Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Những điều Mou không nói...

Thứ Ba 20/09/2011 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, cứ sau mỗi kết quả bất lợi của Real Madrid là Mourinho lại nói. Vị HLV người Bồ nói quá nhiều và về quá nhiều thứ, tới mức bây giờ ngay cả những người muốn đứng về phía ông cũng chẳng biết là ông nói để bảo vệ các học trò sau trận thua hay để xả cho hết stress của cá nhân mình nữa...

Những điều Mou nói

Thực ra thì ngay khi trọng tài vừa nổi còi kết thúc trận đấu ở Cuitat de Valencia, người ta đã đoán được phần nào những gì Mourinho sẽ nói trong phòng họp báo sau đó. Mou tất nhiên sẽ chỉ trích trọng tài. Một người có thể chỉ ra tới 13 sai lầm của trọng tài trong trận đấu mà đội bóng của ông giành thắng lợi không lý gì lại chịu im lặng khi đội bóng của ông thua. Và thua "ấm ức", với một quả penalty không được thổi sau tình huống tiền vệ Iborra của Levante dùng tay cản bóng trong vòng cấm, và một thẻ đỏ không được rút (cho chính Iborra vì lỗi ấy). "Trọng tài cũng phải chịu trách nhiệm", Mou nói. "Một quả penalty và một chiếc thẻ đỏ là quá nhiều. Trong một trận đấu cân bằng thì lại càng nhiều". Bao giờ cũng thế, cứ thua là Mou lại nói về trọng tài.



Rồi Mou lại chỉ trích đối thủ. Với Mourinho, thứ bóng đá mà Levante đã chơi thật "bẩn thỉu". "Tôi không biết từ này có thô quá hay không, nếu có thì xin lỗi tôi không cố ý, nhưng quả thực tôi chẳng thể tìm được từ nào thích hợp hơn". Levante "bẩn" ở chỗ nào? "Họ quá thông minh. Họ biết phải làm thế nào để khiêu khích đối thủ, biết làm thế nào để ăn vạ, để giữ bóng trái luật, để câu giờ. Tôi phải chúc mừng họ về điều đó". Mourinho còn tiết lộ rằng đội bóng của ông đã biết rõ về chiến thuật này của Levante và đã nghiên cứu nó rất kỹ trong buổi tập trước trận. "Như mọi khi, Levante tự cho phép họ làm những gì họ muốn ở sân nhà và họ đã làm rất tốt... Các cầu thủ của tôi, vốn quen chơi bóng vì bóng đá, đã cảm thấy không được thoải mái trong tình huống này".

Cảm thấy chỉ trích đối thủ không ăn thua, vì họ đâu có thèm quan tâm, Mou quay sang chỉ trích chính học trò của mình. Mou nói ông cảm thấy thất vọng khi dù Madrid đã chuẩn bị kỹ như thế mà vẫn có "một trong các cầu thủ của tôi" - ám chỉ Khedira - bị rơi vào bẫy của đối thủ. Tuyển thủ Đức bị đuổi khỏi sân vì xô ngã đội trưởng Ballesteros của Levante ngay trước mắt trọng tài trong lúc đang cố gắng "bảo vệ" Di Maria. Theo Mourinho, Khedira lẽ ra đã có thể hành động một cách thông minh hơn. "Các cầu thủ cần phải có đủ trí thông minh để tránh những tình huống như thế, và phải biết liệu trọng tài có cho phép điều đó hay không. Vì thế, tôi mới nói rằng cậu ta có lỗi trong thất bại này. Tôi chẳng ngại nói ra điều ấy".

Và những điều Mou không nói

Trong khi việc Mourinho bắt một trong các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội bóng khiến người ta phải băn khoăn không biết có phải ông đang cố thu hút sự chú ý để bảo vệ các cầu thủ hay không, cách Mou phản chắc chắn chỉ khiến cho hình ảnh của Real Madrid thêm xấu. Giả sử Mou âm thầm chấp nhận thất bại, không mỉa mai sự yếu kém của trọng tài, không chỉ trích lối chơi của đối thủ, người ta có thể đã bỏ qua những hành động ăn vạ kịch hơn cả kịch sỹ của Di Maria, vẻ mặt hằm hằm, những cú xô, đẩy, đạp, đá như của một tên côn đồ của Pepe, hay những cú xoài bóng mang tính triệt hạ của Coentrao... Bây giờ là thời đại nào mà Mourinho vẫn cho rằng người ta sẽ lập tức tin ngay những gì ông nói?

Trong khi cố gắng biến Madrid thành một dạng "nạn nhân" của bất công và khiến ngay cả các học trò cũng... tin vào điều đó, thật tiếc là Mou lại quên không nói về những bất cập của Real Madrid. Đó là sự phụ thuộc quá đáng vào Ronaldo. Khi tiền vệ người Bồ ở ngoài sân, Madrid không tài nào tung được cú đấm quyết định vào lúc họ vẫn còn kiểm soát được tình hình, dù cả Benzema, Kaka đều đã có cơ hội. Đó là thất bại trong nỗ lực kiểm soát tình hình ở những thời điểm bất lợi. Dù chơi thiếu người, Madrid vẫn lao lên như một "kẻ say đòn", và việc họ dính đòn hồi mã thương của đối thủ là khó tránh khỏi. Lẽ ra, Mourinho phải nói nhiều hơn về những chuyện như thế...

0 Cuitat de Valencia đúng là sân bóng "quỷ ám" với Real Madrid của Mourinho. Ba lần tới đây, Real Madrid thua 2, hòa 1 và không ghi được bàn thắng nào. Trước thất bại vừa rồi, Madrid đã hòa 0-0 ở Liga và thua 0-2 ở Cúp Nhà Vua mùa trước.

14 Thật kỳ lạ là Real Madrid lại tỏ ra bối rối sau khi Khedira bị thẻ đỏ, bởi họ đã quá quen với việc phải chơi thiếu người rồi. Chiếc thẻ đỏ của tiền vệ người Đức là chiếc thẻ đỏ thứ 14 mà Real Madrid phải nhận từ khi Mourinho tới Bernabeu, 12 mùa trước (7 Liga, 3 Champions League, 2 Cúp Nhà Vua) và 1 ở Siêu Cúp TBN mùa này.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X