Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Những ngày cuối cùng của Kaka và Lass?

Thứ Tư 22/06/2011 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa chắc trong tuần này Santiago Bernabeu đã đón thêm tân binh nào, dù là Aguero, Neymar, Coentrao hay Varane. Song, rất có thể, chỉ ngày một ngày hai, những lời giã từ sẽ được trang trọng cất lên cho một vài gương mặt quen thuộc của đội ngự lâm quân áo Trắng.

Kaka và tiếng gọi từ nước Ý

Kaka đã thành danh ở đó, và dường như anh không thể tìm lại chính mình tại một nơi nào khác, cho dù là trong một tập thể hùng mạnh và giàu khát vọng như Real Madrid. Kể từ ngày đến với Santiago Bernabeu, những bước chân thiên thần, những pha xử lý hoàn hảo, những bàn thắng cứu rỗi quen thuộc của anh chỉ còn thỉnh thoảng loé lên. Để người ta không thể lãng quên, và để người ta càng thêm nhớ tiếc…

Kaka sắp chia tay Real

Anh muốn ở lại chăng? Có, thậm chí là rất muốn, để đền đáp một món nợ ân tình nào đó, hay để vượt qua chính mình. “Sự thật là tôi muốn tiếp tục với đội bóng này, và những gì khác chỉ là tin đồn.”, Kaka đã từng khẳng định như thế. Song, ở lại liệu có phải là điều tốt nhất cho tất cả, cũng như cho chính anh trong hành trình tìm lại đẳng cấp của chính mình, một người đã từng là ngôi sao sáng nhất của hành tinh bóng đá?

Dù hiển nhiên là vẫn có thể chờ đợi một Kaka đích thực, Jose Mourinho cũng phải chịu những sức ép đáng kể trong một gọng kìm không dễ bị phá bỏ: những dấu hiệu khủng hoảng thừa lực lượng và các vấn đề nan giải về tài chính. Real Madrid cần tiền để tiếp tục “tân trang” diện mạo, mà cũng cần né tránh những nguy cơ của một quỹ lương đang phình to.

Trong khi đó, Kaka liệu sẽ nhẫn nại đến bao giờ trước sự thăng tiến vùn vụt của Mesut Oezil? Và ở vị thế của mình, liệu anh có cam lòng phải chiến đấu để giằng giật một vị trí ở hàng tiền vệ với những Sahin hay Altintop?

Những pha chạm bóng cuối cùng của anh ở mùa giải vừa kết thúc có lẽ xứng đáng với nhiều hơn là một cuộc cạnh tranh mệt mỏi trong thế yếu như vậy, và nước Ý đã lại lên tiếng gọi. Không chỉ Milan muốn đón anh về, Inter cũng đang sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng để có được nhạc trưởng xuất sắc nhất Serie A một thời.

Nerazzuri thật sự là một cuộc phiêu lưu hào hứng, cho dù các Interista chưa có điều kiện để yêu mến anh (hay căm ghét anh) nhiều như những Milanista. Về San Siro, Kaka sẽ phải mang trên vai sức nặng chết người của quá khứ, nhưng “đến Giuseppe Meazza” sẽ là một hành trình mới đích thực.

Với Inter, Kaka có thể là giải pháp hay nhất để tháo bỏ một nút thắt. Wesley Sneijder có thể đi đến bất kỳ nơi nào theo ý muốn, bởi vị trí “số 10” đã có một sự thay thế hoàn hảo. Kaka sẽ lại có cơ hội tận hưởng những khoảng không gian tự do, như những ngày tung hoành dưới ánh mặt trời nước Ý, trong màu áo đỏ đen hai năm trước. Anh cũng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, chứ không phải chịu đựng những vết gợn như trong giả thiết về một sự hoán đổi với Maicon đã từng được vạch ra. Còn Real Madrid sẽ có được một đống tiền thêm vào quỹ chuyển nhượng, để tiếp tục tung tẩy shopping…

Ai cũng sẽ thoả mãn, vấn đề là Kaka còn yêu nước Ý say đắm như ngày mới vượt Đại Tây Dương?

Lass Diarra - một sự thừa nhận

Với Jose Mourinho, Lass chỉ còn là sự lựa chọn thứ ba cho vị trí tiền vệ phòng ngự (sau Xabi Alonso và Khedira). Nhưng, với nhiều nhà cầm quân khác, cầu thủ đã từng được xem là người kế tục Makelele vẫn là một món hàng đáng giá.

Một trong những chiến lược gia đó là Alex Ferguson. M.U đã chính thức lên tiếng rằng họ muốn có sự phục vụ của anh trong thời gian tới. Với một cái giá không đến nỗi quá “chát” (khoảng 15 triệu euro, như Metro và AS đưa tin), hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” sẽ được bổ sung bằng một gương mặt có thể tin cậy. Với tố chất mạnh mẽ và sự dạn dày của mình, Lass, nếu không còn khả năng gợi lại hình ảnh của một Deschamps hay Makelele, thì vẫn còn có thể là một Paul Ince.
 

Con số:

10 Theo L’Equipe, Real Madrid đang thảo luận với RC Lens về cuộc chuyển nhượng Raphael Varane, với mức giá khởi điểm là khoảng 10 triệu euro. Tuy nhiên, tài năng trẻ này cũng nhận thức rất rõ rằng “Không dễ để thể hiện được năng lực của mình ở một đội bóng như Real Madrid”.

26 Ricardo Kaka, ở Liga mùa vừa rồi, chỉ ra sân 14 lần. Song, sau chấn thương dài hạn, anh cũng kịp kết thúc mùa bóng với 7 bàn thắng, 4 đường kiến tạo và thực hiện tổng cộng 26 cú dứt điểm dưới màu áo Real Madrid.

4 Lass Diarra không xa lạ gì với bóng đá Anh. Trước 2 mùa bóng đầu quân cho Real Madrid, anh cũng đã từng thi đấu 4 mùa tại Premier League (Chelsea 2005-2007, Arsenal 2007-2008 và Portsmouth 2008-2009).

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X