Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhiều "sát thủ" nhất Liga

Thứ Hai 14/11/2011 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 13 cầu thủ đã "nổ súng" ở thời điểm này, Real Madrid đang là đội bóng có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong số 20 đội bóng của Liga trên tất cả các đấu trường tính đến thời điểm này.

Mùa trước, Real Madrid phụ thuộc nhiều vào Ronaldo, người đã ghi 53 bàn trong cả mùa giải (thống kê của Marca). Mùa này các bàn thắng của Real Madrid đã dàn trải hơn khi không còn phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao người Bồ Đào Nha nữa. Tính đến thời điểm này, đã có 13 cầu thủ của đội bóng Hoàng gia nổ súng.

Real Madrid đang cho thấy sự toàn diện của mình

Ronaldo vẫn là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất. CR7 đã có tổng cộng 17 pha lập công ở mùa giải này. Đứng thứ 2 trong danh sách là Higuain với 11 bàn. Tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã có 9 bàn trong khi số pha lập công của Kaka là 4 bàn.

Không chỉ có hàng công, trong số 39 bàn thắng có được của Real, những cái tên như Xabi Alonso, Alley, Khedira, Di Maria, Oezil đều đã ít nhất một lần có tên trong bảng tỷ số. Không chỉ có các tiền vệ, các hậu vệ của Real cũng đều đã thể hiện được khả năng ghi bàn. Pha lập công vào lưới của Osasuna trong trận thắng 8-1 mới đây của Pepe giúp anh là hậu vệ thứ 4 của Real ghi bàn mùa này. Trước đó, Marcelo, Varane và Ramos cũng đã khai hỏa.

Cả mùa trước, chỉ có 14 cầu thủ Real lập công trong khi ở thời điểm này, họ đã có 13 cầu thủ ghi bàn. Điều đáng nói hơn là trừ vị trí của Casillas, tất cả đều đã lên tiếng. Từ tiền đạo, tiền vệ (trung tâm, trái, phải) đến hậu vệ (trung vệ, trái, phải) đều đã ghi bàn. Một sự dàn trải và cho thấy sự đồng đều và toàn diện của đội bóng đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Barca vẫn quá phụ thuộc vào Messi

Barcelona là đội có được 11 cầu thủ ghi bàn. Nhưng con số này không thể che mờ thực tế rằng đội bóng của Guardiola đang quá phụ thuộc vào cỗ máy ghi bàn Lionel Messi. Theo đó, tiền đạo người Argentina đã có 23 bàn thắng tính đến thời điểm này. Con số ấn tượng ấy vượt xa 7 bàn của Villa và càng không thể so sánh khi con số của Fabregas mới chỉ là 5.

Một đội bóng có phong độ không thực sự ổn định như Athletic Bilbao cũng đã có 10 cầu thủ ghi bàn. Llorente là chân sút sáng giá nhất với 8 pha lập công. Đứng thứ 4 trong danh sách những CLB có nhiều cầu thủ nhất là Valencia với 9 "sát thủ" trong đó cá nhân chân sút chủ lực Soldado đã có 8 bàn.

Đứng tiếp theo trong danh sách này là Vallecano (8 cầu thủ), Levante xếp ngay sau với 7 cầu thủ. Trong khi đó Granada, Real Sociedad, Mallorca và Gijon là những đội bóng có ít "sát thủ" nhất khi mới chỉ có 4 cầu thủ được ghi tên trên bảng tỷ số.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X