Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Những biến chuyển tích cực trước đợt “leo dốc”

Thứ Hai 21/10/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã sẵn sàng chinh phục loạt “leo dốc” với một phong độ tốt và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước Malaga, các học trò của Ancelotti đã đem đến một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa giải nếu như không muốn nói là ấn tượng nhất.

1. Lối chơi hoàn hảo từ đầu đến cuối, không một chút vấp váp

Đội hình chính thiếu vắng hai trụ cột Luka Modric và Karim Benzema tuy nhiên Real Madrid đã chơi một trận tuyệt hay tại Bernabeu. Thầy trò Ancelotti làm hài lòng bất cứ ai theo dõi trận đấu với thứ bóng đá tốc độ, cống hiến và áp đảo hoàn toàn Malaga. Tân binh Illarramendi gợi nhớ hình ảnh của Xabi Alonso với khả năng phân phối bóng hoàn hảo ở khu vực giữa sân trong khi Marcelo và Carvajal lên công về thủ rất nhịp nhàng ở hai biên.

Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa
Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa

Dẫu cho luôn thực hiện việc luân chuyển bóng ở tốc độ rất cao song Real Madrid vẫn kiểm soát rất tốt trận đấu mà bằng chứng là họ chiếm 67% thời gian kiểm soát bóng. Nhờ sự ổn định của tuyến dưới, lối chơi đột biến của Di Maria cũng như khả năng liên kết các vị trí của Isco, sức công phá của hàng công Real Madrid có thể nói là đã đạt đến đỉnh điểm. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Real Madrid đã phát động 148 đợt tấn công, một con số rất đáng chú ý.

2. Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất

Ancelotti nhận ra mối hiểm họa khôn lường đến từ cách bố trí duy nhất một trung phong thường trực có mặt trong vòng 16m50 của Bern Schuster, vì vậy chiến lược gia người Italia yêu cầu các học trò gia tăng áp lực lên cầu môn đối phương mãnh liệt hơn nữa. Quyết định này đem đến thành công khi ngoại trừ những trong vài phút đầu trận làm Real Madrid giật mình, tiền đạo Hamdaoui hoàn toàn mất hút trên sân. Đáng chú ý thành công của lối chơi này có sự đóng góp rất lớn của hai tài năng trẻ Morata và Carvajal. Trong khi Morata thi đấu rất năng nổ ở phía trên khiến hàng thủ Malaga liên tiếp mắc sai sót thì Carvajal có một trận đấu không thể chê vào đâu với 18 lần thu hồi bóng thành công.

3. Duy trì được áp lực lẫn sự cân bằng

Đây là hai yếu tố mà Ancelotti luôn muốn các học trò hướng đến trong mỗi trận đấu và thực tế trong trận đấu với Malaga thì Real Madrid đã dung hòa được cả hai yếu tố này. Toàn đội cùng nhau tấn công và cùng nhau phòng thủ, qua đó làm chủ thực sự trận đấu. Có chăng cầu thủ duy nhất của Real Madrid cảm thấy bị thừa thải chính là thủ thành Diego Lopez. Trong những trận đấu tệ hại thời gian qua, điểm dễ nhận ra là kể cả khi đang có bóng thì vẫn có cầu thủ Real Madrid không hề di chuyển. Tuy nhiên tại Bernabeu cuối tuần qua, tất cả đều nỗ lực hết sức và sẵn sàng hy sinh để tạo ra đường bóng hoàn hảo nhất có thể.

4. Bay cao với đôi cánh Carvajal-Marcelo

Màn trình diễn của Marcelo và Carvajal trong trận đấu với Malaga xứng đáng được nhận những lời tán thưởng. Bộ đôi hậu vệ cánh của Real Madrid cho thấy khả năng công thủ toàn diện, thậm chí với Carvajal thì trận đấu với Malaga chính là trận đấu xuất sắc nhất của anh trong màu áo Real Madrid. Những lần dâng cao hỗ trợ tấn công của Carvajal luôn tạo ra đột biến, trong đó đáng kể nhất là hai đường chuyền cho C.Ronaldo và Di Maria dứt điểm. Marcelo thi đấu có phần trầm hơn nhưng luôn khiến hàng thủ đối phương phải cảnh giác cao độ.

5. Cặp trung vệ vững chãi

Sự áp đảo mà Real Madrid có được trước Malaga không thể không kể đến công của cặp trung vệ Ramos-Pepe, những người gần như bịt kín mọi con đường dẫn đến khung thành Diego Lopez. Ngoại trừ những phút đầu khá chuệch choạc, sau khi vào guồng, Ramos-Pepe cắt đứt hoàn toàn sự liên lạc giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Malaga. Kết quả là đội khách không tạo được một cơ hội nào thực sự đáng kể còn El Hamdaoui mất hút hoàn toàn.

6. Diego Lopez đã không phải vào lưới nhặt bóng

Trận đấu với Malaga là trận đấu mà Diego Lopez chỉ một lần duy nhất phải làm việc để cản pha cú dứt điểm ở phút thứ 2 của Gamez. Nếu so với những trận đấu gần đây thì Lopez quá nhàn hạ. Xa hơn nữa, đây là trận đấu đầu tiên Diego Lopez không phải vào lưới nhặt bóng tại Bernabeu kể từ ngày 17/2.

7. Các cầu thủ Real Madrid không phạm lỗi cho đến phút 59

Bằng chứng cho thấy các cầu thủ Real Madrid thi đấu với sự tập trung cao độ, ít khi phải phạm lỗi với các cầu thủ đối phương. Ít có cơ hội đá phạt, Malaga không thể tận dụng thế mạnh không chiến của các cầu thủ cũng như khả năng đá phạt của Eliseu. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ Real Madrid chỉ bị trọng tài thổi phạt 4 lần vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

8. Thay đổi người hợp lý, Bale để lại dấu ấn

Luka Modric là cầu thủ đầu tiên được Ancelotti tung vào sân rồi đến Bale và Jesé. Trong đó, ngôi sao người xứ Wales sau khi vào sân đã phối hợp ăn ý với các đồng đội và chính là người kiếm về quả phạt đền cho Real Madrid ở những phút cuối trận. Trong khi đó tài năng trẻ Jesé dù chỉ góp mặt trong 10 phút cuối cùng của trận đấu nhưng để lại ấn tượng tốt với sự năng nổ.

9. Hành động đẹp của C.Ronaldo

C.Ronaldo vẫn ghi bàn nhưng biến chuyển lớn giúp siêu sao nổi tiếng kiêu ngạo này ghi điểm trong mắt người hâm mộ là hành động xin lỗi các CĐV vì một trận đấu bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Cụ thể C.Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 11 cú sút về phía khung thành Malaga nhưng chỉ một lần duy nhất thành công trên chấm 11m.

10. Bầu không khí tuyệt vời tại Bernabeu

Những người hâm mộ không chỉ lấp đầy toàn bộ các khán đài sân Bernabeu mà còn thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn của các cầu thủ con cưng với tinh thần cổ vũ tuyệt vời. Gần như cả trận đấu không hề xuất hiện một tiếng la ó chỉ trích nào, điều thường xuyên diễn ra ở những trận đấu trước đây kể cả khi Real Madrid giành chiến thắng tưng bừng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X