Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid phiên bản Jose Mourinho: Còn thiếu một tiền đạo

Thứ Sáu 20/08/2010 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng sau thương vụ Mesut Ozil, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chính thức khép lại kỳ chuyển nhượng mùa hè và tập trung vào ổn định đội ngũ để chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào cuối tuần tới, tuy nhiên, xem ra Jose Mourinho vẫn chưa thật sự hài lòng về lực lượng hiện tại và ý định của ông vào lúc này là chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp, bổ sung cho hàng công đang khá mỏng của Real.

Trong buổi họp báo ra mắt Ozil, đích thân giám đốc điều hành Jorge Valdano đã tuyên bố Real không cần tuyển mộ thêm bất cứ một gương mặt nào vì đã đủ người. Song Valdano không phải là Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn giữ vững một nguyên tắc "bất di bất dịch" trong nghề huấn luyện: ông phải được trao toàn quyền ở đội bóng mình dẫn dắt và không thích bị can thiệp quá sâu về mặt chuyên môn.

Thực tế kể từ ngày chuyển tới Bernabeu, ban lãnh đạo Real đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Mourinho (trong quá khứ, hiếm có một HLV nào cầm quân ở Real được trọng vọng như vậy). "Người đặc biệt" muốn chiêu mộ cầu thủ nào, lập tức được đáp ứng ngoại trừ duy nhất Maicon (nhưng đây là do Inter tìm mọi cách ngăn cản chứ không phải Real từ chối). Vì thế, sẽ khó có chuyện tự dưng ngài chủ tịch Perez cùng bộ sậu lại không chấp nhận cho Mourinho tìm thêm tiền đạo, nhất là khi Real đang thiếu chân sút trầm trọng.

4 mục tiêu đang trong tầm ngắm của Real Madrid

Sự ra đi của huyền thoại Raul, khiến Real chỉ còn duy nhất 2 tiền đạo thực thụ: Gonzalo Higuain và Karim Benzema. Cristiano Ronaldo là một cầu thủ đa năng và có thể đảm nhận tốt vai trò tay săn bàn chủ lực (với sự hiện diện của Ozil cộng thêm Kaka đang dưỡng thương, Ronaldo sẽ không được chơi tự do mà phải chấp nhận bám cánh hoặc đẩy lên cao như một trung phong cắm) tuy nhiên ngay cả khi điền thêm tên anh, thì cơ cấu 3 người cho hàng công vẫn là quá mỏng (trung bình, một đội bóng thường duy trì quân số 4-5 tiền đạo ở đội 1), đặc biệt trong thời buổi hiện nay với lịch thi đấu dày đặc, các cầu thủ rất dễ mắc phải chấn thương. Do đó, chỉ cần một tiền đạo không thể ra sân thôi cũng sẽ làm cho Real phải đau đầu với bài toán nhân sự.

Dĩ nhiên, dưới thời Mourinho, Real sẽ hiếm khi ra sân với sơ đồ gồm 2 tiền đạo bởi 4-5-1 và các biến thể của nó (như 4-4-1-1, 4-2-3-1, 4-3-2-1,...) mới là chiến thuật ưa thích của ông. Ngoài ra, tuyến giữa của Real đang rất mạnh với hàng loạt cầu thủ tài năng (cả mới lẫn cũ) nên không tội gì mà "Kền kền trắng" không phát huy thế mạnh này. Song có thêm một tiền đạo vẫn yên tâm hơn vì mùa giải kéo dài đến hơn 9 tháng và cần phải có sự chuẩn bị hoàn hảo cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Nhiều CĐV Real Madrid cho rằng tại sao không nghĩ đến việc tin tưởng vào lớp cầu thủ trẻ do đội bóng đào tạo ra. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn hiện tại đừng kỳ vọng quá nhiều vào đội ngũ kế cận. Giờ đây, đâu đâu người ta cũng nhắc đến lò La Masia của đại kình địch Barcelona còn lò Castilla mang thương hiệu Real gần như mất dạng mà đầu tư vào bóng đá trẻ là cả một quá trình lâu dài, bền bỉ chứ không thể ăn xổi được. Nếu Real Madrid muốn nhanh chóng lấy lại vị thế ngay trong mùa giải tới thì bỏ tiền ra mua cầu thủ là giải pháp khôn ngoan nhất.

Theo nhiều chuyên gia am hiểu Real Madrid và Mourinho thì đang có 4 mục tiêu nằm trong tầm ngắm của Los Blancos. Đó là Didier Drogba (Chelsea), Mario Gomez (Bayern Munich), Romelu Lukaku (Anderlecht) và Fernando Llorente (Bilbao). Trong số này, Drogba là người danh tiếng nhất với trình độ săn bàn tầm cỡ thế giới nhưng sẽ không bao giờ có chuyện Chelsea lại chấp nhận bán đi một cầu thủ như Drogba. Mới đây, "Voi rừng" lại lập được hattrick trong trận mở màn Premier League, càng khẳng định vai trò không thể thay thế ở The Blues.

Ba người kia đều thoả mãn tiêu chí chuyển nhượng mà Real đang theo đuổi: những cầu thủ có tài, còn trẻ và giá cả phải chăng. Tiền đạo nhiều triển vọng nhất sẽ tới Real là Llorente, 25 tuổi và đang là trụ cột của Bilbao. Vài năm trở lại đây, Llorente nổ súng khá đều đặn, giúp anh nằm trong nhóm những tiền đạo người Tây Ban Nha đạt phong độ ổn định nhất tại La Liga. Llorente cũng đã có mặt trong thành phần La Furia Roja vô địch World Cup 2010. Tiếp đó đến Mario Gomez, bằng tuổi với Llorente nhưng đã đánh mất mình sau khi gia nhập Bayern Munich và chỉ đóng vai trò dự bị ở "Hùm xám". Lợi thế của Gomez: anh là một người Đức mà ai cũng dễ dàng nhận ra, Real đang rất chuộng "hàng Đức". Cuối cùng là Lukaku, người trẻ nhất (17 tuổi) nhưng tương lai cực kỳ xán lạn và đuợc giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trở ngại lớn nhất với Real là Anderlecht hét mức giá không tưởng (trên 20 triệu Euro) mà theo quan điểm của Los Blancos, bỏ từng đấy tiền cho một cầu thủ "vắt mũi chưa sạch" như Lukaku là quá mạo hiểm. Không những thế, tiền đạo người Bỉ này từng nói bóng gió rằng sẽ không quyết định vội vàng mà muốn rèn luyện thêm trước khi bước ra biển lớn.

Rõ ràng, Real không quá khó khăn để tìm được người phù hợp và nhiều khả năng, từ nay đến ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng (31/8), Mourinho sẽ đem về thêm một tân binh nữa và chắc chắn thuộc về hàng tiền đạo. Mourinho luôn là người cầu toàn vì thế ông chẳng khi nào chịu dừng lại nếu chưa chuẩn bị thật đầy đủ cho cuộc chinh phạt Tây Ban Nha và châu Âu cùng Real Madrid.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X