Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm ngày mở màn La Liga

Chủ Nhật 30/08/2009 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng quyết định ở nửa cuối hiệp hai của Lassana Diarra đã mang về cho Real Madrid trận thắng đầy vất vả với tỉ số chung cuộc 3-2, trước kỳ phùng địch thủ Deportivo Coruna. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho Real trong một trận đấu chính thức.

Trước khi trận cầu diễn ra, các Madridistas kỳ vọng đây sẽ là dịp để hai tân binh đắt giá Cristiano Ronaldo và Kaka tỏa sáng. Tuy nhiên, họ hoàn toàn mờ nhạt trước Raul và Diarra, mặc dù Ronaldo đã ghi được một bàn thắng từ chấm đá phạt 11 Cầu thủ trị giá 94 triệu euro không gây được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Bầy kền kền trắng, cũng như tạo được quá ít cơ hội ghi bàn.

Real đã có chiến thắng đầu tay, dù khá vất vả

Trong các vị khách tới theo dõi trận đấu mở màn của Galacticos 2.0, có sự hiện diện của "tia chớp đen" Usain Bolt. Đây là lần đầu tiên anh theo dõi một trận đấu của Real Madrid trên khán đài Bernabeu. Trong khi đó, có tới 7 tân binh của Real làm lễ ra mắt trong trận cầu chính thức. Bộ ba siêu sao Ronaldo, Kaka và Karim Benzema lập thành bộ tứ trên hàng công cùng đội trưởng Raul. Ở giữa sân, Xabi Alonso đá cặp cùng Lass Diarra. Sự vắng mặt của Pepe và Sergio Ramos lần lượt được thay thế bởi Ezequiel Garay và Alvaro Arbeloa. Đáng chú ý là Benzema đã khoác chiếc áo số 11 mà Robben để lại, còn Lass Diarra thừa hưởng áo số 10 của Sneijder.

Mặc dù HLV Manuel Pelllegrini cho các cầu thủ Real chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2, nhưng Ronaldo được chơi khá tự do khi anh thường xuyên bó vào trong đá như một tiền đạo cắm thực thụ. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Ronaldo có thể làm được chỉ dừng lại ở những cú sút xa thừa lực nhưng không mấy chính xác.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Kaka đã có pha lên bóng khá nguy hiểm, kết thúc bằng đường cú sút chéo góc, tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác. Phút 27, cựu cầu thủ AC Milan chọc khe thông minh cho Karim Benzema xâm nhập vòng cấm, sút bóng dội cột dọc bật ra. Raul là người băng vào đúng lúc và dễ dàng có pha sút bồi thành công. Một lần nữa Chúa nhẫn lại cho thấy vai trò của cây săn bàn số 1 trong lịch sử Los Blancos.


 
Bàn thắng từ chấm đá phạt 11m của Ronaldo

Thế nhưng, cũng chỉ mất 4 phút sau để đội khách Deportivo có được bàn san bằng tỉ số 1-1. Xuất phát từ một pha đá phạt trực tiếp trước vòng cấm đội chủ nhà, bóng được Juca rót thẳng vào vòng 16m50 để Riki đánh đầu nối hạ gục Casillas. Đã không có bất kì cái bóng áo trắng nào bám sát Riki trong tình huống này. Dường như chống bóng bổng vẫn là điểm yếu cố hữu không thể khắc phục của Bầy kền kền trắng.

Phút 34, Raul bị đốn ngã bởi Aranzubia trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài cho Real được hưởng quá đá 11m. Ronaldo là người bước lên thực hiện quả đá phạt và anh dễ dàng mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Bernabeu, bằng một cú sút quyết đoán.

Không có trung vệ Pepe (treo giò) và Christoph Metzelder (chấn thương), Real tỏ ra mong manh dễ vỡ ở hàng phòng ngự và đó là lý do tại sao họ lại dễ dàng nhận bàn thua thứ hai. Ngay đầu hiệp thi đấu thứ hai, lão tướng Juan Carlos Valeron đã quân bình tỉ số 2-2 sau khi kết thúc hoàn hảo pha phối hợp với Andres Guardado. Cú vô-lê của Valeron là quá hiểm hóc, khiến Casillas dù đã rất cố gắng cũng không thể cản phá thành công. Cũng chính Valeron là người bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-2 sau đó ít phút, trong tình huống đối mặt với Casillas.
 

Các cầu thủ Real chia vui với Lass Diarra

Có lẽ Valeron sẽ rất lấy làm tiếc bởi cơ hội bị bỏ phí của mình, khi Lass Diarra ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 ở phút 61. Có bóng trước vòng cấm, tiền vệ người Pháp lừa bóng qua một hậu vệ đối phương và tuung ra cú sút sệt chính diện, đưa bóng đi vào góc xa khiến Daniel Aranzubia không có lấy một cơ hội nào để cản phá.

Giành chiến thắng khá vất vả và chưa có được sự ăn khớp giữa các vị trí trên sân, xem ra HLV Pellegrini còn rất nhiều việc phải làm với các học trò. Còn với riêng NHM Real Madrid, chiến thắng này phần nào giúp họ quên đi thất bại 1-2 của đội bóng con cưng trước Depor ở vòng 1 mùa trước.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Raúl Albiol, Garay, Marcelo; Cristiano Ronaldo, Lass, Xabi Alonso, Kaká (Guti, 82); Raúl (Granero, 62), Benzema (Higuaín, 72).

Deportivo: Aranzubia; Laure, Ze Castro, Lopo, Filipe; Juca, Juan Rodríguez; Pablo Álvarez (Lafita, 64), Valerón (Iván Pérez, 69), Gardado; Riki.
  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X