Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid quá may mắn miễn nhiễm với “virus FIFA”

Thứ Sáu 17/10/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid sắp bước vào 2 trận đại chiến với Liverpool và đại kình địch Barca. Do vậy, việc các cầu thủ không dính “virus FIFA”, và thậm chí còn gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐTQG là điều rất đáng mừng đối với HLV Carlo Ancelotti.

ẤN TƯỢNG Ở ĐTQG

Real Madrid đã rất may mắn trong đợt tập trung thi đấu của các ĐTQG lần này. Đội hình của HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn miễn nhiễm với “virus FIFA” dù có tới 13 cầu thủ phải ra sân. Không có bất kỳ trụ cột nào của đội bóng Hoàng gia TBN dính chấn thương hoặc gặp vấn đề về thể lực. Không những vậy, còn có những dấu hiệu tích cực đối với các học trò của ông Ancelotti trong đợt thi đấu cho ĐTQG lần này. Cụ thể là việc nhiều ngôi sao của Real Madrid đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển của họ, trong đó có những người ghi được những bàn thắng quan trọng.

Khi Bale, Benzema và Cris Ronaldo không còn tỏa sáng, Real coi như mất điểm tựa trên hàng công
Bộ ba BBC may mắn không dính chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia

Bộ ba tấn công Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo (B-B-C) đều đã thi đấu xuất thần khi về khoác áo ĐTQG. Với CR7, đó là bàn thắng từ một pha đánh đầu ở những giây bù giờ cuối cùng giúp Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch 1-0 đầy kịch tính. Trước đó trong một trận giao hữu, là Benzema chứng tỏ tài năng trước chính Ronaldo và đồng đội khi anh ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Bồ Đào Nha. Bale dẫu không ghi bàn, nhưng cũng có 1 pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Xứ Wales trước Đảo Síp.

Không chỉ có bộ ba B-B-C, hầu hết các trụ cột khác của Real đều ghi dấu ấn ở ĐTQG. Toni Kroos có bàn thắng trong trận Đức hòa Ireland 1-1, Luka Modric có 1 bàn từ chấm phạt đền trong chiến thắng 6-0 của Croatia trước Azerbaijan. Tiền vệ James Rodriguez cũng có tên trong danh sách ghi bàn của Colombia trong trận giao hữu với Canada. Ở một khía cạnh khác, trung vệ Rafael Varane còn “ghi 1 bàn thắng để đời” khi trở thành đội trưởng trẻ nhất của đội tuyển Pháp ở tuổi 21, trong trận thắng 3-0 trước Armenia.

ĐIỂM TỰA CHO NIỀM TIN CHIẾN THẮNG

Ở những lần tập trung ĐTQG trước đây, Real Madrid gần như luôn là một trong những CLB bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi “virus FIFA”. Đơn cử như trong đợt thi đấu của các đội tuyển hồi đầu tháng 9, họ mất 2 trụ cột ngay trước thềm trận derby thành Madrid là tiền vệ Sami Khedira và hậu vệ phải Dani Carvajal do chấn thương. Cùng với tình trạng thể lực không được sung mãn của Ronaldo, Real đã thua Atletico 1-2.

Việc miễn nhiễm với “virus FIFA” và các trụ cột đều chơi tốt ở ĐTQG lần này, đoàn quân của HLV Ancelotti đã sẵn sàng bước vào những cuộc thử lửa phía trước. Xin nhấn mạnh, lịch thi đấu sắp tới của Real Madrid rất căng. Cuối tuần này, họ có thêm 1 trận đấu dễ thở trước đội khách Levante trước khi có chuyến làm khách đến sân của Liverpool tại Champions League và sau đó là trận El Clasico trên sân nhà trước Barca (tiếp đến là trận gặp Granada trước khi đá lượt về với Liverpool).

Phong độ tuyệt vời của các trụ cột đủ giúp Real tự tin nối dài mạch trận ấn tượng của mình và sẽ sớm trở lại với cuộc đua tới chức vô địch La Liga (hiện đang kém đội đầu bảng Barca 4 điểm). Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Ancelotti đang toàn thắng 6 trận kể từ sau trận thua 1-2 trước Atletico và đặc biệt là ghi tới 27 bàn thắng trong 6 trận đáng nhớ ấy.

1.720 phút, 6 bàn thắng
Việc Real Madrid miễn nhiễm với “virus FIFA” quả là đáng ngạc nhiên, nếu biết rằng 12 cầu thủ của họ đã chơi tổng cộng 1.720 phút trong loạt trận vừa rồi của các ĐTQG, đó là chưa kể Isco khoác áo đội U21 Tây Ban Nha. Có 6 thành viên Los Blancos cùng ghi được 1 bàn là James Rodriguez (Colombia - ảnh), Benzema (Pháp), Modric (Croatia), Chicharito (Mexico), Kroos (Đức) và Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X