Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nhờ Ancelotti, Di Maria hồi sinh

Thứ Bảy 21/09/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 vòng đấu La Liga và trận mở màn Champions League, dù lối chơi chưa thực sự định hình, Real Madrid đã thể hiện những nét tích cực với HLV Carlo Ancelotti. Cựu HLV của PSG vẫn duy trì những cái hay từ thời Mourinho, làm hồi sinh Di Maria, giúp Isco nhanh chóng hòa nhập hay tỏ ra quyết đoán với vị trí số 1 trong khung gỗ...

1. Triết lý mới, thói quen cũ

Florentino Perez đã thuê HLV Carlo Ancelotti với tham vọng hướng đến một mô hình bóng đá thành công về mặt danh hiệu, kết hợp với lối chơi đẹp. Nhưng sau các thử nghiệm rất thành công trong chuyến du đấu Mỹ, Ancelotti đang dùng triết lý của người tiền nhiệm Jose Mourinho - người luôn đề cao việc khiêu khích đối thủ và từ đó đưa ra các phản ứng cần thiết. Vẻ đẹp mà Ancelotti từng đề cập khi tham dự buổi họp báo ra mắt cần thêm thời gian để có thể thành hiện thực.

Di Maria, một trong những điểm nhấn của Ancelotti.
Di Maria, một trong những điểm nhấn của Ancelotti.

Những ý tưởng cũ vẫn còn tồn tại trong đội hình hiện tại. Trận thắng Galatasaray 6-1 là hình ảnh rõ nhất về ảnh hưởng từ Mourinho. Thực tế, Real chỉ kiểm soát 50% bóng, và điểm nhấn là tận dụng tốc độ của Cristiano Ronaldo, Bale, Benzema và Di Maria nhằm tạo khoảng trống. “Galatasaray đã cho chúng tôi rất nhiều không gian”, Ancelotti thừa nhận. “Sau đó, chúng tôi đã có được nhiều cơ hội để chơi phản công. Cristiano và Benzema đã chơi rất tốt với nhau, họ luôn nguy hiểm khi có không gian”.

2. Di Maria

Cầu thủ chạy cánh trái là một trong những nhân tố thực hiện tốt nhất công việc làm bóng loạt trận vừa qua. Di Maria đã bị rao bán vào mùa Hè này, nhưng CLB thủ đô Madrid không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào, và hơn nữa, cầu thủ người Argentina nỗ lực để không phải nói lời chia tay sân Bernabeu. Di Maria nhanh chóng là giải pháp yêu thích của Ancelotti để tìm kiếm không gian và giúp cân bằng hàng tiền vệ.

Tại Istanbul, “Thiên thần” được đá chính và đã thực hiện 2 pha kiến tạo. Khoảnh khắc ngọt ngào này cho thấy Di Maria rất sẵn sàng để cạnh tranh vị trí với Gareth Bale. Bản hợp đồng lịch sử của Real sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để hòa nhập và tìm cho mình vị trí chính thức trong đội hình chính của Carletto.

3. Chiến thuật

Illarramendi, Carvajal, Bale và Isco không chỉ là sự tăng cường về nhân sự, mà là những giải pháp để làm thay đổi bản sắc của Real. Dự án thể thao mà Ancelotti (và Zidane) thực hiện đang làm nên một số thay đổi, trong đó thậm chí có những ưu ái nhất định cho một vài người. Real chấp nhận bán đi linh hồn dưới thời Mourinho là Mesut Oezil, để có nhiều cơ hội hơn trong việc làm mới. Sơ đồ 4-4-2 được sử dụng thường xuyên trong giai đoạn chuẩn bị mùa hè, và hiện tại là 4-2-3-1 cùng các biến thể. Bale (và Di Maria) sẽ đảm nhận nhiệm vụ làm tăng sức ép ở cánh phải, qua đó có thể tạo sự cân bằng cho lối chơi tấn công.

4. Isco

Cựu cầu thủ tấn công của Malaga đang trở thành giải pháp để giải quyết các tình huống bế tắc, vai trò vốn thuộc về Oezil trước đây. Isco thường chơi như một tiền đạo thứ hai, nhưng không chỉ có nhiệm vụ tấn công. Ancelotti tin tưởng giao cho anh nhiều vai trò khác nhau, khi thỉnh thoảng lệch trái, cũng có lúc tham gia vào phòng ngự nhờ khả năng giữ bóng và các đường chuyền thông minh, nhờ việc kết hợp tốt cùng Luka Modric. Từ tuyến hai, Isco đang hoàn thành quá tốt vai trò của mình. Anh đã ghi đến 4 bàn thắng (2 kiến tạo), thành tích tương đương với Benzema, và chỉ kém Ronaldo 1 bàn.

5. Thủ môn

Việc Iker Casillas bắt đầu mùa giải mới trong trận tiếp Betis trên ghế dự bị là một điều bất ngờ và bất thường, gợi về cuộc chiến tranh lạnh giữa người đội trưởng Real và Mourinho, điều mà các Madridista chứng kiển ở mùa giải trước. Ancelotti đã giải quyết vấn đề giữa hai thủ môn chất lượng của Real theo cách riêng của mình. Diego Lopez dành cho La Liga. Casillas đã chơi ở Istanbul (và dính chấn thương), và sẽ là giải pháp cho giấc mơ “Decima”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X