Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhọc nhằn đả bại Betis, Ancelotti "trình làng" không như ý

Thứ Hai 19/08/2013 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như Isco không toả sáng vào những phút cuối thì Real đã phải hứng chịu kết quả hoà sân nhà trong trận đấu ra mắt La Liga của tân thuyền trưởng Carlo Ancelotti. Trước đó, Real hoàn toàn bó tay trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai bởi sự quật cường của đối thủ cũng như sự yếu kém của chính Los Blancos trong khâu phối hợp tấn công và dứt điểm. Dường như Real của Ancelotti vẫn chưa được định hình rõ nét và cần phải khắc phục nhiều.

"Đại kình địch" Barcelona đã khởi đầu mùa giải mới đầy tưng bừng bằng màn huỷ diệt Levante tới 7-0 và hiển nhiên, Real không đời nào chịu thua kém. Hãy nhớ rằng, Carlo Ancelotti cũng là "tân binh" tại La Liga như người đồng nghiệp Tata Martino, Real cũng được chơi trên sân nhà Bernabeu trong trận đầu tiên của giải VĐQG, Betis cũng chẳng hơn gì Levante. Không những vậy, Carletto còn luôn tôn thờ trường phái bóng đá tấn công nên Los Blancos càng có lý do để quyết đè bẹp Betis hòng trả lời thích đáng Barca. Trước trận đấu, người ta đã rất chờ đợi sự tái xuất của "thánh sống" Iker Casillas nơi khung gỗ Real sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương và bị Mourinho "trù dập". Nhưng rốt cục, số phận của anh cho đến thời điểm này vẫn chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu vì Ancelotti đã quyết định đặt niềm tin vào Diego Lopez, thủ môn đã thay thế rất tốt Casillas. Có lẽ, nhà cầm quân người Italia không "hằn học" gì Casillas mà đó chỉ là lựa chọn về mặt chuyên môn mà thôi. Ngoài nhân tố bất ngờ Diego Lopez thì các vị trí còn lại trong đội hình đều nằm trong dự đoán. Chơi cao nhất trên hàng công là Karim Benzema, trung phong "độc tôn" tại Real hiện nay sau khi Gonzalo Higuain đã gia nhập Napoli. Phía dưới chân sút người Pháp là "súng 3 nòng" Ronaldo - Ozil - Isco, tân binh đầy triển vọng được đem về từ Malaga. Do Alonso chưa hoàn toàn khoẻ mạnh nên Khedira và Modric là bộ đôi án ngữ tuyến giữa. Tại hàng phòng ngự, hậu vệ được Real đưa trở về Bernabeu sau quãng thời gian "lưu lạc" tại Bundesliga, Carvajal đảm trách vị trí hậu vệ phải vốn thuộc "độc quyền" của Arbeloa (nhiều khả năng sẽ ra đi trong những ngày tới).

Isco trở thành người hùng trong trận chính thức đầu tiên với Real
Isco trở thành người hùng trong trận chính thức đầu tiên với Real

Real vào trận rất tưng bừng nhưng điều bất ngờ ở đây, Betis đáp trả nhiệt tình, không hề run sợ. Ngay phút thứ 3, mành lưới đội khách đã rung lên sau pha đốt lưới nhà của một hậu vệ nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của Marcelo. Betis trả lời bằng cú đánh đầu hiểm của Verdu bất chấp bị Sergio Ramos và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Diego Lopez mới cứu cho Real khỏi bàn thua trông thấy. Để hạn chế sức tấn công của đội bóng Hoàng gia TBN, Betis đã mạo hiểm chơi "dao hai lưỡi": bẫy việt vị nhưng may mắn, chưa bị "đứt tay" phát nào. Bẫy luôn được sập đúng lúc, không ai trong hệ thống mắc phải sai sót, khiến dàn Galacticos chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Không những phòng thủ tốt mà Betis còn tấn công "cực chất". Phút 14, cả cầu trường Bernabeu rộng lớn và ồn ào bởi những lời hò hét của CĐV Real đã trở nên câm lặng sau bàn mở tỷ số đầy bất ngờ của các vị khách đến từ xứ Andalucia. Cedric, tiền đạo sinh năm 1992 người Congo, đã thể hiện sức trẻ và sự dũng mãnh thường thấy ở những cầu thủ gốc Phi khi tăng tốc vượt qua Sergio Ramos rồi căng ngang vào trong để Molina nhanh hơn Pepe một nhịp, gẩy chân đưa bóng về góc lưới.

Chưa kịp hoàn hồn, suýt chút nữa Real phải nhận lấy bàn thua thứ hai nếu như Verdu không dứt điểm quá dở ở cự ly chưa đến 10m, bỏ phí nỗ lực tuyệt vời của Cedric bên góc phải (đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi trả nguợc vào trong). Mất gần 5 phút đồng hồ, Real mới trấn tĩnh lại tinh thần bị tác động mạnh bởi bàn thua choáng váng. Họ bắt đầu biết cách tiếp cận khung thành đối phương dù vẫn luôn dính phải bẫy việt vị. Marcelo đã có đường chuyền cắt mặt cầu môn hết sức nguy hiểm nhưng Benzema không kịp tiếp ứng còn cú sút sở trường bằng mu giầy của Ronaldo lại đi chệch cột dọc. Song đến phút 24, Real đã kiếm được bàn gỡ hoà. Betis tiếp tục sử dụng chiêu bài "việt vị", chỉ có điều lần này, người dính (Mesut Ozil) lại không phải là người nhận bóng và cũng cách khá xa tình huống nên trọng tài làm sao có thể cất còi lúc Benzema thoát xuống đón cú chọc khe của Isco rồi kết thúc vừa đủ độ để hạ gục thủ môn Andersen.

Những tưởng bàn thắng sẽ tạo đà cho Real vươn lên chiếm lĩnh thế trận và dần lấn lướt đối thủ nhưng hoá ra, nó chỉ giúp giải quyết được mỗi khâu tinh thần chứ Betis vẫn chưa hề tỏ ra lép vế. Phút 36, trong một tình huống phạt góc, tiền vệ Nosa tung ra cú đánh đầu căng trong sự lơ đễnh của Carvajal. May mắn cho gương mặt trưởng thành từ lò Castilla của chính Real, trái bóng đã dội vào xà ngang, bằng không anh sẽ tha hồ "ân hận". Tuy bẫy việt vị luôn tiềm ẩn nguy cơ làm hại cho "chủ nhân" song rõ ràng, đó vẫn là phương án tốt cho Betis, ít nhất trong trận đấu này. Đội khách đã có thêm vài lần dụ thành công vài "Kền kền trắng" vào bẫy trong khi vẫn duy trì đước sự sắc sảo và đáng gờm trong các đợt tấn công. Phút 44, Verdu bị Ramos phạm lỗi nhưng trọng tài cho Betis hưởng phép lợi thế và Juanfran định đặt lòng về góc xa. Đáng tiếc, ý đồ đó quá đơn giản với Diego Lopez.

Đầu hiệp 2, tới lượt xà ngang của Betis rung lên từ cú nã đại bác của CR7 ở gần vạch 16m50. Tuy nhiên, đây chưa phải là báo hiệu cho một hiệp đấu suôn sẻ với Real. Họ vẫn vấp phải sự kháng cự kiên cường của đối thủ, lại cộng thêm chút nóng vội ở các khoảnh khắc quyết định, khiến bàn thứ hai chưa thấy đâu. Phút 52, Isco và Marcelo phối hợp bên hàng lang trái, được kết thúc bằng đường căng ngang vào trong của hậu vệ người Brazil. Đáng buồn, Ronaldo không chạm được chân vào bóng còn điểm tiếp xúc của Benzema lại không được hào hảo nên dù ở khoảng cách gần, Benzema vẫn "bắn chim".Vài phút sau, đội chủ nhà chịu tổn thất khi Khedira phải rời sân do chấn thương và Casimero, tiền vệ trẻ của xứ Samba, vào thay. Giai đoạn 2 mùa trước, Casimero chơi khá ấn tượng ở đội trẻ Real và nhờ đó, anh đã được đội bóng mua đứt bằng mức phí 6 triệu bảng. Trong những trận giao hữu mùa hè, Casimero thể hiện tốt nhưng chừng đó chưa đủ để giúp anh có được một vị trí trong đội hình chính của Real.

Miệt mài tấn công mà chẳng đem lại hiệu quả, Real càng thêm nôn nóng, dẫn đến những quyết định thiếu sáng suốt. Chẳng hạn vội vàng dứt điểm khi tư thế không thuận lợi hoặc kết thúc nhẹ hều, chẳng thể gây khó cho thủ môn Andersen. Không chần chừ lâu hơn được nữa, Carletto tung "thiên thần sắp bị thất sủng" Di Maria vào sân thay cho Mesut Ozil nhưng "thần sắc" trên khuôn mặt nhợt nhạt của Real không được cải thiện nhiều. Ronaldo có hai dịp được trổ tài sút phạt chỉ trong vòng vài phút nhưng một cú bị Anderson xuất sắc đẩy ra còn cú kia thì bắn lên khán đài. Thời gian cứ qua đi trong sự sốt ruột của ông lớn thành Madrid. Phút 78, Di Maria ra sân sút căng từ khoảng cách hơn 25m và bằng tập trung cao độ, Andersen lại đổ người chặn được. Cũng chính tiền vệ người Argentina tham gia vào pha tấn công trung lộ nhịp nhàng và là người kết thúc cuối cùng với cú đá trúng vào mép luới phía ngoài.

Bình thường, trong hoàn cảnh khốn khó, Real toàn phải trông mong vào Ronaldo nhưng hôm nay, một người hùng khác đã xuất hiện. Phút 87, Marcelo quan sát kỹ càng vòng cấm địa rồi mới tung ra đường tạt rất vừa tầm để Isco thoát khỏi cố gắng đeo bám của Chica và bật cao lắc đầu hiểm, buộc Anderson phải đầu hàng. Vậy là, Real đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi mục tiêu đề ra đã hoàn thành dù không được "hoành tráng" như chờ đợi. Mấy phút ít ỏi còn lại không đủ để Betis tạo ra bất ngờ còn Real vừa đá vừa mong tiếng còi mãn cuộc. Rốt cục, thời điểm đó cũng đến và các cầu thủ Hoàng gia chỉ có thể rời sân với nụ cười nhẹ. Real đã không thể "đua đòi" với Barcelona tuy nhiên thắng nhọc hiển nhiên hơn hẳn "hoà đẹp" hay "thua oan".

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego López; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira (Casemiro 55'), Modric; Isco, Özil (Di Marria 69'), Ronaldo; Benzema (Morata 81')
Betis: Andersen; Chica, Perquis, Paulao, Nacho, Matilla, Nosa, Verdú, Juanfran (Vadillo 69'), Cedrick; Jorge Molina.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X