Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhòm ngó sao teen người Argentina

Thứ Sáu 25/02/2011 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa bao giờ là điểm đến thích hợp cho những tài năng trẻ nhưng không vì thế mà Los Blancos không nhắm đến đối tượng cầu thủ này. Được biết, đội bóng thành Madrid đang rất quan tâm đến Sergio Araujo, tiền đạo mới 18 tuổi chưa nhiều tiếng tăm hiện khoác áo CLB hàng đầu xứ sở Tango, Boca Juniors.

Bao năm qua, ngay cả khi chính sách Zidanes en Pavones (vừa chiêu mộ sao lớn vừa tập trung xây dựng lực lượng trẻ) được áp dụng, Real Madrid cũng chẳng thể trở thành cái nôi phù hợp cho những "măng non" đầy hứa hẹn. Với áp lực thành tích ghê gớm cộng thêm sự hiện diện của quá nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới, khiến các sao trẻ không thể có nhiều cơ hội khẳng định mình tại Bernabeu. Họ dần bị thui chột vì toàn bị đầy đoạ trên băng ghế dự bị. Đến cả một giải đấu kém danh giá nhất như cúp Nhà Vua mà Real cũng ít khi biến nó trở thành sân chơi cho lớp kế cận. Có thể kể ra hàng loạt trường hợp tài năng bị chôn vùi tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và gần đây nhất là Sergio Canales. Từng được đánh giá là thần đồng bóng đá Tây Ban Nha và đã toả sáng trong màu áo các tuyến trẻ của La Furia Roja nhưng khi chuyển đến Real, Canales gần như biến mất. Đến nay, tiền vệ 19 tuổi này mới thi đấu có 4 trận cho Los Blancos và tất cả đều là vào sân từ băng ghế dự bị.

Sao trẻ Sergio Araujo trong tầm ngắm của Real

Tuy nhiên, giống như mọi đội bóng khác, Real vẫn luôn dành sự chú ý đến những cầu thủ trẻ để nếu phát hiện được ai "vừa mắt", họ sẽ tung tiền ra mua về dù không dám chắc có được lợi ích gì không. Mới đây, theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng thành Madrid đang theo dõi từng bước tiến của tiền đạo sinh năm 1992 Sergio Araujo, người mới có 9 trận thi đấu cho đội 1 Boca Juniors (ghi 1 bàn) từ năm 2009 nhưng đã chơi khá tốt trong thành phần U-17 Argentina tham dự giải vô địch U-17 thế giới tổ chức tại Nigeria năm 2009. Thông tin này càng đáng tin hơn vì có lần, Araujo từng úp mở về tương lai: "Nếu đội nào muốn có tôi, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của Real trước bởi trừ phi Real không có hứng thú gì thì tôi mới chuyển đến một nơi khác".

Không những vậy, có nguồn tin còn cho rằng Real đã phác thảo sẵn một lộ trình cho Araujo. Theo đó, cầu thủ này sẽ chưa vội gia nhập Real mà sẽ được chuyển đến những CLB khác cùng La Liga theo diện cho mượn nhằm học hỏi thêm kinh nghiêm, quen dần với phong cách chơi bóng tại đây cho đến khi "đủ lông đủ cánh" thì mới được gọi về. Hãy khoan bàn đến chuyện liệu Araujo có thuộc loại "tài năng xuất chúng" hay không nhưng rõ ràng, Real cần phải có một con đường đi đúng đắn thì mới mong thu được thành công trong chiến lược "bồi dưỡng và phát triển cầu thủ trẻ". Mà cho sao trẻ tu nghiệp ở một nơi khác luôn là cách làm sáng suốt, đem lại hiệu quả và thường được các đội bóng lựa chọn

Ngoài Real Madrid thì Sevilla cũng rất thích Araujo nhưng một khi "Kền kền trắng" thực sự kết ai thì đố mà có kẻ nào khác giành giật được.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X