Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Perez quyết biến Bernabeu thành kỳ quan mới

Thứ Hai 23/07/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang lên kế hoạch biến sân Santiago Bernabeu thành một siêu SVĐ, một cỗ máy in tiền khổng lồ. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, giấc mơ trên của chủ tịch Florentino Perez và nửa trắng thành Madrid sẽ trở thành hiện thực vào năm 2015.

Thực ra, ý tưởng này đã được Florentino Perez nuôi dưỡng từ năm 2000, thời điểm ông bắt đầu nắm giữ nhiệm kỳ chủ tịch Real lần thứ nhất. Và dự án được mô tả “mang tính thế kỷ” đó đã được thực hiện một vài công đoạn. Ngay khi tiếp quản chiếc ghế chủ tịch ở Real, vị chủ tịch táo bạo Perez đã cho nâng cấp lại các hạng mục trong lòng sân Bernabeu, qua việc bố trí đủ chỗ làm việc cho tất cả quan chức và nhân viên CLB.

Sau khi Real Madrid lên ngôi Champions League 2002, dự án trung tâm huấn luyện Valdebebas như đã biết cũng đã được triển khai và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2005. Sau đó, những kế hoạch khổng lồ nhằm biến Bernabeu thành “siêu đấu trường” trong thế giới bóng đá tiếp tục được Perez vạch ra. Tuy nhiên, việc vị chủ tịch đầy tham vọng này phải từ bỏ nhiệm kỳ đầu vào năm 2006 đã khiến tất cả kế hoạch trên trở nên dang dở.

Mô hình SVĐ Bernabeu sau khi được nâng cấp
Mô hình SVĐ Bernabeu sau khi được nâng cấp

Và giờ, những kế hoạch chỉ nằm trên giấy tờ suốt nhiều năm qua đó đang sống lại. Dự án “Thiên đường Bernabeu” đã chính thức được Perez thông qua và xúc tiến. Cách đây không lâu, BLĐ Real đã tổ chức một cuộc thi giữa những kiến trúc sư danh tiếng nhất thế giới để chọn ra người thiết kế “kỳ quan tương lai” Bernabeu. Norman Foster và Rafael Moneo đã trở thành 2 ƯCV được lọt vào vòng chung kết. Foster là người thiết kế sân Wembley mới. Còn Moneo được biết tới với 2 công trình vừa hiện đại vừa đầy chất nghệ thuật: sân ga Atocha và bảo tàng Prado – 2 kỳ quan của thủ đô Madrid.

Dù Bernabeu mới có như thế nào, thì đây cũng sẽ là một tổ hợp thể thao quy mô và hiện đại bậc nhất thế giới. Bên cạnh công việc nâng cấp và cải tạo SVĐ trung tâm, dự án này còn sẽ dựng lên những khu mua sắm, trung tâm giải trí, một khách sạn 5 sao đẳng cấp hay một nhà hàng khổng lồ.

Theo dự kiến, giai đoạn đầu của kế hoạch này sẽ tiêu tốn khoảng 100 triệu euro. Tuy nhiên, sau khi dự án “Thiên đường Bernabeu” hoàn thành, Real được tính toán sẽ thu về ít nhất 50 triệu euro/năm từ các hoạt động kinh doanh của tổ hợp thể thao hiện đại này. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ việc sân Bernabeu sẽ được bổ sung thêm 10.000 chỗ ngồi để có sức chứa lên tới 95.500 chỗ. Lưu ý, sân Bernabeu sẽ được mở ra thêm 24 feet (tương đương 7,32m) chiều rộng sau khi được nâng cấp.

Real cũng đã có sự chuẩn bị về mặt tài chính cho dự án thế kỷ này. BLĐ đội bóng đã lên kế hoạch bán 4 lô đất đắt giá tại khu Carabanchel, qua đó thu về khoảng 23 triệu euro. Tiếp đến kể từ mùa 2013/14, Kền kền trắng sẽ ký hợp đồng quảng cáo áo đấu với hãng hàng không Fly Emirates. Thương vụ này kéo dài 5 năm và sẽ mang về cho Real 22 triệu euro mỗi năm.

Về mặt thủ tục, Real cũng không có bất kỳ vướng mắc nào. Mới đây, hội đồng thành phố Madrid và BLĐ Real đã đạt được thoả thuận sơ bộ về dự án “Thiên đường Bernabeu”. Có nghĩa, CLB Hoàng gia sẽ không gặp vấn đề gì về giấy phép cho công trình khổng lồ của mình tại thủ đô Tây Ban Nha.

Từ lúc này có thể khẳng định, giấc mơ biến Bernabeu trở thành một kỳ quan của bóng đá, một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ của chủ tịch Florentino Perez sắp thành hiện thực.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X