Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid săn bộ đôi Colombia của Porto

Thứ Năm 11/08/2011 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, báo chí Bồ Đào Nha đồng loạt đưa tin Real Madrid đã gõ cửa Porto để hỏi mua bộ đôi tuyển thủ Colombia, tiền vệ Freddy Guarin và tiền đạo Radamel Falcao. Thậm chí, Real Madrid còn được cho là đã đạt được thỏa thuận về giá và thời điểm chuyển nhượng Falcao.

Guarin cho Hè này…

Tờ A Bola của Bồ Đào Nha số ra ngày hôm qua đã đưa lên trang bìa thông tin Real Madrid đã tiến rất sát tới mục tiêu mua được sự phục vụ của tiền vệ Fredy Guarin từ Porto. Theo A Bola, lợi thế của Real Madrid là Guarin không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống ở Porto, nơi anh từ thời HLV cũ Villas-Boas tới HLV mới Vitor Pereira đều chỉ là sự lựa chọn số 3 ở hàng tiền vệ, sau Mourinho và Belluschi. Từ mùa trước, dù đã được ra sân tổng cộng 40 trận trên tất cả các đấu trường, Guarin vẫn liên tục lên mạng xã hội phàn nàn về việc anh không được HLV tin tưởng. Trong trận đấu đầu tiên của mùa này, trận tranh Siêu Cúp Bồ Đào Nha giữa Porto với Guimares, Guarin cũng bị HLV Pereira thay ra giữa chừng, và anh đã có những hành động tỏ ý không hài lòng trên đường về chỗ ngồi.

Falcao và Guarin trong màu áo Porto

Guarin có thể không được trọng dụng ở Porto, nhưng trong mắt Real Madrid, cầu thủ 25 tuổi này lại là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí… dự bị ở hàng tiền vệ. Dù đã có Xabi Alonso, Khedira, Nuri Sahin và Granero, Real Madrid vẫn còn nguyên nhu cầu bổ sung một tiền vệ trung tâm nữa, mục đích là để phòng trường hợp cả Lass Diarra lẫn Fernando Gago đều ra đi trong Hè này (mà khả năng này cực dễ xảy ra). Và sau khi tận mắt chứng kiến những gì Guarin đã thể hiện trong màu áo Colombia ở Copa America 2011, đội ngũ tuyển trạch viên ở Real Madrid đã hoàn toàn bị thuyết phục. Cựu cầu thủ của Saint Etienne quả thực rất khỏe, nhanh nhẹn, và sở hữu một vũ khí đặc biệt là những cú sút xa sấm sét. Trong các tiền vệ hiện tại của Real, không ai thực sự mạnh ở khoản này, kể cả Xabi.

Hiện chưa rõ Porto sẽ bán Guarin cho Real Madrid với giá bao nhiêu. Hồi 2008, họ chỉ mất có 1,5 triệu euro để mua anh về từ Saint Etienne. Chỉ biết rằng đội bóng Bồ đã dự định sẽ dùng số tiền thu được từ vụ bán Guarin để mua tiền vệ người Bỉ Steven Defour của Standard Liege. Defour được định giá 13 triệu euro.

Falcao cho Hè 2012…

Cùng thời điểm A Bola tung tin về vụ Guarin, trên tờ Diario de Noticias cũng của Bồ Đào Nha đã xuất hiện một thông tin thậm chí còn gây sốc hơn. Diario khẳng định Real Madrid đã đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Radamel Falcao từ hồi giữa tháng Bảy, và chân sút người Colombia sẽ chính thức khoác áo Real Madrid từ năm 2012 (không biết là từ tháng 1/2012 hay từ tháng 6/2012). Hiện chưa rõ Real Madrid phải trả Porto bao nhiêu, và Falcao sẽ được hưởng những gì ở Bernabeu. Chỉ biết rằng trong hợp đồng có thời hạn tới 2015 với Porto của Falcao, lương của anh là 2,5 triệu euro/mùa, và phí giải phóng là 45 triệu euro. Và trước đó, HLV Jose Mourinho đã phải đích thân gọi điện cho Falcao để thuyết phục anh từ chối một lời đề nghị cực hấp dẫn (lương 6,5 triệu) từ Chelsea, nơi người thầy cũ của Falcao, Villas-Boas, đang làm việc.

Sở dĩ nói rằng thông tin Real Madrid mua Falcao có thể gây sốc là bởi vì từ trước tới nay, đội bóng áo Trắng hầu như không để lộ sự quan tâm tới chân sút đã ghi tới 15 bàn ở Europa League mùa trước. Real Madrid đã dành gần như cả mùa Hè để theo đuổi tiền đạo người Brazil Neymar, và nếu có một đội bóng nào ở Madrid được cho là thực sự muốn có sự phục vụ của Falcao thì đó là Atletico chứ không phải Real. Một chi tiết cũng đáng chú ý là thông tin của Diario de Noticias được đưa ra ngay sau khi Real Madrid rút lui khỏi vụ Neymar, người mà theo chính đại diện Ribeiro là chỉ có thể mua được vào năm 2012. Với việc chuyển hướng sang Falcao, Real Madrid đã thực sự đóng sập cánh cửa với thần đồng người Brazil?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X