Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Quyền lực của Ancelotti

Thứ Hai 19/08/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Real trong trận mở màn mùa giải mới đầy vất vả và có yếu tố may mắn. Nhưng với Carlo Ancelotti, ông đã có nhiều hơn một trận thắng.

1. Bất ngờ! Đó là hai từ được dùng để nói nhiều nhất về chiến thắng của Real Madrid trước Betis - một trong những hiện tượng mùa trước. Đội bóng thành Sevilla sở hữu những nhân tố đầy sức mạnh, với nguồn thể lực như bất tận, duy trì tốc độ tối đa của từng cá nhân trong suốt 90 phút.

Tuy vậy, bất ngờ không chỉ nằm ở chiến thắng mang yếu tố may mắn của Real, khi mà Betis hoàn toàn xứng đáng có một trận hòa. Cái thiếu của Betis là một ngôi sao, thứ mà Real có thừa, và Isco giúp chứng minh điều đó. Điều bất ngờ ở đây là sự xuất hiện của Diego Lopez trong khung thành, và Ancelotti trao cho đội trưởng Iker Casillas vị trí trên băng ghế dự bị.

Ancelotti đang thể hiện quyền lực và kỷ luật theo cách của riêng mình
Ancelotti đang thể hiện quyền lực và kỷ luật theo cách của riêng mình

Ngay từ khi vừa đến Bernabeu, Carletto đã nhiều lần khen ngợi Casillas, và không ngần ngại tuyên bố thủ thành 31 tuổi này là nhân tố quan trọng để ông xây dựng đội bóng. "Thánh Iker" là biểu tượng ở Bernabeu, và là lựa chọn số 1 của tuyển Tây Ban Nha.

Khi mà tất cả, thậm chí kể cả Digeo Lopez, đều nghĩ Casillas sẽ có trận bắt chính đầu tiên ở La Liga trên sân nhà Bernabeu sau đúng 8 tháng, Ance đã làm điều ngược lại. Casillas ngồi dự bị ở Bernabeu, như Mourinho đã làm trong nhiều tháng liền.

2. Carletto không giống Mourinho trong cách để Casillas trên ghế dự bị ở vòng khai mạc La Liga. Cũng có mục đích khẳng định quyền lực, nhưng mang những ý nghĩa hoàn toàn trái ngược. Giữa Mou với Casillas là mâu thuẫn cá nhân. Trong khi đó, cách giải quyết của Ancelotti là để đưa Real đến với tương lai tốt đẹp hơn.

Trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, Casillas đã được trao nhiều cơ hội. Nhưng sự thể hiện của anh, kể cả trong trận đấu với Chelsea của Mou, chỉ mang tính chất giao hữa. Có nghĩa là tính cạnh tranh và mức độ khắc nghiệt là không cao. Rõ ràng, chỉ các trận giao hữu là không đủ để Carletto xếp Iker bắt chính ngay trận đầu tiên. Hơn nữa, trong thời gian đá giao hữu, Diego Lopez cũng không chịu kém cạnh, đặc biệt là trận thắng Inter với tỷ số 3-0.

Quan trọng hơn, ai cũng biết Diego Lopez thi đấu tuyệt vời như thế nào giai đoạn lượt về mùa trước. Nếu ngay lập tức gạt cựu thủ môn Sevilla, Carletto có thể tạo ra cuộc nội chiến trong phòng thay đồ ở Bernabeu, và mang tiếng thiên vị. Gạt Iker để chọn Diego Lopez, chiến lược gia người Italia khẳng định quyền lực của mình, kỷ luật và thỏa hiệp nhưng không có nuông chiều. Madrid là một gia đình, nhưng Ance quyết định về chuyên môn chứ không phải một ai khác.

3. Chiến thắng nhọc nhằn trước Betis cũng để Ancelotti hiểu rằng, tiếp quản một đội bóng trải qua bao biến động với Mourinho không bao giờ là dễ dàng. Kết quả giao hữu rất khả quan, nhưng tất cả mới chỉ là sự chuẩn bị bước đầu để Carletto quen với nền bóng đá mới.

Một điểm nhấn khác, Carletto là mẫu người luôn tìm kiếm chiến thắng theo cách khó nhọc. Từ thời ở Milan, Ance đã có những trận thắng vất vả, mà không có sự áp đảo về mặt kết quả. Đầu mùa trước, PSG cũng thi đấu vất vả rồi mới thực hiện cú nước rút đến chức vô địch.

Với Ancelotti, thắng lợi theo cách khắc khổ cũng là để rèn luyện tinh thần, khát vọng và cả tâm lý chiến đấu. Người hâm mộ Madrid có thể chưa thỏa mãn, nhưng riêng với Ancelotti, ông đã có được nhiều hơn là 3 điểm trong ngày ra mắt chính thức ở Bernabeu.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X