Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ronaldo mượn M.U để vòi tiền?

Thứ Tư 19/06/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã được “khuyên nhủ” ở lại Real Madrid thêm 18 tháng trước khi chuyển sang M.U, nhằm kiếm một khoản tiền lót tay khổng lồ nếu ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, những vùng vằng hiện giờ của cầu thủ người BĐN ở sân Bernabeu có vẻ như nhằm vào một mục tiêu khác, chứ không phải chỉ bởi anh muốn rời Real Madrid.

 

Chung quy vẫn là chữ "tiền"

Monaco đã sẵn sàng chồng đủ 85 triệu bảng (100 triệu euro), thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường chuyển nhượng, để sở hữu Ronaldo. M.U khó lòng trả khoản tiền đó, nhưng họ mới là lựa chọn hợp lý hơn về mặt chuyên môn cho siêu sao 28 tuổi này. Tuy nhiên, dù là M.U, Monaco hay PSG, rõ ràng về chuyên môn bóng đá, Ronaldo hiện có rất ít lý do rời Real. Ở đó, anh là tâm điểm trong lối chơi tấn công của đội bóng áo trắng, bất kể là ai ngồi trên ghế HLV. Ronaldo cũng là biểu tượng, niềm tự hào, hy vọng cho các danh hiệu và viên ngọc trên chiếc vương miện của ngài chủ tịch Florentino Perez.

Trục trặc nho nhỏ duy nhất là vấn đề tiền nong. Ronaldo được thừa nhận rộng rãi là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này, nhưng đã khá lâu rồi anh không còn nằm trong nhóm những người được trả lương cao nhất nữa, thua Lionel Messi, thua các đồng nghiệp ở PSG, Manchester City và thua cả Samuel Eto’o ở Anzhi, nước Nga xa xôi. Đã 28 tuổi, anh chỉ còn lại 2 hoặc 3 năm ngắn ngủi ở đỉnh cao. Từ tuổi 30 trở đi, những yêu cầu tăng lương là sẽ hết sức khó khăn.

Về chuyên môn, không có lý gì để anh rời đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu (và có lẽ cả thế giới) và hào nhoáng nhất, Real Madrid, để tới với một CLB vừa mới thăng hạng Ligue 1, giải đấu hạng 5 của lục địa già. Ngay cả trở lại M.U cũng là điều khá huyễn hoặc. Trong màu áo đỏ, Ronaldo đã chinh phục mọi danh hiệu có thể. Anh không còn động cơ thực sự nào ở Old Trafford. Trong khi đó, ở Bernabeu, Ronaldo mới có một Cúp Nhà vua và một La Liga. Anh còn nợ các CĐV áo trắng quá nhiều, và cũng có cơ hội để bước vào tượng đài vĩnh cữu nếu giúp Real giành Decima, chiếc cúp vô địch Champions League thứ 10 đầy ám ảnh.

Ronaldo đang nắm đằng chuôi

Tóm lại, không phải là Ronaldo đang lên tiếng, chỉ đơn giản là tiền bạc đang lên tiếng. Tuyển thủ BĐN đã khẳng định không thương lượng hợp đồng mới với Real, đặt đội bóng áo trắng trước tình thế có thể mất trắng 80 triệu bảng sau 18 tháng nữa, chưa kể phải giữ lại đội hình một ngôi sao không còn mặn mà. Nếu ra đi khi hợp đồng hiện giờ đáo hạn tháng 6/2015, Ronaldo có thể nhận một khoản tiền lót tay khổng lồ kèm theo mức lương như anh mong muốn, lên tới tổng cộng 118 triệu bảng.

Con số nói trên là khi M.U không bỏ tiền ngay lúc này, mà đợi tới khi hợp đồng của Ronaldo đáo hạn để đề nghị với anh 45 triệu bảng tiền lót tay và mức lương 20 triệu bảng mỗi mùa trong bốn năm, kèm theo mức chia sẻ bản quyền hình ảnh có thể cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ 60-40 hiện giờ anh đang chia cùng Real Madrid. Nên nhớ, người đại diện của Ronaldo là siêu có Jorge Mendes, một nhân vật mà giá trị của truyền thống, uy tín và những cam kết sẽ luôn phải nhường chỗ cho tính toán kinh tế lạnh lùng.

M.U, giống như nhiều đội bóng lớn ở Anh, là một khách hàng quen thuộc của Mendes, họ hiểu rõ hơn ai hết tay cò này, và Ronaldo, đang nghĩ gì. Vì thế, sức ép lên Bernabeu sẽ là rất lớn và thực tế lúc này, Real đang ở vào tình thế vô cùng bị động. Họ đứng trước hai lựa chọn khó khăn: hoặc phải tăng lương cho Ronaldo đáng kể, đồng nghĩa với việc thu hẹp ngân sách chuyển nhượng hè này, điều khó chấp nhận sau khi đã để tuột Neymar vào tay Barcelona; hoặc phải sớm tìm cách bán Ronaldo đi. Một giải pháp khác ít khả thi hơn, là Real bán đi cầu thủ giá trị nhất của họ vào mùa hè sang năm. Nhưng khi đó, giá trị của Ronaldo sẽ giảm đi rất nhiều so với hiện nay. Một cách ngắn gọn, Real đã bị đẩy về gần cuối lưỡi dao, mà chiếc chuôi đang do Ronaldo và Mendes nắm chặt và ngày càng lúc lắc dữ dội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X