Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẵn sàng “bạo chi” cho Mandzukic

Thứ Bảy 28/09/2013 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Real đang hướng mục tiêu tới việc chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này nhằm tạo động lực cạnh tranh cho tiền đạo Karim Benzema. Sau Radamel Falcao và Luis Suarez, mới đây nhất, cầu thủ của Bayern Munich, Mario Mandzukic vừa được đội bóng Hoàng gia Madrid đưa vào “tầm ngắm”.

Mandzukic
Mario Mandzukic

Theo những tin tức từ đài truyền hình Punlo Pelota (Tây Ban Nha), ban lãnh đạo Real Madrid sẵn sàng bỏ ra từ 35-40 triệu euro cho Mandzukic. Cụ thể, Francois Gallardo, một nhân vật được cho là “thân” với đội bóng chủ sân Bernabeu đã tiết lộ những kế hoạch trong tương lai gần của Real.

Phát biểu trước giới truyền thông, Francois cho biết: “Chủ tịch Florentino Perez sẽ đưa về Real ít nhất một chân sút mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Đội bóng đang cần thêm tiền đạo. Và cho dù bản danh sách mua sắm có dài đến đâu thì tôi cũng chắc chắn rằng Mario Mandzukic chính là một trong những cái tên xuất hiện trên đó”.

Hiện nay, tiền đạo người Croatia đang không thực sự được HLV Pep Guardiola “trọng dụng” ở sân Alienz Arena. Nói đúng hơn, cựu chiến lược gia Barca muốn sử dụng một số 9 “ảo” trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của mình. Trong khi đó, Mario Mandzukic lại là mẫu trung phong cắm “bán cổ điển”. Mặc dù có khả năng di chuyển để làm tường cho đồng đội tương đối tốt nhưng tiền đạo 27 tuổi này vẫn chưa phải một cầu thủ thực sự linh hoạt trên hàng công. Chính vì vậy, kể từ đầu mùa, Mandzukic cũng không được ra sân một cách thường xuyên do phải cạnh tranh vị trí với Goetze, Muller hay Claudio Pizzaro. Tuy chưa đến mức “báo động” nhưng nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài có thể sẽ khiến cho cựu cầu thủ Wolfsburg không đạt được tâm lý thi đấu thoải mái nhất.   

Nhận thấy tình hình có phần “ảm đạm” của Mandzukic ở Bayern, ban lãnh đạo Real đã ngay lập tức lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ này. Hiện nay, chân sút chủ lực duy nhất của đội bóng thủ đô Madrid là Benzema đang không có được phong độ tốt nhất. Sau khi bán đi Gonzalo Higuain, Real không còn một tiền đạo nào đủ đẳng cấp để cạnh tranh vị trí với ngôi sao người Pháp, bởi những Morata, Jese dù gì cũng vẫn còn quá trẻ. Vì thế mà chủ tịch Florentino Perez đang phải cân nhắc xem có nên thực hiện vụ chuyển nhượng với Mandzukic ngay trong mùa đông này hay không.

Xét trên nhiều mặt, tiền đạo người Croatia cũng là một sự lựa chọn hết sức hợp lý cho đội bóng của HLV Ancelotti. Sở hữu chiều cao tốt nhưng đồng thời cũng rất khéo léo trong các tình huống xoay xở, Mandzukic có khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng, từ bằng đầu cho tới hai chân. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng rất chịu khó di chuyển nhằm tạo khoảng trống cho các đồng đội tiếp cận cầu môn đối phương. Với phong cách chơi bóng như vậy, Madzukic có thể sẽ giúp cho những CR7, Bale hay cả Isco đạt được hiệu quả cao hơn từ tuyến hai.       

Đáng chú ý là việc Real liên hệ với Mandzukic đến trong tuần mà tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund cũng vừa tuyên bố anh có thể chuyển tới Bayern Munich vào tháng 1/2014. Như vậy, nếu Lewandowski thực sự “cập bến” sân Alienz Arena thì “cánh cửa” cho Real giành lấy tiền đạo người Croatia sẽ càng trở nên rộng mở.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X