Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid săn trung vệ: Bốn cái tên cho một mục tiêu

Thứ Hai 19/07/2010 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho vốn không định mua thêm trung vệ, nhưng những biến động gần đây đã buộc ông phải điều chỉnh lại kế hoạch của mình. Benfica (chủ sở hữu của David Luiz), Porto (Bruno Alves), AC Milan (Thiago Silva) và cả M.U (Nemanja Vidic) có thể sẽ sớm nhận được một bản fax mang nội dụng hỏi mua người với nơi gửi là Bernabeu trong thời gian ngắn sắp tới.
 
 
Trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi thành người của Real Madrid, Mourinho đã khẳng định ông sẽ không nhắc tên bất kỳ ai khi người đó chưa về Bernabeu, bởi điều đó có thể khiến các đội bóng liên quan tăng giá một cách vô lối ("một lời là một triệu, 10 lời là 10 triệu"). Thế nên, nếu ai đó bảo rằng tôi biết Mourinho đang muốn có cầu thủ này hay cầu thủ kia, kẻ đó đơn giản là đang nói dối. Nhưng vì thị trường chuyển nhượng xưa nay vốn dĩ đã là một mớ bòng bong của những "kỹ năng" như khoanh vùng, suy luận và cả... suy đoán, nên để "biết" được một đội bóng cần gì và đang ngắm nghía những ai cũng chẳng có gì là khó lắm. Đừng coi thường những kỹ năng như thế. Lịch sử đã chứng minh một vụ chuyển nhượng đình đám hoàn toàn có thể xuất phát từ một... tin đồn vu vơ.

 
 Bốn cái tên cho một mục tiêu
 
Trong trường hợp của Real Madrid, câu chuyện có thể diễn tiến thế này: Mourinho thấy cần một trung vệ, ông trình bày lên Ban giám đốc, và BGĐ tới lượt họ lại trình ra trước mắt HLV người Bồ một danh sách những ứng viên. Mourinho đã nói những gì có thể chẳng ai biết, nhưng chuyện bản danh sách ấy gồm những ai thì lại không có gì đáng để xem là bí mật. Lý do: Một đội bóng không bỗng dưng tới gõ cửa một đội bóng khác để hỏi mua cầu thủ; tất cả đều phải đi theo một quy trình chuẩn từ khoanh vùng, nghiên cứu, tìm hiểu và thậm chí cả tung đòn gió. Giữ bí mật thông tin trong một quá trình dài và có sự tham gia của nhiều đối tượng như thế là không tưởng. Tóm lại, chúng ta có David Luiz (Benfica), Bruno Alves (Porto), Thiago Silva (AC Milan) và cả Vidic (M.U) cho bản danh sách của Mourinho.

Vidic là sự lựa chọn sáng suốt nhất của Real Madrid?

 
Thực tế thì việc Vidic xuất hiện trong bản danh sách nói trên là hoàn toàn... ngẫu nhiên. Siêu trung vệ người Serbia không phù hợp với tiêu chí "không mua cầu thủ giỏi nhất, không mua cầu thủ đắt nhất" mà Real Madrid mới đặt ra, nhưng vì anh ta đang có rắc rối về hợp đồng với M.U, thế nên những người phụ trách chuyển nhượng ở Bernabeu cảm thấy sẽ thật vô trách nhiệm nếu không điền tên con cá béo trong dòng nước đục này vào danh sách. Cả Bruno Alves cũng là một sự lựa chọn hơi khiên cưỡng, vì anh này đã có tuổi (sinh năm 1981), mà Real thì lại đang theo đuổi chính sách trẻ hóa. Vậy nên, David Luiz (23 tuổi) và Thiago Silva (25) mới thực là những mục tiêu chính, trong đó Silva đang giành "pole", vì một lý do rất đơn giản là anh cũng được đại diện bởi "Siêu cò" Jorge Mendes như Ronaldo, Pepe, Mourinho...

 
Sergio Ramos sẽ đá cánh
 
Có hai lý do dẫn tới việc Mourinho phải thay đổi kế hoạch, và hai lý do này có liên quan mật thiết với nhau. Thứ nhất, Inter hét giá Maicon quá cao. Thứ hai, Sergio Ramos đã chơi quá hay ở World Cup 2010 trong vai trò một hậu vệ phải. Ban đầu, Mourinho định kéo cậu học trò cũ Maicon về chơi hậu vệ phải để đẩy Sergio Ramos vào giữa, vì qua những gì đã thu thập được về đội bóng mới, ông thấy Ramos ở vị trí trung vệ... đáng tin hơn. Nhưng giờ thì kế hoạch ấy vừa bị phá sản vừa không nhất thiết phải được thực hiện. Inter vẫn cố giữ Maicon, một cầu thủ đã gần 30 tuổi, bằng cách hét cái giá cao ngất ngưởng, còn Ramos thì đã chứng tỏ được anh vẫn có thể đáng tin khi chơi bên cánh phải. Thế cũng tốt, vì thị trường cho trung vệ bao giờ cũng rộng hơn hậu vệ biên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X