Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Pellegrini sẽ "đi" trong tháng Hai?

Thứ Tư 20/01/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc ghế HLV của Manuel Pellegrini tại Bernabeu lung lay dữ dội sau trận thua Bilbao tại vòng 18.

Và số phận của ông ở Real đang mong manh hơn bao giờ hết khi hôm qua, chủ tịch Florentino Perez ra tối hậu thư: “Nếu tình hình không được cải thiện, điều tồi tệ sẽ đến với Pellegrini trong tháng Hai”.

Mọi chuyện xem như đã rõ ràng. Sự kiên nhẫn của Perez và bộ sậu ở Bernabeu tồn tại nhiều nhất cũng chỉ tới hết tháng Hai. Trong khoảng thời gian này, nếu Real không cải thiện được phong độ và hình ảnh, Pellegrini sẽ phải kết thúc cuộc phiêu lưu tại Bernabeu.

Với nhiều người, việc BLĐ Real ra tối hậu thư trên cho Pellegrini có thể xem như một quyết định phũ phàng. Một HLV chân ướt chân ráo mà giúp được CLB chơi không tệ tại giải VĐQG (con số 41 điểm sau 18 vòng đang là một thành tích ấn tượng của Real so với nhiều mùa gần đây) và lọt vào vòng 1/8 Champions League thì chưa đáng bị đặt chiếc giá treo cổ trước mặt. Nhưng tại Real thì khác. Gánh nặng lịch sử và khoản tiền 254 triệu euro củng cố đội hình hồi đầu mùa buộc Real mùa này chỉ được thắng mà không được thua. BLĐ Los Blancos trước tiên cứ sa thải Pellegrini nếu ông không đáp ứng được kỳ vọng, và mặc cho mọi chuyện sau đó có ra sao. Đó là tính cách và truyền thống của Real. Một HLV gia nhập Bernabeu thì phải chấp nhận thực tế nghiệt ngã đó.

Pellegrini đang đối mặt với vô vàn khó khăn ở Real Madrid

Có thể nhận thấy, Pellegrini sẽ chỉ tồn tại ở Bernabeu một khi giúp Real rút ngắn khoảng cách với Barca ở La Liga và vượt qua Lyon tại Champions League từ giờ cho tới hết tháng Hai. Chỉ cần một cú sảy chân ở 2 mặt trận này, số phận của Ngài kỹ sư chắc chắn sẽ được định đoạt. Chúng ta đều biết, Real sẽ hết hy vọng vô địch La Liga nếu bị Barca tiếp tục gia tăng khoảng cách 5 điểm vốn đã xa vời vợi hiện tại. Trong khi đó, Real cũng có rất ít cơ hội sửa chữa nếu mắc sai lầm trong trận lượt đi trên sân Lyon tại vòng 1/8 Champions League.

Nhìn vào lịch thi đấu của Real từ giờ cho tới hết tháng Hai, chúng ta có thể nhận định cơ hội trụ lại của Pellegrini vẫn còn rất lớn. Các đối thủ tại La Liga của Real chỉ là Malaga, Deportivo, Espanyol, Xerez, Villarreal và Tenerife. Còn tại Champions League, cái tên Lyon cũng không phải là thách thức quá lớn với Kền kền Trắng.

Song xin lưu ý rằng, cái đội hình mà giới mộ điệu tung hô là Galacticos 2.0 đang rách tơi tả. Thậm chí, Pellegrini còn có gì để bấu víu vào những cầu thủ mà ông đang có trong tay. Niềm tin lớn nhất của Real ở mùa giải này là những Galacticos mà Perez mới tậu về, đặc biệt 3 siêu sao tấn công Kaka, Benzema và Ronaldo. Nhưng lưu ý, “tam tấu” này đến giờ mới chơi cùng nhau 4 trận, và đóng góp của họ kể từ đầu năm 2010 chỉ là con số 0 tròn trĩnh (không ghi nổi một bàn).

Pellegrini càng không thể trông đợi một loạt ngôi sao cũ như Granero, Guti và Raul. Đơn giản vì, chính ông đã hắt hủi họ từ đầu mùa giải đến giờ. Cầu thủ duy nhất được xem đủ sức giải thoát cho Ngài kỹ sư là Gonzalo Higuain thì đang nằm viện ít nhất 2 tuần nữa.

Rõ ràng, Manuel Pellegrini sắp phải đối mặt những ngày tháng sóng gió nhất trong nghiệp cầm quân!

Lịch thi đấu của Real tới hết tháng Hai
25/01: Real - Malaga
31/01: Deportivo - Real
07/02: Real - Espanyol
14/02: Xerez - Real
17/02: Lyon - Real
21/02: Real - Villarreal
28/02: Tenerife - Real

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X