Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sau 100 ngày Perez làm chủ tịch: Giấc mơ có thực

Thứ Năm 10/09/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Florentino Perez chính thức tiếp quản Real Madrid vào hôm 1/6/2009. HLV Manuel Pellegrini theo chân ông sau đó một ngày. Như vậy đến hôm qua, 2 nhân vật trên đã trải qua tròn 100 ngày trong công cuộc thiết lập Dải Ngân hà mới ở Bernabeu.

Người ta đã nói quá nhiều về những gì đã diễn ra tại Real, về chiến dịch tuyển binh lịch sử và về niềm hy vọng không giới hạn tại đây trong hơn 3 tháng qua. Song dẫu sao, chúng ta vẫn cần phải tóm lược lại bước đầu của quá trình xây dựng kỳ quan mà Perez và Pellegrini đang muốn tạo nên tại Bernabeu, song lần này sẽ dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Chính sách Galacticos

3 Galacticos sáng nhất mà Perez mua về trong mùa hè này

C.Ronaldo và Kaka là 2 ngôi sao điển hình trong Dải Ngân hà ở Bernabeu. Pellegrini phát biểu về 2 Galacticos này như sau: “C.Ronaldo có thể chơi ở bất cứ vị trí nào mà cậu ấy thích. Kaka rất hạnh phúc mà không ghen tị về điều này”. Về Benzema, HLV người Chile tiết lộ: “Không hề ngạc nhiên trước khả năng ghi bàn tuyệt vời của cậu ây”.

Đội hình lý tưởng

Khi bày tỏ về một đội hình lý tưởng, Pellegrini cho hay: “Tôi muốn có 2 cầu thủ giỏi cho mỗi vị trí”. Quả thực, sau khi Ronaldo, Kaká, Benzema, Alonso, Albiol, Garay, Granero và Arbeloa gia nhập Bernabeu, mong muốn của Gã thợ máy đã thành hiện thực.

Mất mát

Mùa Hè vừa rồi, Real đẩy đi 17 cầu thủ, để thu về 95,5 triệu euro. Tuy nhiên, sự ra đi của Sneijder và Robben khiến Pellegrini tiếc nuối hơn cả. “Tôi rất yêu quí và đề cao giá trị của Sneijder và Robben. Nhưng họ phải ra đi vì chính sách chuyển nhượng của CLB”.

Phong cách

“Tôi muốn Ronaldo chơi ổn định trong suốt 90 phút, chứ không chờ đợi 1 giây phút bùng nổ của cậu ấy”. Phát biểu đó cũng là triết lý bóng đá của Pellegrini. Ông đang sở hữu rất nhiều siêu sao, song muốn hướng cho Real tới một lối chơi đồng đội triệt để.

Quan điểm

Pellegrini không muốn các ngôi sao chơi bóng theo một khuôn mẫu khô cứng. Ngược lại, ông tạo điều kiện cho các cầu thủ thoát khỏi vị trí bó buộc của mình. Tiền vệ phòng ngự L.Diara tấn công mạnh mẽ hơn khi được Pellegrini dẫn dắt. Còn Raul cảm thấy “trẻ khỏe như chàng trai 18 tuổi”.

Truyền thống

Khi lên nắm quyền, chủ tịch Florentino Perez nhắn nhủ các Galacticos như sau: “Đừng ra sân chỉ vì chiến thắng, mà phải thể hiện tài năng của mình nữa”. Song không phải vì thế mà họ quên đi khát vọng vô địch. “Chúng tôi muốn giành cả 3 chức vô địch (Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua) ở mùa này”, Pellegrini tỏ ra đầy tham vọng.

Đội hình

Sơ đồ yêu thích của Pellegrini là 4-2-2-2. Ông còn truyền đạt cho các cầu thủ thi đấu không quá 3 chạm, đội hình phải có một lớp phòng ngự từ xa. “Chúng tôi muốn kiểm soát bóng và thế trận”, ông nói.

Kết quả

Gã thợ máy đã dẫn dắt Real tổng cộng 10 trận. Kết quả, CLB Hoàng gia thắng 8, hòa 1 và chỉ thua 1. Chuỗi thành tích đó được cải thiện qua từng trận đấu, lối chơi của Galacticos thì ngày càng biến ảo hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X