Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sa lầy ở El Sadar: Đòn phủ đầu và sự vô duyên của Ronaldo

Thứ Hai 16/12/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đá mờ nhạt, tổ chức phòng ngự kém, mất người vì một thẻ đỏ không cần thiết… Chuyến làm khách trước Osasuna đã khiến Real Madrid có nguy cơ bị bỏ lại phía sau trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

El Sadar vốn chưa bao giờ nồng ấm chào đón Real Madrid trong mấy năm gần đây, riêng Cristiano Ronaldo luôn bị CĐV Osasuna la ó, chế giễu trong suốt các chuyến làm khách. Trước trận đấu ngày thứ Bảy, Real chỉ thắng một lần tại sân đấu này trong 5 lần đến thăm gần nhất. Dù vậy, người ta vẫn tin tưởng rằng phong độ của Real Madrid là quá cao để khiến Osasuna khựng lại.

Ronaldo dứt điểm vô duyên, Real liền gặp khó khăn
Ronaldo dứt điểm vô duyên, Real liền gặp khó khăn

Không ghi bàn sớm là “đứt”

Trong lần gần nhất đá sân khách trước Almeria, Real mở đầu trận đấu bằng một “loạt đạn súng máy” từ Cristiano Ronaldo để mong có bàn thắng sớm. Nhưng ý đồ này đã được Osasuna dự đoán, và họ đã buộc siêu sao người Bồ liên tục sút vọt xà rồi chệch cột, thậm chí bỏ lỡ cơ hội ở phút thứ 10 khi chỉ còn thủ môn Andres ở trước mặt.

Đó là thời điểm rất quan trọng của trận đấu bởi Osasuna đã khiến Real thất bại trong việc thiết lập một thế trận dễ dàng và sự cáu giận bắt đầu xuất hiện bên phía các cầu thủ đội khách. Real đã mắc rất nhiều lỗi, trong đó Marcelo và Pepe đáp trả lại những pha bóng thể lực của Osasuna bằng những tình huống phạm lỗi nguy hiểm. Và đến lúc này, HLV Javi Garcia mới bắt đầu tung những cú đòn đã để dành của mình ra.

Osasuna bắt đầu nhồi bóng đến cho tiền vệ Roberto Torres, người có cú đá vào góc cao trong pha đối mặt Diego Lopez (việt vị), và chuyên gia chạy cánh Marc Bertran. Phút 16, Bertran tạt vào cho Riera, người mà không một hậu vệ Real nào bám theo trong khi Pepe đứng yên tại chỗ và nhìn theo bóng để đoán điểm rơi một cách muộn màng. Bàn thứ hai của Riera được ghi đúng ở vị trí cũ, Diego Lopez đã phản xạ nhanh để cản phá cú đánh đầu của Damia Perez (lại không ai kèm) nhưng bóng đi ngay tới chân Riera.

Trận đấu này có lẽ đã bộc lộ rõ điểm yếu của Real, đó là nếu họ không thể đánh nhanh thắng nhanh từ đầu trận, họ sẽ tỏ ra non cả về tổ chức phòng ngự lẫn giữ cái đầu lạnh. 6 trong 11 trận gần nhất trước khi gặp Osasuna, Real đã mở tỷ số trước phút 25. Nhưng tại El Sadar, điều đó đã không xảy ra và lập tức tuyến sau sụp đổ.

May mắn

Tình hình còn tồi tệ hơn cho Real khi Sergio Ramos nhận chiếc thẻ đỏ thứ 18 trong sự nghiệp ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Isco vẫn kịp gỡ lại một bàn và ở vào thế chẳng còn gì để mất, Real phải xông lên.

Việc Xabi Alonso xuống đá trung vệ hóa ra lại là bước ngoặt của trận đấu, khi Alonso cắt đường chuyền chéo của Cejudo mà nếu bóng đi tới chân của Riera thì tỷ số đã là 3-1, và 10 phút sau lại là anh cắt đường tạt của Bertran trong lúc 3 cầu thủ Osasuna đã áp sát cầu môn Diego Lopez. Đến đây, Carlo Ancelotti rút Gareth Bale ra và tung vào Di Maria, đưa Nacho vào sân nhằm trả Alonso trở lại chỗ cũ để chống đỡ lực lượng tấn công Osasuna càng lúc càng dâng cao.

Và may mắn đã đến. Francisco Silva ăn thẻ vàng thứ 2 ở phút 79, và Isco với một đường kiến tạo hoàn hảo cho Pepe đánh đầu cận thành gỡ hòa. Isco đã cứu cho Real khỏi một thất bại, nhưng đó là một trận hòa có khá nhiều yếu tố may mắn.

Sau trận đấu này, Real Madrid đã gần như mất hết trung vệ. Raphael Varane chấn thương, còn Sergio Ramos treo giò. Pepe lành lặn nhưng sẽ phải vắng mặt do nhận đủ 5 thẻ, trong khi 2 người khác có thể đá trung vệ bất đắc dĩ là Arbeloa và Nacho là những hậu vệ cánh. Carlo Ancelotti sẽ đối phó thế nào cho trận gặp Valencia sắp diễn ra?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X