Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Những bước chân không mỏi

Thứ Hai 06/02/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Getafe đã chơi rất nỗ lực, và luôn sẵn sàng phạm lỗi nhằm hạn chế một Real đang có phong độ cao. Cách đá này đã giúp Getafe phong tỏa hàng công Real, nhưng chưa đủ để ngăn đội khách đến với chiến thắng chung cuộc.

Công yên lặng, thủ lên tiếng

Real Madrid đã thực sự thích nghi với mọi thay đổi, và mọi đối thủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, đội quân của Jose Mourinho đang mang hình bóng của một nhà vô địch thực thụ, trên cuộc đua đường dài. Ở thời điểm này, ngăn Real đến với chiến thắng dường như là điều không thể đối với các đối thủ.

Những diễn biến ở Coliseum đã nói lên tất cả. Đang có thành tích rất ấn tượng với 6 trận bất bại liên tiếp ở Liga, Getafe đầy tự tin để đón tiếp Real. Lối chơi thực dụng được HLV Luis Garcia bố trí với mục đích là phong tỏa các hướng tấn công của đội khách. Đồng thời, Getafe chấp nhận đá khá rắn, nếu cần sẽ phạm lỗi vừa đủ, với hy vọng ít nhất là giành kết quả hòa.

Real Madrid đã thực sự thích nghi với mọi đối thủ

Nhìn chung, Getafe đã làm rất tốt trong cả trận, khi buộc Real phải vất vả. Hàng công của Real đã không có nhiều cơ hội để gây khó khăn cho thủ môn Moya. Sự sáng tạo trong lối chơi của Real - khi Mou thêm một lần xếp Kaka và Oezil đá chính - vẫn ít nhiều được duy trì, nhưng cả Ronaldo cũng như Benzema đều không thể dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, Getafe quên rằng Real không chỉ có hàng công. Đội quân của Mourinho vừa lập kỷ lục ghi bàn sau 20 trận đấu ở Liga, và một phần trong số đó xuất phát từ các cầu thủ tuyến sau. Trước khi làm khách ở Coliseum, đã có 4 hậu vệ khác nhau của Real ghi bàn. Thế nên, trong thế trận mà các cầu thủ tấn công áo trắng liên tục bị đo ván (tổng cộng, 6 cầu thủ Getafe nhận thẻ vàng), thì hàng thủ đã lên tiếng.

Theo đúng kịch bản quen thuộc, Oezil đá phạt góc, và Ramos có mặt để ghi bàn. Đây không phải lần đầu tiên Ramos ghi bàn khi tham gia tấn công từ tình huống bóng chết. Trong trận “El Clasico” mới đây, cũng đã có một tình huống Ramos làm tung lưới Barca, nhưng không được công nhận.

Chuyên gia tích lũy điểm

Real gần như không biết mỏi mệt, cả khi họ gặp nhiều vấn đề về chấn thương. Trước khi đến thi đấu ở Coliseum, Xabi Alonso từng phải điều trị riêng, nhưng anh vẫn làm chủ được trung tuyến. Oezil dường như không biết mệt, dù ai cũng biết bản thân cầu thủ này không dồi dào về thể lực. Tất nhiên, ngay đến Kaka cũng không phải ngoại lệ…

Vậy mà Real vẫn chơi như “lên đồng”, và đội quân của Mou đang là chuyên gia về tích lũy điểm số. Tính trong 17 trận gần nhất ở Liga, Real giành đến 48 trong 51 điểm tuyệt đối (trung bình 2,82 điểm/trận). Đó thực sự là thành tích rất đáng nể, và lý giải vì sao Real dù thua Barca (trận thua duy nhất trong chuỗi 17 trận này), nhưng vẫn buộc đối phương phải từ phía sau ngước nhìn với 7 điểm ít hơn. Một phép so sánh nhỏ, trong 17 trận này, Barca chỉ thắng 12, hòa 4 và một lần trắng tay.

Xét chi tiết hơn, chỉ trong 17 trận gần nhất, Real đã ghi đến 61 bàn thắng, bằng đúng con số mà Messi và các đồng đội đã làm từ đầu mùa. Trong mùa giải thứ hai làm việc trên đất Tây Ban Nha, Mou đang biến Real thành một đội bóng hủy diệt đúng nghĩa, khi luôn biết cách kiếm điểm trong những trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn. Với điểm này, có thể thấy con đường đi của Real đang ngày một tươi sáng hơn, bất chấp Barca vẫn chưa từ bỏ cuộc chơi.

Lúc này, lịch thi đấu đang ủng hộ Real. Trong hai trận đấu sắp tới, Real đều được đá sân nhà, trước một Levante đã kiệt sức sau giai đoạn là hiện tượng, và một Racing cũng rất yếu. Chặng đường sau đó cũng rất nhẹ với Real, khi chỉ gặp Rayo Vallecano, Espanyol, Betis. Sau một tháng nữa, gần như khoảng cách 7 điểm với Barca vẫn sẽ được giữ nguyên. Thậm chí, nếu Barca không cải thiện tốt phong độ sân khách, có thể khoảng cách còn tăng lên nữa. Trong khi Real dễ thở, thì Barca còn phải tiếp Valencia, cũng như làm khách của Atletico Madrid.

Trong cuộc đua giành ngôi quán quân, cờ đã thuộc về tay thầy trò Mou!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X