Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ronaldo và cú đánh đầu của mùa giải

Thứ Hai 10/03/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không đơn thuần là một bàn thắng, pha ghi bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo vào lưới Levante là một tình huống bật nhảy và đánh đầu phi thường. Đó có thể là bàn thắng tạo bước ngoặt của mùa giải. Luôn có những người phải ngước nhìn, và một kẻ giành chức vô địch. Đó là hình ảnh chung của các môn thể thao, không riêng gì bóng đá.

Cú đánh đầu phi thường

Rạng sáng 10/3, Ronaldo khiến hàng thủ Levante phải ngước nhìn, với cú bật cao đánh đầu ghi bàn đẹp mắt. Cả La Liga như cũng trở thành khán giả, nhìn Real Madrid thẳng tiến trên ngôi đầu bảng. Xét về ý nghĩa nào đó, pha đánh đầu của Ronaldo cũng có nét giống những kiệt tác trong quá khứ của Vua bóng đá Pele, huyền thoại Santillana, hay sát thủ Zamorano. Tất nhiên, ở đây chỉ xét về khía cạnh tạo ra bước ngoặt của bàn thắng.

Ronaldo bật cao thực hiện cú đánh đầu tuyệt đẹp
Ronaldo bật cao thực hiện cú đánh đầu tuyệt đẹp

Hãy xem Rnonaldo đã làm gì. Từ pha đá phạt góc của Di Maria, các cầu thủ Real gồm Ramos, Vanare và Ronaldo cùng nhảy lên một lượt. CR7 là người chạm bóng, với cú đánh đầu không thủ môn nào có thể cản phá. Đó là một tình huống mà Ronaldo bật nhảy rất cao. Bên cạnh anh là David Navarro với chiều cao 1,88m, và Mohamed Sissoko cao 1,91m. Ronaldo khiêm tốn hơn, với chiều cao 1,85m. Một người phi thường tạo nên điều phi thường.

Bàn thắng của Ronaldo, được ghi ở phút 11, đã mở ra chiến thắng cho Real. Levante, một đối thủ phòng ngự rất tốt, luôn biết cách gây ức chế cho đối phương bằng lối đá rắn, đã sụp đổ. Levante, với sức mạnh của thủ thành Keylor Navas, đã tự tin có thể hóa giải mọi pha tấn công của Real. Những toan tính của HLV Joaquin Caparros trong việc ngáng chân Real bất thành, chỉ vì pha bật nhảy phi thường của Ronaldo. “Đó là bàn thắng quyết định”, Joaquin Caparros phát biểu sau trận đấu.

“Trong ít phút đầu, chúng tôi không cho họ có khoảng trống để phối hợp, hoặc thực hiện các pha solo. Chúng tôi tập trung khóa hai cánh, phong tỏa trung lộ để tránh những cú sút xa, không cho họ cầm bóng lâu trước khu cấm địa. Nhưng bàn thắng của cậu ấy đã phá vỡ hệ thống của chúng tôi”.

Cờ trong tay Real

Bàn thắng của Ronaldo có thể không chỉ để mở ra chiến thắng trước Levante. Với pha lập công ấy, Real giữ ngôi đầu với 3 điểm hơn người hàng xóm Atletico. Quan trọng hơn, Real vượt trên kình địch Barca với 4 điểm.

Khoảng cách 4 điểm không quá lớn. Nhưng nó mang rất nhiều ý nghĩa với thầy trò Carlo Ancelotti. Chỉ hơn 2 tháng trước, Real còn đang kém Barca đến 5 điểm, và giờ họ vượt lên trên đối thủ, nhờ sức mạnh và phong độ ổn định.

Hơn Barca 4 điểm, Real rất thoải mái để bước vào trận “Kinh điển” quyết định chức vô địch. Khi ấy, không có sức ép nào cho CLB Hoàng gia, vì ngay cả nếu thua trận thì họ vẫn còn lợi thế hơn đối thủ 1 điểm (trong khi Barca còn trận quyết đấu với Atletico).

Chưa đầy 2 tuần nữa, trận “Kinh điển” sẽ diễn ra, trên sân Bernabeu. Real đang dồn hết áp lực về phía kình địch Barca. Trong hành trình tìm kiếm vinh quang, cờ đang nằm trong tay Ronaldo và các đồng đội.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X