Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid phá tan cái dớp "không thắng" trên sân của Deportivo

Chủ Nhật 31/01/2010 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ năm 1991 cho đến nay, Real chưa bao giờ rời khỏi Riazor với niềm vui trọn vẹn. Nhưng vào đêm qua, cái thành tích đáng buồn đó đã chấm dứt khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng thuyết phục 3-1 dù không phải với đội hình mạnh nhất. Trong đó, "nỗi thất vọng" Karim Benzema đã tỏa sáng với 2 bàn thắng.

Cả hai đội đều không thể tung ra sân đội hình ưng ý nhất trong trận đấu này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Real Madrid thiếu Ronaldo, Higuain trên hàng tiền đạo, cặp tiền vệ cùng tên Diarra cộng thêm Pepe và Garay ở vị trí trung vệ. HLV Pellegrini buộc lòng phải mang theo một loạt cầu thủ trẻ còn vô danh cho đủ đội hình. Ramos bị kéo vào khu vực trung tâm để chơi cặp trung vệ với Albiol dù anh chỉ thích chơi ở cánh phải bởi Arbeloa chỉ biết đá cánh. Marcelo cũng không thi đấu ở hàng tiền vệ như mọi khi mà phải lui xuống đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Granero sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ trụ cùng với Alonso trong khi Guti và Kaka làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên gồm Raul và Benzema. Bên phía Deportivo, tổn thất lớn nhất là hậu vệ chủ lực

Filipe do dính phải chấn thương gãy chân nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong 17 trận tiếp đón "Kền kền trắng" gần đây ở sân nhà Riazor, Deportivo chưa biết đến mùi thất bại.

Benzema toả sáng với một cú đúp

Dù đội hình không phải là mạnh nhất và lại đang phải chơi trên sân của đối phương nhưng Real Madrid đã khởi đầu trận đấu cực tốt, trên cơ hoàn toàn đội chủ nhà. Khung thành

Aranzubia bị đe doạ liên tục trước quyết tâm và sức ép như vũ bão của các cầu thủ áo trắng. Phút thứ 6, Benzema thực hiện cú sút căng ở gần vòng cấm và Aranzubia đã xuất sắc cứu thua cho "Super Depor" bằng pha tung người cản phá đẹp mắt.

Sang phút 13, Real đã tìm được bàn mở tỷ số sau một loạt những pha chuyền bóng bằng đầu của cả hai đội. Một cầu thủ của Deportivo phá ra đến đúng vị trí của Marcelo, cầu thủ người Brazil lanh lẹ đưa vào trong và Laure định cản phá nhưng lại trở thành một đường chuyền quá đẹp ra đằng sau cho Granero. Lúc này, trái bóng mới chịu "hạ cánh" xuống măt đất và nằm gọn trong lưới đội chủ nhà với cú đánh đầu kết thúc quyết đoán của "Cướp biển vùng Caribê".

Bàn thắng càng tạo đà tâm lý cho Real chơi hay hơn và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Deportivo. Phút 19, Benzema căng ngang khó chịu từ cánh phải và nếu Raul chạm được chân vào bóng thì chắc chắn họ đã có bàn thắng thứ 2. Ngay sau đó, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại bỏ lỡ một cơ hội khác. Raul rơi vào tư thế đối mặt với Aranzubia sau đường chọc khe thuận lợi của Marcelo nhưng ở cự ly chỉ hơn 7m,

cú đặt lòng của lão tướng này đã không thể đánh lừa được thủ thành của đội chủ nhà.

Phút 25, tiền đạo thứ 2 của đội khách, Benzema có cơ hội lập công nhưng cú dứt điểm của anh trong vòng cấm đã đi vọt xà, bỏ phí đường phối hợp đẹp giữa Kaka và Xabi Alonso. Phải đến phút 39, Deportivo mới có nổi tình huống nguy hiểm đầu tiên về cầu môn Casillas tuy nhiên Adrian lại tỏ ra quá chần chừ và để các hậu vệ đội khách có đủ thời gian can thiệp, không cho thực hiện cú kết thúc. Ở ngay đợt phản công sau đó, "Kền kền trắng" lần thứ 2 phá tung lưới đối thủ. Kaka chọc khe cho Guti và tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi rất đồng đội dù anh hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm khi giật gót đầy ngẫu hứng ra phía sau cho Benzema và công việc còn lại của tiền đạo người Pháp là quá đơn giản bởi khung thành đã bị bỏ trống hoàn toàn do Aranzubia và Colotto đã bị cuốn theo Guti.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid vẫn nắm hoàn toàn ưu thế. Dường như thày trò Pellegrini chưa thoả mãn với kết quả 2-0 nên duy trì liên tục sức ép lớn lao lên khung thành Deportivo. Phút 48, Kaka kết thúc quá nhẹ và Aranzubia dễ dàng tóm gọn. Vài phút sau, hạt nhân trong lối chơi của Real dứt điểm chệch cột dọc sau quả căng ngang từ cánh trái của người đồng hương Marcelo. Nhận thấy nếu không mạo hiểm, Deportivo khó lòng đảo ngược được tình thế nên HLV Lotina đã chỉ đạo các học trò dâng cao và bắt đầu buộc hàng thủ Real phải hoạt động nhiều hơn. Phút 56, Juan Rodriguez thực hiện cú sút xa đi sạt xà ngang.

Real Madrid tỏ ra lấn lướt so với chủ nhà Deportivo

Los Blancos không phải sợ đội chủ nhà mà giảm sức ép nhưng các đường tấn công của họ không còn giữ được sự sắc sảo nữa. Không còn gì để mất, HLV Lotina quyết định tăng cường tối đa hàng tiền đạo khi tung Riki vào sân và sau đólà Bodipo. Lối chơi của Deportivo có phần khởi sắc hơn với những sự điều chỉnh nhân sự này và họ mới là những kẻ chiếm lĩnh trận đấu trong những phút cuối. Phút 80, Riki đánh đầu vọt xà sau quả tạt bên cánh phải của Antonio Tomas. Phút 84, Adrian thực hiện cú cứa lòng khá kỹ thuật nhằm về góc xa. Casillas đã gần như bất lực nhưng tiếc cho đội chủ nhà, bóng lại bay không trúng đích. Tuy nhiên, đến phút 87, đội chủ nhà đã có được bàn thắng. Sergio Ramos phạm lỗi với Riki trong vòng cấm và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Riki là người thực hiện thành công dù Casillas đã đoán được hướng và chạm được tay vào bóng.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đã giúp Deportivo nhen nhóm lại chút ít hy vọng về một cuộc lội ngược dòng. Phía ngoài sân, chiến lược gia người Chilê cũng chỉ đạo các học trò chơi chậm hẳn lại để bảo toàn tỷ số, tránh xảy ra bi kịch khi thời gian của trận đấu không còn nhiều. Thế nhưng, các học trò của ông ở trên sân còn làm tốt hơn thế. Phút bù giờ thứ nhất, Arbeloa thoát xuống bên cánh phải và đẩy bóng ngược trở ra cho Benzema ung dung tung ra cú dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm và Aranzubia đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Bàn thắng thứ 7 của tiền đạo người Pháp tại La Liga mùa này đã chính thức kết liễu số phận của Deportivo và Real giành trọn vẹn 3 điểm hết sức thuyết phục.

Như vậy, rõ ràng nếu các siêu sao của Real chơi đúng với phong độ và kết hợp được thành một đội thì việc thiếu Cristiano Ronaldo hay bất cứ một cầu thủ nào khác đều không phải là vấn đề gì quá lớn bởi sức mạnh tập thể bao giờ cũng lớn hơn tài năng của một cá nhân. Khoảng cách với Barca không có gì thay đổi (5 điểm) nhưng đây mới là vòng đầu tiên của lượt về và mọi việc vẫn còn ở phía trước. Khi lịch thi đấu trở nên căng thẳng hơn (Champions League trở lại) thì đội nào có lực lượng dồi dào hơn sẽ là đội có nhiều lợi thế mà xem ra ở khoản này, Real có vẻ "ăn đứt" đại kình địch xứ Catalan.

Đội hình thi đấu
Deportivo: Aranzubia; Pablo, Lopo, Colotto, Laure; Tomas, Juca (Bodipo 84'); Alvarez (Riki 75'), Juan Rodriguez; Valeron (Ivan Perez 55'), Adrian.
Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Arbeloa, Marcelo; X.Alonso, Granero, Guti; Kaka; Raul (Drenthe 79'), Benzema

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X