Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nhìn Benzema, chỉ thêm nhớ Higuain

Thứ Hai 30/09/2013 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 trận ở Liga, 0 bàn. Đó là thành tích của một hậu vệ hơn là của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid, đội bóng quyết chinh phục mọi danh hiệu ở mùa này. Với một Karim Benzema thi đấu như thế, không có gì ngạc nhiên khi Real đang tụt lại phía sau.

Bi kịch đối với Real Madrid khi ở mùa Hè vừa qua, họ quyết định bán chân sút Gonzalo Higuain cho Napoli. Trong khi Benzema đang “vô hình” ở Bernabeu thì tiền đạo người Argentina thi đấu bùng nổ ở Napoli, như để chứng minh rằng Chủ tịch Florentino Perez đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đẩy anh đi.

Benzema như người vô hình ở Bernabeu
Benzema như "người vô hình" ở Bernabeu

Trong nỗi thất vọng Benzema

Vào buổi tối tủi hổ mà Real gục ngã trước Atletico ở derby Madrid, Benzema gây thất vọng cùng cực. Những đường bóng triển khai tấn công của Real Madrid khi tới vị trí của Benzema đều bị tắc nghẽn. Anh tỏ ra thụ động, khống chế bóng lóng ngóng, ngay cả khi không chịu sức ép từ các hậu vệ đối phương.

Nhưng đó không phải là hình ảnh hiếm thấy về Benzema. Trừ lần lập cú đúp trước Galatarasay ở Champions League, đã 5 trận đấu gần đây ở Liga, Benzema đều thể hiện một bộ mặt như thế. Là một trung phong, là mũi nhọn duy nhất trên hàng công nhưng có cảm giác như Real Madrid thi đấu chấp một người trước các đối thủ. 

Thiếu cảm giác bóng, thiếu luôn cả động lực, Benzema như đang thu mình trong ốc đảo của riêng anh. Đó là hậu quả có thể nhìn thấy trước khi Benzema thiếu đối thủ cạnh tranh trên hàng công. Sau khi Higuain ra đi, Benzema luôn là sự lựa chọn duy nhất ở vị trí trung phong của Real. Những cầu thủ tấn công khác của Real, như Ronaldo, Morata hay Bale, chỉ thích hợp ở vai trò chạy cánh thuần túy.

Có đáng kinh ngạc không khi Benzema đá chính mọi trận đấu ở mùa này, dù phong độ của anh không đáp ứng được kỳ vọng? Không hề. Đơn giản vì Real không còn sự lựa chọn nào khác. Đó là bi kịch đối với Real Madrid của Chủ tịch Perez, vốn không bao giờ tiếc tiền để đầu tư cho hàng công.

Perez có nhớ Higuain?

Mùa trước, khi cả Ronaldo và Benzema chưa “nóng máy”, Higuain chính là chân sút chủ lực của Real, nổ súng ở 3 trận liên tiếp. Nhưng Higuain vẫn bị đối xử như một người thừa ở Bernabeu. Anh chỉ được coi là phương án B ở vị trí trung phong. Mùa Hè này, Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định đẩy Higuain sang Napoli để thu về 40 triệu euro. Ông chủ của Real tin rằng với hai sự bổ sung là Isco và Bale, Real chỉ cần một trung phong như Benzema là đủ. Đó chính là một sai lầm.

Trong thời gian gần đây, ở Real Madrid, gần như chỉ mình Ronaldo biết ghi bàn. Nhờ Ronaldo, nhờ may mắn, Real Madrid “thoát chết” trước Villarreal, thắng chật vật Getafe hay Elche. Nhưng một mình Ronaldo không thể lúc nào cũng gồng mình lên để cứu cả đội bóng. Real cần thêm những bàn thắng từ Benzema. Nhưng anh lại im tiếng, hết trận này đến trận khác.

Trông sang Napoli, Higuain đang nổ súng khá đều. 3 bàn thắng ở Serie A và 1 pha lập công tuyệt đẹp ở Champions League của Higuain đang giúp Napoli bay bổng. Họ có ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên ở Champions League. Tại Serie A, Napoli của Higuain đã vươn lên vị trí số 1 sau chiến thắng trước Genoa tối hôm thứ Bảy.

Bán Higuain và tin tưởng thái quá vào Benzema đang khiến cho Real Madrid bị sa lầy. Mùa giải mới đi qua được 7 vòng, Real đã kém Barca cũng như Atletico tới 5 điểm. Nếu Benzema không thể cải thiện phong độ, hãy tin rằng, Real sẽ sớm “giương cờ trắng” ở cuộc đua giành chức vô địch Liga.

Perez, lần này ông đã mắc sai lầm nghiêm trọng phải không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X