Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid phải "đi chợ"

Thứ Năm 24/12/2009 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Florentino Perez từng tuyên bố không muốn mua sắm thêm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bất chấp trung vệ Pepe phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì chấn thương. Nhưng có vẻ như ông chủ “Nhà Trắng” đã bị GĐĐH Jorge Valdano thuyết phục thay đổi ý định.

Có 3 lý do thuyết phục Perez

Thứ nhất, Valdano khẳng định đây không phải là kiểu mua sắm “giật gấu vá vai”, nhằm tạm lấp chỗ trống của Pepe trong vòng 6 tháng. Vị GĐĐH của Real cho biết, lần này là sự đầu tư có định hướng. Ông muốn đưa về Bernabeu một hậu vệ có thể dùng trong vòng 3 đến 4 năm tới, nhằm tạo điều kiện tối đa cho chính sách xoay vòng cầu thủ của BHL.

Thứ hai, Real không thể vì sự vắng mặt của Pepe ở hàng thủ, vì tiếc phải mất thêm vài chục triệu euro để giải quyết vấn đề, mà bị trả một giá đắt. Họ đang có rất nhiều tham vọng, sau sự đầu tư ồ ạt với số tiền lên đến hơn 250 triệu euro trong mùa Hè vừa qua. Đội bóng Hoàng gia đang đặt mục tiêu giành cú đúp gồm vô địch La Liga và Champions League mùa này.

Ivanovic là phương án khả dĩ nhất của Real Madrid

Thứ ba, Real tốt hơn hết nên mua ngay một hậu vệ đẳng cấp trước khi năm 2009 kết thúc. Bởi như vậy, họ sẽ bớt được một khoản tiền đáng kể. Đó không phải là chi phí chuyển nhượng cầu thủ, mà là tiền thuế. Bởi bắt đầu từ năm 2010, chính phủ Tây Ban Nha sẽ áp dụng chính sách thuế mới đối với cầu thủ ngoại. Theo đó, thuế thu nhập của ngoại binh sẽ tăng từ 24% lên 43%.

Mua ai? Vị trí nào?

Theo lẽ thường, mất một trung vệ Real sẽ phải tăng cường 1 trung vệ khác. Do vậy, GĐĐH Valdano đã nhắm đến một loạt cầu thủ. Có thể kể đến những cái tên như Cuellar (Aston Villa), Amorebieta (Bilbao) hay Evans (M.U)…

Tuy nhiên, Real không hẳn muốn đưa về Bernabeu một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Trong thâm tâm, Valdano vẫn muốn tậu một hậu vệ cánh cho HLV Pellegrini hơn. Bởi hậu vệ phải Sergio Ramos hoàn toàn có thể bó vào trong đá như một trung vệ, chưa kể Real vẫn còn Metzelder, Garay… Trước mắt, Real đang cân nhắc rất nghiêm túc đến 2 hậu vệ phải gồm Maicon (Inter) và Ivanovic (Chelsea).

Cả hai cầu thủ nói trên đều có thể thay thế vai trò của Sergio Ramos, để anh chuyển hẳn vào đá trung vệ. Tuy nhiên, Real sẽ gặp khó khăn trong việc mua Maicon, bởi Inter vừa mới ký hợp đồng mới với cầu thủ này đến mùa Hè 2014. Họ sẽ không chịu nhả anh với giá dưới 35 triệu euro. Do vậy, phương án mua Ivanovic vẫn là khả thi nhất, do ông chủ Abramovich của Chelsea cũng đang có ý rao bán cầu thủ người Serbia này.

Coi chừng phản tác dụng

Nhưng dù mua hay không mua trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, lãnh đạo Real cũng cần phải hết sức cẩn trọng. Sergio Ramos từng tuyên bố dứt khoát không chịu bó vào đá trung vệ. Anh muốn từ những trận đấu trong màu áo của Real, sẽ giành được 1 suất tham dự VCK World Cup 2010 ở vị trí hậu vệ phải của ĐT Tây Ban Nha. Nghĩa là nếu Valdano kiên quyết mua vệ Ivanovic hoặc Maicon, họ phải lường trước được những rắc rối trong nội bộ Real, bắt nguồn từ thái độ bất hợp tác của Ramos.

Những cầu thủ đang được Real ngắm

1. Razvan Rat (Shakhtar Dontesk): Hậu vệ trái
2. Cuellar (Aston Villa): Trung vệ
3. Jonathan (Cruzeiro): Hậu vệ phải
4. Ivanovic (Chelsea): Hậu vệ phải
5. Maicon (Inter): Hậu vệ phải
6. Otamendi (Velez): Hậu vệ trái
7. Amorebieta (Bilbao): Trung vệ
8. Evans (M.U): Trung vệ.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X