thắng. Càng chơi, Real càng tỏ ra chắc chắn và hy vọng lật ngược thế cờ của Malaga càng mờ mịt. Jose Mourinho cũng thoải mái rút Kaka và trao cơ hội cho Jose Callejon, cầu thủ thường xuyên toả sáng từ ... băng ghế dự bị. Thực ra, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì "Kền kền trắng" phải có thêm được bàn thắng. Phút 71, Benzema thản nhiên sút ra ngoài, bỏ lỡ đường kiến tạo ngon ăn của Ozil.

Những phút còn lại, chỉ có một mình Malaga quyết tâm và thể hiện tinh thần "không còn gì để mất" trong khi Real vẫn thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Thời gian cứ trôi đi và tưởng như ý đồ của Real sẽ thành công vang dội thì đúng vào phút bù giờ thứ nhất, cả cầu trường Bernabeu đã trở nên câm lặng khi Malaga bất ngờ san bằng tỷ số nhờ cú sút phạt đỉnh cao của Santi Cazorla, tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha và từng khoác áo Villarreal. Vậy là, đội khách đã giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục và đẹp mắt. Trận hoà này chẳng thể là thảm hoạ với Real nhưng nó sẽ mang đến lời cảnh tỉnh cần thiết cho thấy trò Jose Mourinho: Không nên tự tin thái quá, kẻo hối không kịp và trong mọi hoàn cảnh, 1 bàn luôn là cách biệt cực kỳ mong manh. 

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Casillas; Diarra, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Ozil (Granero 85'), Kaka (Callejon 67'), Cristiano Ronaldo; Benzema (Higuain 86')
Malaga (4-2-3-1): Willy Caballero; Sergio Sanchez, Weligton, Mathijsen, Monreal; Demichelis, Camacho; Joaquin (Seba Fernandez 73'), Isco (Eliseu 58'), Cazorla; Rondon (Van Nistelrooy 58')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X