Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Real Betis: 3 điểm để ngạo nghễ đón Dortmund

Thứ Bảy 20/04/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Borussia Dortmund đương nhiên là thử thách chính cho Real Madrid trong thời điểm này, nhưng không vì thế mà Kền kền trắng dễ dàng buông trận gặp Betis đêm nay. Một chiến thắng trước Betis sẽ là điểm tựa niềm tin vô cùng vững vàng cho Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

Ai bảo Real Madrid buông La Liga thì đến giờ này chắc phải tự cười vào mặt mình. Không kể trận đấu vì danh dự gặp Barcelona và thắng 2-1, thì Real liên tục kiếm được 3 điểm trọn vẹn từ những cuộc tiếp đón những đối thủ không phải là yếu tại giải quốc nội sau đó: họ đè bẹp Athletic Bilbao, Mallorca, Levante, nhẹ nhàng vượt qua Celta Vigo, và rất có thể đêm nay Real Betis sẽ là nạn nhân tiếp theo. Một đội bóng liên tục đạt được những kết quả tốt ở một đấu trường với việc luôn luôn đá với một đội hình gần như mạnh nhất với các trụ cột được ra sân thường xuyên không thể được coi là đã buông đấu trường đó. Vì thế, chẳng có chuyện Real buông trận gặp Betis để chờ đến Westfalen Stadion. Trái lại, thắng Betis để đến Đức đối diện với Dortmund là một lựa chọn hay ho và hợp lý hơn nhiều. 

Ronaldo tiếp tục đóng vai người hùng của Real
Real sẽ thắng với sự tỏa sáng của người hùng Ronaldo

Real chưa buông Liga, bởi lẽ nếu họ không bung sức ở đấu trường này nữa thì Atletico Madrid sẽ vượt lên trên và tiếm vị trí thứ 2 của họ. Điều đó là không thể chấp nhận được về mặt danh dự cho Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, vì thế chiến thắng trước Betis là cần thiết để Real giữ khoảng cách 3 điểm với người hàng xóm: họ phải chơi hết mình vì cho tới lúc này khoảng cách giữa họ với Atletico chỉ tương đương với một trận thắng mà thôi. Tuy nhiên, về mặt lực lượng thì Real lại chẳng có được đội hình chất lượng nhất của mình vào thời điểm này vì những lí do khác nhau: Xabi Alonso bị treo giò, Michael Essien vẫn phải ngồi ngoài vì bị căng cơ, Kaka, Arbeloa và Mesut Oezil gặp những vấn đề về gân khoeo, lưng và thể lực. 

Điều này có thể gây ra đôi chút khó khăn cho Real trước đối thủ Betis, những người cũng đang rất khát điểm để chiếm lấy cho mình một suất dự Europa League. Hiện đang sở hữu 48 điểm, Betis chỉ còn cách vị trí thứ 6 của Valencia (vị trí giúp họ có một vé bay ra trời Âu vào năm tới) 2 điểm mà thôi. Nếu tham vọng hơn, Betis có thể thấy mình cũng chỉ kém Malaga ở vị trí thứ 5 có 2 điểm, và chỉ cần thu hẹp khoảng cách 6 điểm trong 7 vòng còn lại với Real Sociedad, Betis có cơ hội tham dự Champions League. Với tương lai xán lạn đó, Pepe Mel và các học trò sẽ vô cùng quyết tâm trong những lượt đấu cuối, trong bối cảnh họ đang có phong độ tương đối tốt: gần đây, Betis hòa 3-3 trước một Sevilla đầy khó chịu và đè bẹp Granada 5-1 ngay trên sân khách.

Về lực lượng, đêm nay đội khách không có sự phục vụ của Nacho vì chấn thương ngón chân gặp phải trong một buổi tập vào thứ Tư. Dự kiến Nacho sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 10 ngày. Không chỉ có vậy, tiền vệ Mario cùng tiền đạo Nosa Igiebor gặp phải những vấn đề về dây chằng và cơ chân cũng chưa chắc ra sân được đêm nay và cần một bài kiểm tra thể lực cuối cùng trước khi Pepe Mel biết được có nên điền 2 cái tên này vào thành phần thi đấu hôm nay hay không.

Nói gì thì nói, Betis có quyết tâm thì cũng chẳng thể dễ dàng cản bước Real, khi mà khoảng cách về đẳng cấp giữa top 3 và nhóm còn lại của La Liga là vô cùng mênh mông. Real vẫn bất bại tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ Liga mùa này, và họ đang ở trong mạch 7 trận thắng liên tiếp tại sân nhà. Mối hiểm họa mang tên Cristiano Ronaldo ghi bàn mà không biết dừng lại với việc đã nổ súng liên tục trong 8 trận gần đây cho đội bóng Hoàng gia TBN trên mọi đấu trường. Về mặt thành tích tối đầu, Los Verdiblancos đã thua 4 trong 5 lần chạm trán với Los Blancos gần đây nhất và chiến thắng gần nhất của Betis trong những chuyến hành quân tới Bernabeu đã cách đây 15 năm.

Mọi yếu tố và phân tích đều đứng về phía Real Madrid. Betis đã tụt dốc so với chính họ hồi năm ngoái. 14 trận gần nhất, Betis chỉ thắng có 3, hòa 6 và thua tới 5 trận. Trong khi Real khát thắng thì quyết tâm của Betis có lớn đến đâu, họ cũng khó lòng mà ngăn đội bóng của Cris Ronaldo lại. Hơn nữa, lượt đi, Betis đã "trót dại" thắng Real 1-0 ngay trên sân nhà, vì thế lúc này họ nên chuẩn bị tinh thần kĩ càng cho một cuộc trả hận của Mourinho cùng các học trò.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Diego Lopez - Sergio Ramos, Pepe, R.Varane, Marcelo - Khedira, Alonso - Di Maria, Kaka, Ronaldo - Higuain.
Real Betis: Adrian, Nelson, Dorado, Amaya, Martinez - Canas, Benat - Pozuelo, Sevilla, Juan Carlos - Castro.
Dự đoán: 3-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X