Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: ông Vua châu Âu giai đoạn lượt đi

Thứ Sáu 10/02/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, Real Madrid là đội bóng số 1 châu Âu từ tỉ lệ phần trăm tích lũy điểm số, hiệu suất ghi bàn, số lượng bàn thắng cho đến thành tích trên sân khách tại giải vô địch quốc gia.

Theo một nghiên cứu của Prime Time Sport thì Real Madrid chính là đội bóng xuất sắc nhất trong số các đội bóng đang thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là La Liga, Premier League, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 sau giai đoạn lượt đi của mùa giải 2011/12. Đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã giành được đến 85% số điểm có thể tích lũy được sau nửa chặng đường.

Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu sau giai đoạn lượt đi

Xếp ngay sau “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” về tỉ lệ phần trăm tích lũy điểm số là hai đội bóng cùng thành phố Manchester City và Manchester United với tỉ lệ lần lượt là 81% và 80%. Ngược lại, đây cũng là lần đầu tiên dưới triều đại của HLV Pep Guardiola, Barcelona không góp mặt trong top 3 danh sách này.

Không chỉ xuất sắc trong việc tích lũy điểm số, Real Madrid cũng vượt trội hoàn toàn so với bất cứ đội bóng nào tại châu Âu về khả năng ghi bàn. Kết thúc giai đoạn lượt đi, các học trò của HLV Jose Mourinho đã có đến 49 lần sút tung lưới đối phương, thậm chí nếu chỉ tính trong những chuyến hành quân xa nhà, Real Madrid còn đạt đến hiệu suất không tưởng 2.9 bàn/trận.

Trong khi đó, nếu tính thành tích trên sân nhà thì Barcelona, đội bóng đang xếp thứ 2 tại La Liga chính là đội bóng xuất sắc nhất về điểm số tích lũy được cũng như hiệu suất ghi bàn. Trái ngược với Real Madrid, La Liga cũng đóng góp những đội bóng có thành tích tồi tệ nhất châu Âu là Zaragoza và Villarreal.

Cuối cùng, những nghiên cứu này cho biết bằng Gonzalo Higuan chính là tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu trong giai đoạn lượt đi khi chỉ mất 63 phút cho mỗi bàn thắng. Xếp sau El Pipita là người đồng đội Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, cầu thủ duy nhất xuất hiện trong “top 3” chân sút đạt hiệu suất cao nhất châu Âu trong 3 năm qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X