Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sau Casillas, đến lượt Ramos bị "trừng phạt"

Thứ Bảy 05/10/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 tháng làm việc, Carlo Ancelotti đã có một cái nhìn rõ ràng về tình hình của Real Madrid và đề ra những chính sách cho các ngôi sao.

Và thật trớ trêu khi người đầu tiên Carletto nhắm tới là Sergio Ramos, người chỉ cách đây 4 ngày còn nói rằng các cầu thủ đều ủng hộ ông thầy người Italy. Lý do của Ancelotti hết sức thuyết phục: bất chấp phong độ xuất sắc của Diego Lopez, Real đã thủng lưới 12 trận liên tiếp tại Bernabeu và mùa này mới chỉ giữ sạch lưới trước Granada.

Sergio Ramos không đánh giá cao cặp Messi - Neymar
 

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là sự vắng mặt của Xabi Alonso và đặc biệt là trung vệ trẻ Raphael Varane. Cặp Pepe - Ramos tái hợp và điều ngạc nhiên là Pepe lại chơi tốt hơn cựu hậu vệ của Sevilla. Hai trận đấu gần đây gặp Elche và Atletico là những ví dụ cho phong độ không tốt của Ramos, đặc biệt là khi anh bỏ lọt Diego Costa trong tình huống ghi bàn ở trận derby Madrid.

Vì thế nên khi Raphael Varane trở lại cho trận gặp FC Copenhagen, vị trí trung vệ còn lại đáng lẽ là của Ramos thì lại là Pepe. Và quả thực, Varane cùng Pepe đã lần đầu tiên giữ sạch lưới cho Real tại Bernabeu sau một tá trận đấu. Màn trình diễn thuyết phục ấy càng khiến Ancelotti có cơ sở để Ramos ngồi ngoài.

Ramos từ đầu năm 2012 đến nay đã không mắc một chấn thương lớn nào, do đó không có cớ để tuyển thủ 27 tuổi đổ lỗi cho phong độ kém cỏi của mình. Anh đã chơi không tệ trong nửa cuối mùa giải 2012-13, do đó vấn đề lúc này nằm ở thể lực và tâm lý chứ không phải chuyên môn.

Ancelotti hiểu điều đó và quyết định để Ramos ngồi dự bị xem Varane - Pepe thi đấu. Ancelotti giúp trung vệ 27 tuổi bớt quá tải và có thời gian tĩnh tâm để nhận ra điểm yếu của mình. Một khi đã ngồi dự bị đủ lâu và làm bùng lại ngọn lửa muốn thi đấu, Carletto sẽ đón chào sự trở lại của một Ramos nhiều động lực hơn, ổn định tâm lý hơn.

Đó là chiêu khích tướng của Carlo Ancelotti. Đội bóng nào cũng cần phải có tinh thần cạnh tranh lành mạnh ngay trong nội bộ để cả tập thể cùng tiến bộ, và vị trí trung vệ mà Sergio Ramos đảm nhiệm chính là một trong những vị trí cần cạnh tranh nhiều nhất. Mùa trước Jose Mourinho cũng làm như vậy với Ramos, gạt anh ra khỏi đội hình xuất phát khi Real gặp Man City ở vòng bảng Champions League.

Ancelotti không “trảm” Casillas mà cũng chẳng “xử” Ramos. Ông chỉ làm những điều tốt nhất cho đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X