Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẵn sàng với cuộc sống không Mourinho

Chủ Nhật 21/04/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Jose Mourinho vẫn là vấn đề lớn nhất khiến người Madrid buộc phải bận tâm trong thời gian này. Nhưng với chủ tịch Florentino Perez, đội bóng Hoàng gia đã có những phương án để đối phó trong trường hợp Mourinho ở lại hay ra đi.

Nửa đội Real muốn Mourinho đi

Mới đây, trong một cuộc họp với các thành viên BLĐ, chủ tịch Perez khẳng định ông đã lên kế hoạch cho mùa giải mới, dù Mourinho sẽ ở lại hay ra đi. Cá nhân ông Perez vẫn muốn giữ lại Mourinho và tin rằng ông sẽ giúp HLV người Bồ giải quyết những mâu thuẫn trước mắt (chủ yếu với một nhóm cầu thủ) để tạo ra một Real đoàn kết nhất. Nhưng trong trường hợp Mourinho không ở lại, ông chủ "Nhà trắng" vẫn có những phương án khác để đối phó.

jose mourinho
 

Theo như chính ông Perez tiết lộ, đã có một cuộc khảo sát nội bộ được tiến hành từ các cầu thủ của Real về việc Mourinho có nên tiếp tục dẫn dắt Real hay không. Kết quả thật bất ngờ khi có tới 15 cầu thủ cho rằng Real sẽ tốt hơn trong trường hợp Mourinho không còn dẫn dắt. Căng thẳng hơn, có tới 5 cầu thủ trong số này thậm chí còn lên tiếng khẳng định đã đến lúc Real cần phải chia tay Mourinho. Điều đó cho thấy, mối quan hệ giữa Mourinho với một nhóm cầu thủ (ông Perez không nói tên) đã căng thẳng tới mức không thể hàn gắn.

Trong một diễn biến khác, Mourinho đã từ chối nói về kế hoạch gia hạn hợp đồng tới năm 2016: "Năm tới, tôi không thể nói mình sẽ ở đâu". Mourinho chỉ nói rằng mối quan hệ giữa ông với chủ tịch Perez và các thành viên trong BLĐ Real đều rất tốt. Việc Mou lấp lửng về tương lai cũng cho thấy dường như ông đã không còn toàn tâm đối với đội bóng Hoàng gia nữa. Trước những lời đề nghị hấp dẫn của Chelsea hay PSG, rõ ràng Mourinho buộc phải cân nhắc về mặt tương lai. Khả năng Mourinho ra đi là rất cao nhất là khi có tới nửa đội hình Real không còn mặn mà với ông nữa.

Sẽ không đi vào vết xe đổ của Chelsea và Inter

Trong trường hợp Mourinho ra đi, điều người Madrid lo ngại nhất sẽ là đội bóng sẽ rơi vào tình trạng thế nào. Chelsea và Inter đã rất thành công dưới sự dẫn dắt của Mourinho nhưng sau khi ông ra đi, hai CLB này không thể tìm lại được sức mạnh vốn có. Đã 6 năm sau khi chia tay Mou, Chelsea vẫn đang là một mớ bòng bong và chủ tịch Roman Abramovich đang tính tới phương án mời lại HLV người Bồ để tìm lại đẳng cấp vốn có. Inter thậm chí còn tàn tạ hơn. Ngay sau mùa giải đăng quang Champions League với cú ăn ba lịch sử, đội bóng của chủ tịch Massimo Moratti "chết chìm" và vẫn chưa ngóc đầu dậy được. Florentino Perez ý thức được những hậu quả ấy có thể xảy ra với Real và đó là lý do ông đã chuẩn bị những kế hoạch để đối phó với trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Lúc này, câu hỏi được đặt ra là khi Mourinho ra đi, những ngôi sao nào sẽ theo chân ông? Theo chủ tịch Perez, Real sẽ vẫn giữ bộ khung hiện tại, nếu ai phải ra đi thì chẳng qua là bởi anh ta không còn cần thiết cho đội bóng nữa. Ông chủ "Nhà trắng" khẳng định Casillas và Ramos sẽ là những người không thể thay thế. Bên cạnh đó Benzema, Oezil, Albiol, Cristiano Ronaldo và thậm chí là cả Kaka vẫn sẽ có chỗ đứng ở Bernabeu. Ngược lại, Di Maria hay Callejon, những người được Mourinho mua về, là những cái tên nhiều khả năng phải ra đi nhất.

Ông Perez cũng tính đến kế hoạch chiêu mộ Gareth Bale, người bị Mourinho cho là không cần thiết, để thay thế Di Maria trong trường hợp cầu thủ này ra đi theo Mourinho. Nhưng cầu thủ hay nhất của Tottenham cũng chỉ được coi là sự bổ sung bởi nòng cốt của Real Madrid vẫn sẽ là những ngôi sao mà họ đang sở hữu. Và nhiệm vụ của Perez sẽ là tìm một nhà cầm quân khác thích hợp để có thể tiếp tục chu kì thành công mà Mourinho đã tạo ra.

Đó có thể là Ancelotti, Klopp, Villas-Boas hoặc một nhà cầm quân nào khác...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X