Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sao trẻ Canales sắp bị "bật sới"

Thứ Năm 07/10/2010 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2010-2011 mới chỉ diễn ra được hơn một tháng đối với Real Madrid, nhưng ngay từ bây giờ, đã xuất hiện một cái tên có thể phải rời sân Bernabeu ngay trong tháng 1/2011 tới. Và đó là Sergio Canales. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước khi mùa giải diễn ra, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã không thể chen chân vào đội hình chính khi Canales chỉ được ra sân trong vỏn vẹn 61 phút, cả ở Liga lẫn Champions League. Chiếc áo ở sân Bernabeu dường như quá rộng với cầu thủ mới 19 tuổi này.

Tương lai của cầu thủ từng được coi là “thần đồng” số một của bóng Tây Ban Nha này ở sân Bernabeu đang được đếm ngược từng ngày. Thậm chí theo Đài phát thanh Onda Cero, Chủ tịch của Florentino Perez, Real Madrid đã cân nhắc tới khả năng đưa Canales lên “sàn” khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng Một tới. Onda Cero cho biết, Perez cùng các cộng sự đã có cuộc nói chuyện với Chủ tịch của Racing Santander, Francisco Pernia hồi tuần trước để thảo luận về khả năng đưa Canales trở lại đội bóng cũ. Racing chính là nơi làm nên tên tuổi của Canales và giúp anh kiếm được một bản hợp đồng tới Bernabeu. Sở dĩ Real ngay lập tức liên hệ với Racing để thương thảo về khả năng đưa Canales trở lại sân El Sardinero là bởi một ràng buộc trong hợp đồng giữa hai bên. Theo đó, Real sẽ phải trả cho Racing 6 triệu euro nếu đội bóng Hoàng gia bán Canales cho một đội bóng khác.

Canales đang trên đường trở lại đội bóng cũ

Quyết định cuối cùng về tương lai của Canales sẽ thuộc về Mourinho nhưng nhiều khả năng HLV người Bồ Đào Nha cũng sẽ gật đầu với phương án đưa tài năng trẻ này trở lại Racing nhằm cứu vãn sự nghiệp cho anh. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Canales mới chỉ chơi vỏn vẹn 57 phút tại Liga (trận mở màn gặp Mallorca) và 4 phút tại Champions League (gặp Ajax). Tệ hơn, Canales còn dính một chấn thương mắt cá khá nặng ở chân phải trong khi tập luyện hôm 19/9 và phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Ở vị trí tiền vệ công của Real Madrid, Canales chỉ là sự lựa chọn số hai sau một tân binh khác là Mesut Oezil. Và với việc, tiền vệ người Đức đang chơi rất hay và được Mourinho tin dùng, cơ hội dành cho Canales càng trở nên nhỏ nhoi. Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn nữa với cựu tiền vệ của Racing khi Kaka, một tiền vệ công khác của Real và nổi tiếng hơn nhiều so với Canales, sẽ trở lại vào tháng Một tới sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương.

Canales, cũng như nhiều cầu thủ khác được Real đưa về trong hai năm qua, chỉ là "nạn nhân" của chính sách chuyển nhượng được đánh giá là không kiên định của Chủ tịch Perez. Chứng kiến Canales tỏa sáng trong màu áo Racing, Perez đã tìm mọi cách để đưa anh về sân Bernabeu nhưng sau khi đã có được tiền vệ 19 tuổi này rồi, “ông trùm” xây dựng của Madrid lại tiếp tục đem về một cầu thủ có lối chơi tương tự là Oezil. Oezil được đích thân Mourinho đưa về nên việc tiền vệ người Đức được đá chính là đương nhiên, nhất là trong bối cảnh Kaka dính chấn thương, điều này cũng có nghĩa cơ hội dành cho Canales là rất nhỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X