Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Quyền lực vô biên

Chủ Nhật 30/11/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những lo lắng nhất định dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti trước khi Real Madrid tới làm khách trên sân của Malaga vào đêm qua. Tuy nhiên, rút cục “Kền kền trắng” đã giải quyết gọn gàng đối thủ đang có mặt trong top 6 BXH và phát đi thông điệp: họ gần như không thể bị ngăn chặn vào thời điểm này.

Malaga vốn chẳng phải là đối thủ dễ chơi, nhưng trước một Real có sức mạnh vượt trội, đội bóng vừa thắng đến 5/6 trận vừa qua này đá trên sân nhà mà cứ như họ phải chơi trên sân khách. Tại La Rosaleda vào đêm qua, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được thể hiện rất rõ qua việc họ cầm bóng gần 60% và tung ra đến 17 cú dứt điểm (hơn một nửa trong số đó đi trúng đích).

Tuy cũng có những tranh cãi liên quan đến việc bàn thắng mở tỷ số của Karim Benzema có hợp lệ hay không (cầu thủ này kéo hậu vệ đối phương trước khi lập công), song không ai có thể phủ nhận Real giành trọn 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng. Nên biết, trận đấu vừa qua đã là lần thứ 16 liên tiếp đội bóng áo trắng được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Real Madrid Quyen luc vo bien hinh anh
 

Việc HLV Ancelotti vượt qua 2 HLV có 15 trận thắng liên tiếp cùng Real là Miguel Munoz (mùa giải 1960/61) và Jose Mourinho (mùa giải 2011/12) cho thấy “Kền kền trắng” đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân rất mát tay. Nếu ai đó vẫn đánh giá thấp Carletto và cho rằng Real thắng như chẻ tre là do chỉ phải gặp toàn đối thủ làng nhàng, thì có lẽ họ đã quên mất Barcelona hùng mạnh từng phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục 1-3 tại Bernabeu cách đây không lâu.

Khi ngay cả Barca với những mũi tấn công trứ danh như Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar còn phải cúi đầu trước Real, thật khó tin vào thời điểm này có đối thủ nào đủ sức cản bước tiến của thầy trò HLV Ancelotti. Chưa rõ đến khi nào chuỗi trận thắng liên tiếp của Real mới bị chặn đứng, chỉ có một điều chắc chắn là phải có bất ngờ xảy ra thì họ mới sảy chân trong vòng 1 tháng tới (phải đến đầu năm sau Real mới đụng phải đối thủ đáng được xem là “xương xẩu” là Valencia).

Thực tế, đã rất lâu rồi người ta không được chứng kiến bất ngờ xảy ra trong những trận đấu có sự góp mặt của Real. Việc Ronaldo không thể chọc thủng lưới Malaga ở trận đấu vừa qua có thể xem là một sự kiện đặc biệt, nhưng đó chẳng qua là vì CR7 đã chơi quá hay ở những trận đấu trước đó. Cầu thủ này sắc bén tới mức anh khiến người xem cảm thấy hụt hẫng sau khi đã ghi được bàn trong 10 trận đấu liên tiếp ở La Liga.

Chuyện siêu sao người Bồ Đào Nha bỗng nhiên “tịt ngòi” tất nhiên không phải là vấn đề quá lớn với Real. Ngược lại, HLV Ancelotti còn có thừa lý do để khen ngợi Ronaldo sau trận, bởi anh đã châm ngòi cho cả 2 bàn thắng của Real, đồng thời liên tục khiến thủ thành Carlos Kameni của đội chủ nhà phải làm việc vất vả.

Ronaldo đang thăng hoa với thành tích ghi đến 26 bàn trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa thực ra chỉ là một trong số rất nhiều yếu tố tạo nên sức mạnh khủng khiếp của Real. Thời gian gần đây, cái tên Benzema cũng được nhắc đến với tần suất dày đặc chẳng kém gì Ronaldo. Đơn giản, chân sút người Pháp này đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp khi “nổ súng” trong 6 trận liên tiếp gần đây ở La Liga. Ngoài ra, anh cũng ghi bàn ở 4/5 trận ở Champions League 2014/15.

Không chỉ có Benzema và Ronaldo gây ấn tượng, những tân binh như James Rodriguez, Toni Kroos hay Chicharito cũng khiến HLV Ancelotti hài lòng vì hòa nhập được rất nhanh với đội bóng mới. Thực tế trên cộng với việc Isco bỗng đá như lên đồng trong thời gian gần đây, trong khi Gareth Bale vẫn chơi rất ổn định, không ngạc nhiên khi số bàn thắng trung bình của Real trong 16 trận vừa qua lên tới 3,6 bàn/trận.

Dựa vào hàng công có sức mạnh hủy diệt như thế, Real có thể tiến băng băng mà không cần phải quá chú trọng đến khâu phòng ngự. Nhưng ngay cả ở khả năng phòng thủ, các hậu vệ của Real cũng khiến những người ủng hộ họ rất yên tâm. Với việc có đến 8/16 trận vừa qua đội chủ sân Bernabeu không để lọt lưới, có thể thấy lúc này HLV Ancelotti đang có trong tay một đội hình khá cân bằng cả ở công và thủ. Tập thể siêu mạnh ấy đang nghiền nát mọi vật cản trên đường đi, và trên lý thuyết thì họ xứng đáng được xem là ƯCV hàng đầu ở mọi sân chơi mà mình góp mặt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X