Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Osasuna: Kền kền trút giận!

Thứ Năm 09/01/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ là một trận đấu tại Cúp Nhà Vua và Real Madrid còn phải làm khách của Espanyol tại La Liga cuối tuần này, nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn quyết đè bẹp Osasuna, đối thủ duy nhất khiến họ mất điểm ở 8 vòng La Liga gần đây…

ĐỨNG LÊN TỪ NƠI VẤP NGÃ

Osasuna chính là kẻ khiến Real tức giận nhất, kể từ khi họ để thua Barca ở vòng 10 La Liga. Khi mà CLB thành Pamplona là đội duy nhất khiến Kền kền trắng mất điểm ở La Liga trong khoảng thời gian này. Hiển nhiên, NHM chưa quên màn trình diễn tệ hại của thầy trò HLV Ancelotti tại El Sadar ở vòng La Liga áp chót kỳ nghỉ Đông. Real thi đấu như mất hồn, để đối phương dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Nỗi khổ sở của Real thậm chí còn lớn hơn khi Ramos bị đuổi khỏi sân ngay ở phút 44. Rất may, sự vùng lên mạnh mẽ sau đó cùng sự tỏa sáng của Isco và Pepe đã giúp Real giành lại 1 điểm.

ronaldo
Ronaldo sẽ ra sân để đảm bảo cho 1 thắng lợi đậm đà

Thậm chí có thể nói, trận hòa Osasuna 2-2 nói trên chính là màn trình diễn tệ nhất của Real trong khoảng thời gian gần đây. Và cần biết, cú vấp tại El Sadar còn khiến Kền kền trắng đứt mạch thăng hoa trước đó. Để rồi, Real đã chơi thiếu thuyết phục và rất chuệch choạc. Việc họ vẫn thắng cả 3 trận từ đó đến này hoặc vì đối thủ quá yếu (Xativa) hoặc bởi quá may mắn (Valencia và Celta Vigo).

Với tất cả những gì đã phân tích, thầy trò HLV Ancelotti rõ ràng đang nung nấu mong muốn dậy cho Osasuna một bài học. Hay nói cách khác, họ cần phải đứng lên ở đúng nơi mình vấp ngã.

KHI GARETH BALE TRỞ LẠI

Real nhiều khả năng sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi để phục vụ cho chuyến làm khách tại Espanyol sau đây 3 ngày ở La Liga. Đây là cơ hội vàng để họ rút ngắn khoảng cách với Barca và Atletico, hai CLB sẽ phải chạm trán nhau ở vòng tới. Những “ngôi sao đấu cúp” của Real sẽ lại có cơ hội đá chính, như Casillas, Asier Illarramendi, Casemiro, Morata và Jese.

Tuy nhiên, do muốn trút giận lên Osasuna, Real vẫn để Ronaldo đá chính. Ngoài ra, Gareth Bale sẽ đánh dấu sự trở lại hoàn toàn ở trận này sau chấn thương. Ngôi sao người Xứ Wales vừa có khoảng 30 phút cuối làm quen trở lại với bóng ở trận thắng Celta Vigo và thi đấu rất hay.

Ronaldo vẫn là số một tại Bernabeu. Nhưng Bale mới đang được xem như chìa khóa giúp Real thăng hoa. Thực tế đã chứng minh, khi có anh trên sân, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đơn giản, khi đó đối thủ của Real rất khó bịt được cả hai họng pháo Bale và Ronaldo.

Osasuna đã rất xuất sắc khi cầm hòa Real tại El Sadar. Song thật khó cho họ duy trì được sự kiên cường đó trong cuộc tái đấu này. Bởi trước mặt họ là tử địa Bernabeu, nơi Real toàn thắng 9 trận gần đây. Đội hình mỏng manh của Osasuna cũng không cho phép HLV Javi Garcia dồn toàn lực cho trận này, khi mà cuối tuần này họ còn phải bước vào cuộc chiến trụ hạng tại La Liga.

Chưa hết, Osasuna còn thiếu tiền vệ Sisi cùng 3 tiền đạo Manuel, Onwu và Nino vì chấn thương. Ngoài ra ngôi sao tấn công Armenteros cũng gần như vắng mặt. Có nghĩa, Osasuna chỉ còn đúng một tiền đạo là Oriol Riera. Đây chính là người ghi cả 2 bàn vào lưới Real ở trận hòa 2-2 nói trên, song quá khó để anh làm được điều gì đó tại Bernabeu vào đêm nay.

Benzema, chuyên gia ghi bàn đầu năm
Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo đầu tuần vừa rồi, Karim Benzema cho thấy anh đúng là một chuyên gia ghi bàn đầu năm của Real. Ở 2 mùa trước, chân sút người Pháp cũng đều lập công cho Kền kền trắng ở lễ ra quân đầu năm mới. Cụ thể, anh ghi 1 bàn ở trận thắng Sociedad 4-3 vào ngày 6/1/2013. Trước đó 1 năm, Benzema còn lập cú đúp giúp Real vùi dập Granada 5-1 ngày 7/1/2012.

63%. Theo thống kê, tiền vệ Gareth Bale rất lợi hại với khả năng kiến tạo của mình. Cụ thể, anh đã có tổng cộng 11 đường chuyền cho đồng đội tại Real dứt điểm mùa này, 7 trong số đó kết thúc bằng bàn thắng, đạt tỷ lệ thành công lên tới 63%, tỷ lệ cao nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Nacho, Pepe, Carvajal, Casemiro, Illarramendi, Isco, Bale, Ronaldo, Jese
Osasuna: Riesgo, Oriol, Arribas, Oier, Damia, Silva, Punal, Cejudo, Loe, Joe Garcia, Oriol Riera
Dự đoán: 4-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X