Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Real Betis: Ronaldo - Quả bóng Vàng bắt đầu từ hôm nay!

Chủ Nhật 18/08/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần nhất Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng là năm 2008 khi cầu thủ này còn khoác áo M.U. Kể từ đó đến nay, Ronaldo luôn phải ngậm ngùi nhìn kình địch Lionel Messi nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất đối với một cầu thủ.

Ronaldo dù có cố gắng đến đâu thì cũng chỉ đóng vai trò làm nền cho ánh hào quang của Messi. Nhưng CR7 chắc chắn sẽ không muốn điều đó xảy ra một lần nữa. Anh đã sẵn sàng để đòi lại Quả bóng Vàng từ siêu sao người Argentina, bắt đầu từ trận gặp Real Betis đêm nay, trong trận mở màn Liga mùa giải 2013/14.

ronaldo
 

Ronaldo chỉ còn chờ để “nhấn ga”

Ronaldo từng bày tỏ “nỗi buồn” vì không được BLĐ Real đánh giá đúng mức hồi tháng 9 năm ngoái, khiến dư luận Madrid một phen sôi sục. Ngoài ra, thành tích bết bát của Real mùa trước cộng với mối quan hệ bất ngờ trở nên xấu đi với ông thầy đồng hương Jose Mourinho khiến CR7 trải qua một mùa bóng “khó ở” nhất kể từ ngày gia nhập sân Bernabeu vào mùa Hè năm 2009.

Tuy vậy, mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt với Ronaldo trong một mùa Hè mà tất cả dường như đều đứng về phía siêu sao người BĐN. Sự có mặt của HLV mới Carlo Ancelotti cùng sự tôn trọng tuyệt đối mà BLĐ Real dành cho (Florentino Perez đích thân bay tới Los Angeles để thuyết phục Ronaldo gia hạn hợp đồng) đã khiến Ronaldo cảm thấy mình trở nên quan trọng với đội bóng áo Trắng hơn bao giờ hết. 

Đổi lại, Ronaldo đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng ở giai đoạn tập huấn đầu mùa giải. Cầu thủ người BĐN chính là "Vua phá lưới" của mùa Hè này của Real với 6 bàn thắng, nhiều gấp đôi so với trung phong Benzema. Trung bình CR7 chỉ mất 73 phút cho một bàn thắng.

Thậm chí, cựu ngôi sao của M.U còn chơi tốt khi được Ancelotti giao vai trò kết hợp “số 9” và “số 10”.  Vốn đã là một cỗ máy ghi bàn dưới thời Mourinho, nhưng với Ancelotti, Ronaldo còn tỏ ra lợi hại hơn khi ngoài nhiệm vụ săn bàn, cầu thủ này còn đảm nhiệm tốt vai trò của một người đá lùi ngay phía sau tiền đạo.

Với Ancelotti, CR7 không chỉ đơn thuần chỉ là một tay săn bàn cự phách mà HLV người Italia còn nhìn thấy ở anh nhiều phẩm chất hơn nữa. Nó khác hẳn cái cách mà Mourinho bó buộc Ronaldo ở hành lang trái. Ancelotti và Real đã làm mọi thứ để Ronaldo phát huy tốt nhất khả năng của anh và CR7 đã không khiến người ta phải thất vọng. Tất cả đã sẵn sàng với Ronaldo, anh chỉ còn việc “nhấn ga” mà thôi.

Lần thứ 200 ngọt ngào

Trận mở màn Liga mùa này với Betis sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với Ronaldo bởi đó sẽ là trận đấu thứ 200 của cầu thủ người BĐN cho Real Madrid. Và sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu anh nổ súng trong trận đấu mở màn của “Real Carlo” này. Với một cầu thủ đã ghi 201 bàn cho Real chỉ trong 199 trận như Ronaldo, đó không phải là một nhiệm vụ khó khăn.

Cách xây dựng đội bóng của Ancelotti trong mùa Hè này chỉ ra một điều rằng Ronaldo sẽ là người có lợi nhất, đặc biệt là ở số bàn thắng. Việc bán đi một chân sút khá mắn bàn là Gonzalo Higuain đồng thời đưa về hai chân chuyền chất lượng như Isco và Asier Illarramendi, biến Real hiện tại trở thành tập hợp của những chuyên gia kiến tạo nhưng lại có ít người có khả năng đưa bóng vào lưới. Và điều này sẽ giúp Ronaldo có rất nhiều cơ hội để ghi bàn.

Ronaldo đã đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, 1,01 bàn/trận, trong 4 mùa khoác áo Real (201 bàn sau 199 trận), nhưng con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên nữa ở mùa bóng 2013-14. Đặc biệt, Ronaldo đang tìm lại niềm hứng khởi khi đứng trước điểm đá phạt trực tiếp. Trong số 6 bàn đã ghi cho Real ở giai đoạn tập huấn vừa qua, có tới hai bàn được Ronaldo ghi trên chấm đá phạt trực tiếp, mà gần đây nhất là cú sút phạt sở trường không cho Petr Cech của Chelsea cơ hội cản phá.

Xét cả về khía cạnh lịch sử lẫn lực lượng, Betis không phải là đối thủ của Real hiện nay, nhất là tại Bernabeu. Theo thống kê của OPTA, Real chưa từng thua trận mở màn Liga khi được chơi tại Bernabeu kể từ năm 1984 tới nay. Real cũng đã thắng cả 4 trong 4 lần gần nhất gặp Betis ở Liga, ghi trung bình 3,7 bàn/trận.

Một chiến thắng cho Real là điều gần như chắc chắn, nhưng nó sẽ tuyệt vời hơn nếu Ronaldo nổ súng, trong trận đấu thứ 200 của anh trong màu áo Trắng.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas, Marcelo, Ramos, Pepe, Arbeloa, Oezil, Khedira, Modric, Isco, Ronaldo, Benzema.
Betis: Andersen, Chica, Paulao, Perquis, Nacho, Matilla, Nosa, Cedric, Juanfran, Verdu, Molina.
Dự đoán: Real thắng 3-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X