Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid rơi vào trạng thái mất cân bằng sau kỳ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Bảy 06/09/2014 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cú trượt ngã tại San Sebastian cho thấy Real Madrid đang mất cân bằng trầm trọng sau một mùa Hè với đầy rẫy những xáo trộn đội hình.

Toni Kroos và James Rodriguez, hai tân binh tốn hơn 100 triệu euro của Real Madrid, được kỳ vọng rất nhiều khi Real đến làm khách Sociedad. Trận đấu diễn ra ngay sau khi lần lượt Angel Di Maria và Xabi Alonso, hai trụ cột làm nên thành công mùa giải trước rời CLB trong những hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, áp lực buộc phải lập tức chứng minh là mình có thể khiến người hâm mộ quên đi các công thần đè nặng lên vai James và Kroos.

James Rodriguez vẫn chưa thể hiện được giá trị của mình.
James Rodriguez vẫn chưa thể hiện được giá trị của mình.

Sức ép bất chợt

Cho dù Kroos đã có một trận đấu tương đối tốt, phân phối bóng đều đặn và thi thoảng khiến hàng thủ Sociedad bị đe dọa bởi những đường chuyền thẳng hóc hiểm, diễn biến trên sân cho thấy Kroos vẫn còn phải cố gắng nhiều nữa để kế tục vị trí chơi lùi mà Alonso để lại. Trong khi đó, James Rodriguez hoàn toàn không tạo nên ảnh hưởng to lớn nào cho trận đấu.

Điều lạ là trong 20 phút đầu trận thua ấy, Real đã chơi rất tốt. Marcelo dâng cao trợ giúp tấn công và phối hợp với các đồng đội để khuấy động cánh trái, Isco làm tốt công việc kết nối hàng tiền vệ với tuyến công. Tuy nhiên đó chỉ là sự bùng nổ tức thời, và dù sự bùng nổ ấy đã mang tới 2 bàn thắng, lối chơi của Real sau đó trở nên hết sức lôi thôi và có phần “say máu” trong thế dẫn bàn, vẫn ào lên tấn công với số đông và bỏ lỏng phòng ngự.

Sociedad thực ra phải tới hiệp 2 mới thực sự siết chặt hàng thủ và khiến các đường chuyền cuối của Real trở nên thiếu chính xác. Còn trong hiệp 1, Real đã có 3 cơ hội để gia tăng cách biệt cho một mình Sergio Ramos trong những pha đá phạt cố định, cùng với một cú dứt điểm ấn tượng của Kroos khiến thủ môn Enaut Zubikarai phải cố sức cản phá. Nhưng diễn biến trận đấu bất ngờ thay đổi theo hướng Sociedad áp đảo khi buộc Casillas phải đấm một quả phạt góc nguy hiểm và Ramos xả thân chắn một cú đá cận thành của Esteban Granero.

Trước sức ép bất chợt ấy, các cầu thủ Real vẫn tỏ ra nóng vội. Họ đoạt được bóng là lập tức phát thẳng lên thay vì kiên nhẫn kiểm soát và chờ cơ hội chọc khe, và các tiền đạo mất bóng một cách dễ dàng trước các hậu vệ Sociedad mỗi lúc một đông và quyết liệt hơn.

“Real Mari”

Ở những nước nói tiếng Anh vẫn hay có cách giễu cợt rằng, nếu một đội bóng không biết chơi phòng ngự, hãy loại bỏ các chữ “d” (viết tắt của “defence” - phòng thủ) ra khỏi tên đội bóng đó. Do vậy mà chúng ta có “Real Mari”.

Có thể nói rằng Real là một trong những đội bóng lớn có hàng thủ được đánh giá quá cao so với khả năng thực tế. Cặp trung vệ Pepe - Ramos đúng là kinh nghiệm, Carvajal và Marcelo đúng là lợi hại ở biên. Nhưng những người đảm trách công tác phòng thủ của Real thường xuyên mắc những lỗi cơ bản trong kèm người hay chọn vị trí do sự thiếu tập trung và đôi lúc là quá say máu.

Sociedad mỗi lần dạt ra cánh là họ lại có cơ hội và đã ghi được 2 bàn thắng sau những quả tạt từ 2 biên. Với 2 bàn thắng còn lại, sự non kém trong chống phạt góc của Real bộc lộ. Ramos bỏ quên Inigo Martinez ở bàn thua đầu tiên, còn ở bàn ấn định 4-2 của Carlos Vela thì ta thấy Kroos rời mắt khỏi Vela, hay chính xác hơn là Casillas đẩy Kroos ra xa khỏi Vela để lấy chỗ chuẩn bị nhảy lên đấm bóng.

Đó là chưa nói tới James Rodriguez, ngoài sự mờ nhạt trong tấn công, đã để cho Alberto de la Bella liên tục chạy qua mình, trong đó có tình huống De la Bella tạt vào để Zurutuza gỡ hòa 2-2. Liệu điều đó có xảy ra nếu Angel Di Maria và Xabi Alonso có mặt trong đội hình? Có thể, nhưng ít nhất Di Maria sẽ cố sức đuổi theo đối phương chứ không đi bộ sau khi bị vượt qua như James.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X