Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Philadelphia

Chủ Nhật 24/07/2011 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành lợi thế từ khá sớm, nhưng Real Madrid phải rất vất vả mới đánh bại Philadelphia 2-1 trên đất Mỹ. Hai bàn thắng của “Kền kền trắng” được ghi do công Callejon và Mesut Oezil...

Real Madrid chuẩn bị cho mùa giải mới từ khá sớm và họ chọn Bắc Mỹ là nơi để du đấu và rèn quân. Trong hai trận đấu mở màn, "Kền kền trắng" chơi khá thành công và giành hai chiến thắng thuyết phục: 4-1 trước LA Galaxy và 3-0 trước Chivas.

Và ở lần đối đầu với Philadelphia, HLV Jose Mourinho tiếp tục đưa thêm nhiều thử nghiệm khác về đội hình. Dù lối chơi và nhân sự có nhiều xáo trộn, nhưng Real Madrid vẫn áp đảo tuyệt đối về thế trận và giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở chuyến du đấu Bắc Mỹ này.

Real Madrid thắng nhọc trong trận khép lại chuyến du đấu Bắc Mỹ

Trong lần hiếm hoi được đá chính cả trận đấu, Callejon tỏa sáng với một bàn thắng, Mesut Oezil ghi bàn còn lại. Farfan gỡ lại một bàn danh dự cho Philadelphia giúp CLB này chỉ thua sát nút 1-2, trong trận đấu mà đội bóng nước Mỹ cũng chơi đầy cố gắng và đáng ghi nhận.

Nhìn chung, lối chơi của Real Madrid cũng dần dần hình thành được độ sắc nét, các tuyến chơi ăn ý và phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Trong cách chơi này, vai trò của Mesut Oezil (mới được trao chiếc áo số 10) là khá rõ nét, anh chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ với ba "mũi giáp công" ở phía trên.

Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng nhân sự có nhiều thay đổi. Granero đá cặp tiền vệ cùng Alonso, Mesut Oezil đá kiến thiết, tài năng trẻ Jese và tân binh Callejon chơi ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Casado bất ngờ được đá hậu vệ trái chứ không phải là Marcelo hay Coentrao.

Với ưu thế về lực lượng, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công và họ sớm có bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên. Từ đường chuyền dài của Xabi Alonso, tân binh Callejon băng xuống nhanh rồi nhẹ nhàng hạ gục Mondragon, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

9 phút sau, HLV Jose Mourinho lại có dịp hài lòng về các học trò. Từ sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà, Benzema cướp bóng được rồi chuyền nhanh cho Mesut Oezil dễ dàng đệm lòng vào gôn trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho "Kền kền trắng".

Những phút còn lại của hiệp 1, Real Madrid chơi có phần chùng xuống, tạo điều kiện để Philadelphia có nhiều cơ hội uy hiếp cầu môn Casillas, tuy nhiên CLB Mỹ lại không thể tận dụng các cơ hội có được.

Sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho lần lượt tung Ronaldo, Kaka và Coentrao vào sân, nhưng đội hình Real Madrid lại có phần xáo trộn. Và tranh thủ Real Madrid chơi có phần chủ qua, Philadelphia đã khiến lưới của Mejias (thay Casillas ở hiệp 2) rung lên.

Ở phút 80, khi hàng thủ Real Madrid chơi thiếu tập trung, Farfan có pha đi bóng khéo léo rồi sục bóng tinh tế, ấn định tỷ số 1-2 của trận đấu. Sau 3 trận du đấu thành công tại Bắc Mỹ, Real sẽ có trận giao hữu với Hertha Berlin đầu tuần tới.

Đội hình thi đấu
Philadelphia: Mondragon (MacMath, 64'); Williams (Richter, 80'), Califf (González, 74'), Valdes (Miglioranzi, 74'), G. Farfán (Daniel, 46'); Mapp (Pfeffer, 70'), Carroll (Okugo, 70'), Nakazawa (Torres, 46'), Daniel (M. Farfán, 46'); Le Toux (McInerney, 65'), Ruiz (Mwanga, 46').
Real Madrid: Casillas (Jesús, 46'; Mejías, 67'); Arbeloa (Nacho, 67'), Varane (Joselu, 72'), Carvalho (Albiol, 46'), Casado (Marcelo, 46'), Xabi Alonso (Pepe, 46'), Granero (Coentrao, 46'), Özil (Kaká, 46'), Jesé (Cristiano, 46'), Benzema, Callejón.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X