Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid phải chi 50 triệu euro nếu muốn có Neymar

Thứ Sáu 17/05/2013 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mà giới truyền thông Brazil và Tây Ban Nha tiết lộ thì Santos chỉ chấp nhận “nhả” Neymar nếu như đội bóng nào chồng đủ 50 triệu euro. Trong khi đó, Real Madrid đang nỗ lực chèo kéo Neymar với mức lương cực kỳ hấp dẫn...

Một nguồn tin từ nội bộ Santos đã tiết lộ với Globoesporte rằng đội bóng này sẽ bán 55% quyền sở hữu Neymar với cái giá ít nhất 50 triệu euro, tức là bất cứ đội bóng nào muốn có tiền đạo 21 tuổi người Brazil thì trước hết phải chồng lên bàn đàm phán ít nhất 50 triệu euro. Cụ thể, nguồn tin này cho biết trên phương tiện truyền thông Brazil: “Nếu đội bóng nào đủ khả năng trả cho chúng tôi 50 triệu euro thì chúng tôi sẽ ngồi vào bàn đàm phán”.

Santos muốn đút túi 50 triệu euro nếu bán Neymar
Santos muốn đút túi 50 triệu euro nếu bán Neymar

Mặc dù đang khoác áo Santos tuy nhiên đội bóng này chỉ nắm giữ 55% quyền sở hữu Neymar, 40% thuộc về tập đoàn DIS và 5% còn lại thuộc về công ty Teisa. Được biết phí đền bù hợp đồng của Neymar là 70 triệu euro. Hiện tại, hai đội bóng tỏ ra quyết tâm chiêu mộ thần đồng bóng đá Brazil nhất chính là Barcelona và Real Madrid. Theo nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha thì thậm chí Barcelona đã “đặt cọc” 10 triệu euro cho Santos để có được chữ ký của Neymar tuy nhiên điều đó không có nghĩa đội chủ sân Nou Camp đã chắc chắn có được thần đồng người Brazil.

Lý do là vì “gã khổng lồ xứ Catalonia” lại chỉ muốn chi ra thêm 30 triệu euro nữa để có Neymar cho nên nguy cơ thương vụ này đổ vỡ hoàn toàn có thể xảy ra. Tờ AS vừa cho biết Real Madrid sẵn sàng làm nên một cú “lội ngược dòng” trước Barcelona trong cuộc đua giành chữ ký Neymar. Cụ thể, Real Madrid sẵn sàng gửi tới Neymar một bản hợp đồng 6 năm với mức lương “khủng” 10 triệu euro/năm, tương đương với mức lương trần tại Bernabeu mà hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Kaka đang nhận. Khoản lương 10 triệu euro/năm cho thấy mức đãi ngộ mà Real Madrid dành cho Neymar tăng đáng kể so với lần tiếp cận cách đây 2 năm.

Vào mùa hè 2011, Real Madrid đã suýt chút nữa có được Neymar và theo bản hợp đồng thời điêm đó thì Neymar “chỉ” nhận mức lương 7 triệu euro/năm, tuy nhiên thương vụ này đã bị đổ vỡ vào phút cuối khi Barcelona xuất hiện. Hiện nay, thu nhập mỗi tháng của Neymar trong màu áo Santos lên tới…1.6 triệu euro/tháng tương đương 19.2 triệu euro/năm, tính ra mỗi năm thu nhập sau thuế của thần đồng người Brazil lên tới hơn 10 triệu euro. Tuy nhiên trong số 10 triệu euro này thì chỉ có 2 triệu euro là số tiền lương mà Neymar nhận từ Santos, số tiền còn lại đều đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Để gia hạn hợp đồng với Neymar đến hết mùa giải 2013/14, Santos đã phải chấp nhận “xuống nước” để cho Neymar nắm giữ tới 90% tiền bản quyền hình ảnh của cầu thủ này (trước đó là 70%). Tiền đạo 21 tuổi này là một thương hiệu quảng cáo cực kỳ hấp dẫn, hiện tại anh đang ký hợp đồng với hơn 10 tập đoàn lớn mà đáng kể nhất là Nike, Red Bull, Panasonic, Banco Santander hay Volkswagen. Hầu hết những hợp đồng quảng cáo này đều đáo hạn vào năm 2015 và 2016 đồng thời giúp Neymar thu về 8 triệu euro mỗi năm.

Nếu như gia nhập Real Madrid, Neymar sẽ được nhận mức lương 10 triệu euro mỗi năm nhưng chắc chắn sẽ phải chia sẻ cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” một nửa (50%) bản quyền hình ảnh của mình tương tự như trường hợp của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên việc chia sẻ bản quyền hình ảnh giữa Real Madrid và Neymar nếu xảy ra là việc mà đôi bên cùng có lợi bởi trong điều khoản các hợp đồng quảng cáo mà Neymar đã ký thì thù lao mà Neymar nhận được sẽ tăng đáng kể nếu như chuyển đến châu Âu thi đấu chưa kể những bản hợp đồng hậu hĩnh mà Real Madrid có thể mang về cho Neymar.

Cũng giống như Beckham, C.Ronaldo hay Messi, Neymar là một “con gà đẻ trứng vàng” trong giới cầu thủ. Chính vì vậy, Florentino Perez muốn biến Neymar trở thành phiên bản tiếp theo của những David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Thậm chí theo thống kê mới nhất của SportsPro thì Neymar còn chính là vận động viên thể thao có giá trị thương mại cao nhất thế giới, vượt mặt một loạt đàn anh sừng sỏ như C.Ronaldo, Messi, Usain Bolt…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X