Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Pepe không phải Quái vật!

Chủ Nhật 03/08/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhiều người, gồm cả giới truyền thông, vẫn thường gọi Pepe là “quái vật” vì những hành động bạo lực trên sân cỏ. Nhưng Pepe, cũng như Luis Suarez, không hề quá xấu xí như mọi người vẫn nói.

1. Khi nhắc về Pepe, điều dễ liên tưởng nhất là những cú vào bóng rất rắn. Thứ bóng đá của Pepe có thể gây chấn thương không hề nhẹ cho đối thủ, cũng như chính bản thân anh, một khi có va chạm không mong muốn.

Đó là lý do mà Pepe bị ví là một gã “đồ tể” luôn tìm cách đốn vào chân đối thủ. Người ta gọi anh là quái vật trên sân cỏ. Không ít lần Pepe bị trừng phạt bởi những gì bản thân mình gây ra.

Sẽ không ai quên được cảnh Pepe đạp lên người cầu thủ của Getafe, khi anh này nằm dưới sân. Trong sự nghiệp và cuộc sống của Pepe, đó sẽ là vết nhơ mà anh không bao giờ có thể rửa sạch. Tương tự, hình ảnh Hoàng gia của Real cũng ít nhiều xấu đi vì lỗi của Pepe.

Mới đây, Luis Suarez cũng bị ví là một quái vật khi anh cắn vai Chiellini. Nhiều tờ báo còn ví Luis Suarez là Dracula, như thể anh lúc nào cũng lao vào cắn đối phương.

2. Nhưng Pepe hay Luis Suarez không phải những con quái vật trên sân cỏ. Họ cũng là cầu thủ, chiến đấu cho mục đích riêng của đội bóng. Mỗi cầu thủ có cách lựa chọn thể hiện khác nhau, và Pepe đá rắn, còn Suarez thì có nhiều pha khó đoán trước.

Cũng cần phải xác định, lỗi không hoàn toàn thuộc về họ. Suarez không tự nhiên cắn Chiellini. Chắc chắn, trung vệ Italy đã có những hành động (hoặc lời lẽ) khiêu khích Suarez, vốn nóng tính và thiếu khả năng kiềm chế. Suarez lao đến cắn Chiellini như một hành động đáp lại sự khiêu khích.

Tương tự, Pepe đá rắn không phải vì anh muốn thế. Đã có những đối thủ luôn khai thác vào việc Pepe nóng tính để rồi chơi xỏ cầu thủ này. Pepe nhổ nước bọt trong hành động với Keita? Chính tân binh của Roma thiếu tôn trọng anh, và đó là phản ứng như một cách tự nhiên nhất.

Ở World Cup vừa qua, Pepe xứng đáng nhận thẻ đỏ khi cụng đầu vào Thomas Mueller. Hành động diễn ra sau khi Mueller có một pha ăn vạ trắng trợn và khiến Pepe bị trọng tài thổi phạt. Pepe không tự nhiên chạy đến rồi cụng đầu vào ngôi sao người Đức.

Bóng đá có nhiều mặt, và Pepe là dạng đối trọng của những người luôn thích ăn vạ để gài bẫy đối thủ. Những người như Pepe bị phạt nặng, trong khi lỗi đóng kịch gần như đều được bỏ qua.

Cách đây không lâu, báo chí Tây Ban Nha từng phanh phui, một đoạn clip được phát trên Youtube gồm toàn những pha phạm lỗi của Pepe là do Barca thực hiện. Đội bóng Catalunya đã có cả một chiến lược để tẩy chay Pepe, khiến anh gặp tâm lý và ức chế khi bước vào những trận “Kinh điển”.

3. Vấn đề của Pepe và Luis Suarez thực tế đến từ tâm lý, gắn với tuổi thơ của họ. Phạm lỗi như Pepe, hay cắn người kiểu Suarez cũng chỉ là cách để bảo vệ chính mình trong cuộc chiến mang tính đối kháng.

Sự thể hiện của những cầu thủ như họ còn phụ thuộc vào HLV, về triết lý chiến thuật và tâm lý. Thực tế, cách thi đấu của cầu thủ cũng thể hiện phần nào bản sắc của đội bóng tại thời điểm ấy.

Mùa giải trước, Carlo Ancelotti đã biến Pepe thành trung vệ hiệu quả với lối chơi đẹp, chứ không hề đá xấu. Trên hành trình giành “La Decima”, Pepe chỉ có 7 pha phạm lỗi sau 11 trận đấu. Cụ thể hơn, Pepe chỉ phạm lỗi 7 lần trong 973 phút thi đấu, đứng thứ 215 theo thống kê của UEFA.

Biết cách kiểm soát và kiềm chế Pepe, anh sẽ là trung vệ hàng đầu về chuyên môn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X