Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid quyết tâm săn tìm tiền đạo trong kì CN mùa đông

Thứ Tư 01/12/2010 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua "mất mặt" 5-0 trước Barcelona trong trận El Clasico đã cho người ta thấy được chưa hẳn "Dải ngân hà" Real Madrid dưới thời Jose Mourinho đã là một tập thể hoàn mỹ. Vẫn còn quá nhiều thiếu sót nơi "Kền kền trắng" và vị trí đá cao nhất trên hàng công của Galaticos chắc hẳn đang khiến không ít người lo lắng. Vì thế, "Người đặc biệt" đang mong tới ngày mở cửa TTCN mùa đông hơn bao giờ hết để có thể tăng cường thêm một chân sút nữa cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Không khó để nhận ra còn khá nhiều "lỗ thủng" trong sơ đồ chiến thuật mà chắc chắn chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải khắc phục trong thời gian tới. Hàng phòng ngự thi đấu vật vờ, 2 cánh với Marcelo và Ramos liên tục bị những "con thoi" ở hàng tiền vệ cũng như cặp tiền đạo cánh Pedro và Messi của Barcelona "làm khổ". Trước một hàng công thi đấu thăng hoa như của Barca thì có lẽ không nên trách quá nhiều hàng thủ của Real bởi với một sự hủy diệt như thế thì gần như không có một đội bóng nào có thể "cưỡng lại sức mạnh" của gã khổng lồ xứ Catalan.

Adebayor đang là một trong những mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Jose Mourinho

Điều đáng buồn chính lại nằm ở hàng công của Real Madrid. Một hàng tấn công được đầu tư hàng trăm triệu euro nhưng hầu như không thể sút bất kì một cú sút nào ra hồn về phía khung thành của Valdes. Chấn thương bất ngờ của Higuain ngay trước thềm trận "siêu kinh điển" đã làm suy yếu đi nhiều sức mạnh tấn công của đội bóng đến từ thủ đô của Tây Ban Nha. Benzema không đủ sức thay thế cho tiền đạo người Argentina khi cả trận anh không để lại dấu ấn nào đáng kể. Dường như tiền đạo người Pháp góp mặt chỉ cho đủ quân số. Đây có lẽ là điểm yếu mà "Người đặc biệt" đã nhìn ra và vì thế ông đang hướng tới TTCN mùa đông với 2 tên trong tầm ngắm là Hugo Almeida và Emmanuel Adebayor.  

Cả Almeida và Adebayor đều là những tiền đạo cắm thực thụ với một thể hình và thể lực sung mãn. Chân sút người Bồ Đào Nha - Hugo Almeida hiện đang thuộc biên chế của Werder Bremen nhưng anh sẽ hết hạn hợp đồng vào năm sau nhưng đến nay việc gia hạn với đội bóng của Đức vẫn đang gặp bế tắc và đây là cơ hội để Jose Mourinho thu nạp một "đồng hương" trong kì CN sắp tới. Trong khi đó Adebayor lại đang là sự thất vọng lớn của Man City. Kể từ khi Balotelli góp mặt ở sân City of Manchester, chân sút người Togo gần như không thể cạnh tranh một suất đá chính với bộ đôi Tevez - Balotelli chính vì thế cầu thủ 26 tuổi này đã đề đạt nguyện vọng sớm được ra đi. Và ngay lập tức, Mourinho đã để mắt tới thương vụ này. Tuy nhiên, Real Madrid sẽ còn phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Juventus trong việc chiêu mộ Adebayor.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Higuain có thể đã mắc phải chứng thoát vị đĩa đệm và đây thực sự là một tin rất xấu đối với Real Madrid cũng như ĐTQG Argentina. Nhiều khả năng là Higuain sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài ngày, cùng với đó là tương lai của Benzema tại Bernabeu chưa thật rõ ràng thì việc săn tìm một tiền đạo cắm đẳng cấp trong kì CN sắp tới là điều rất cần thiết với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Hi vọng với tài nhìn người của mình, "Người đặc biệt" sẽ kiếm được một chân sút thật sự chất lượng trong thời gian tới.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X