Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ông vua trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu 13/09/2013 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 5 năm qua, Real Madrid xứng đáng là ông vua chuyển nhượng khi chi ra tổng cộng 611 triệu euro để mua cầu thủ và thu về 260 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Trên thế giới không một đội bóng nào chi và thu tiền chuyển nhượng ở mức cao như vậy.

Bất chấp sự xuất hiện của những “gã trọc phú” được hậu thuẫn tiền bạc mạnh mẽ từ các nhà tài phiệt như Chelsea, Manchester City hay gần đây là Monaco và PSG, theo báo cáo chuyên đề Football Transfer Review 2014 được thực hiện bởi công ty Prime Time Sport thì gã khổng lồ Real Madrid vẫn là ông vua trên thị trường chuyển nhượng bóng đá. Bằng chứng là trong 5 năm qua, không bất cứ nơi nào dòng tiền lưu chuyển (mua và bán cầu thủ) mạnh mẽ như tại Santiago Bernabeu.

Real Madrid - chuyên gia lập kỷ lục chuyển nhượng
Real Madrid - chuyên gia lập kỷ lục chuyển nhượng

Tính đến hết kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, trong 5 năm qua Real Madrid đã chi ra 611 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ và thu về 260 triệu euro nhờ việc bán cầu thủ, là đội bóng có số tiền mua và bán cầu thủ nhiều nhất thế giới. Chuyên đề của công ty Prime Time Sport đi khá sâu vào thương vụ Gareth Bale, lý do là sức nóng cức lớn thương vụ này cũng như những tranh cãi về số tiền mà Real Madrid đã chi ra cho Tottenham để có được sự phục vụ của ngôi sao người xứ Wales.

Dựa trên nhiều nguồn tham khảo khác nhau, Prime Time Sport xác định giá trị chuyển nhượng của Gareth Bale là 101 triệu euro chứ không phải là 91 triệu euro như thông tin mà Real Madrid đăng tải. Vấn đề giữa hai mức gia này khá quan trọng bởi vì nó xác định Bale hay Cristiano Ronaldo là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng nói gì thì nói, sự lũng đoạn thị trường chuyển nhượng của Real Madrid là không thể chối cãi khi đóng góp tới 5 thương vụ (cũng là 5 lần lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới) trong top 10 thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Các thương vụ kinh điển này bao gồm chiêu mộ Bale từ Tottenham, Cristiano Ronaldo từ Manchester Unites, Zidane từ Juventus, Kaká từ AC Milan và Figo từ Barcelona. Mùa hè 2011 và 2012 chứng kiến Real Madrid khá trầm lắng trên thị trường chuyển nhượng khi chỉ chi ra lần lượt 55 triệu euro và 30 triệu euro để “chiêu binh mãi mã”. Tuy nhiên mùa hè 2013 chứng kiến sự trở lại của ông vua chuyển nhượng Real Madrid bằng cuộc cách mạng lực lượng sâu rộng với sự xuất hiện của HLV Carlo Ancelotti.

Với thương vụ chốt hạ Gareth Bale, Real Madrid chính là đội bóng chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013. Số tiền mà chủ tịch Florentino Perez đã ném vào thị trường chuyển nhượng là gần 183 triệu euro với các thương vụ Bale (101 triệu euro), Illaramendi (39.8), Isco (30), Carvajal (6.5) và Casemiro (5.3), xếp trên Monaco (166 triệu euro) và Tottenham (122 triệu euro). Tổng cộng số tiền mà Real Madrid đã chi ra trong 5 năm qua để chiêu mộ ngôi sao lên tới con số 611 triệu euro, bỏ xa hai gã trọc phú Manchester City (549 triệu euro) và PSG (370 triệu euro).

Nhưng khác với những gã trọc phú mới nổi sẵn sàng chịu chơi, sẵn sàng vung tay quá trán, để bù đắp chi phí chuyển nhượng, Real Madrid cũng thu về được số tiền không nhỏ từ việc bán cầu thủ. Đã qua rồi cái thời sẵn sàng tống khứ hàng thải với cái giá như cho không, Real Madrid đang ngày càng trở nên tinh quái trong việc bán câu thủ. Điển hình như mùa hè vừa qua, chẳng ai nghĩ rằng Higuain sẽ giúp Real Madrid thu về tới 40 triệu euro hay Ozil lại có giá tới 50 triệu euro.

Nhờ những thương vụ này, Real Madrid đã thu về tới 104 triệu euro trong mùa hè 2012, chỉ kém AS Roma (105 triệu euro), Tottenham (128 triệu euro) và đội bóng vừa thanh lý nguyên cả đội hình Anzhi (140 triệu euro). Tổng kết 5 năm qua thì Real Madrid mới chính là đội bóng thu về được nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng từ việc bán cầu thủ với số tiền lên tới 260 triệu euro, bỏ xa Inter Milan (212 triệu euro) và AC Milan (200 triệu euro), hai đội bóng còn lại trong top 3.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X