Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhắm "sao trẻ" của Atletic Bilbao để gia cố hàng thủ

Thứ Năm 09/02/2012 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái nhằm gia cố hàng thủ vốn không thực sự "dầy dặn" của mình, Real Madrid đang nhắm tới trung vệ trẻ tài năng Javi Martinez của Atletic Bilbao.

Trên thực tế, 8 cầu thủ cho tuyến phòng ngự là một con số không hề ít, tuy nhiên, hiện Real chỉ có 5 cầu thủ thường xuyên ra sân và thực sự đáng tin cậy làm nhiệm vụ che chắn cho khung thành Iker Casillas (bộ tứ Ramos-Pepe-Carvalho- Marcelo, và phần nào là Coentrao, còn những Varane, Albiol hay Arbeloa đều không đem lại cảm giác an toàn). Vì thế, mỗi khi một hoặc hai cầu thủ phòng ngự đá chính phải ngồi ngoài do chấn thương, hàng thủ của Kền kền thi đấu rất xộc xệch.

Mùa giải này, Real Madrid không ít lần phải thi đấu với đội tuyến dưới chắp vá chằng chịt. Khi thì Mourinho buộc phải đẩy Sergio Ramos vào trong đá cặp trung vệ với hoặc Pepe hoặc Carvalho, khi thì kéo tiền vệ Lass xuống chơi bên cánh phải. Thế nên, có thể hiểu được phần nào việc đội chủ sân Bernabeu thường xuyên phải đón nhận những bàn thua ngớ ngẩn trong bối cảnh họ có thế trận áp đảo trước đối phương.

Nhận thấy việc gia cố hàng thủ như một nhiệm vụ thiết yếu trên con đường chinh phục những danh hiệu cùng đội bóng, nhất là khi Real chỉ có đúng 2 trung vệ thực thụ (Carvalho và Pepe), Jose Mourinho đang nhắm tới trung vệ "tuổi trẻ tài cao" Javi Martinez của Atletic Bilbao.

Javi Martinez - mục tiêu hàng đầu của Real Madrid

Mới 23 tuổi nhưng Martinez thi đấu rất chững chạc với khả năng đọc vị trận đấu, chống bóng bổng tốt, và đặc biệt khả năng chuyển hóa vị trí giữa tiền vệ phòng ngự và trung vệ vô cùng  linh hoạt (rất thích hợp để Mourinho biến tấu sơ đồ chiến thuật của mình). Mùa bóng năm nay, chính trung vệ này là một mắt xích quan trọng giúp đội chủ sân San Mames bước chân vào đến trận chung kết cúp Nhà vua.

Tài năng của Martinez không phải bàn cãi. Giới quan sát cũng nhận định khả năng thành công của trung vệ người Tây Ban Nha này tại Real Madrid sẽ rất cao. Có điều, để thuyết phục được đối thủ của mình chịu nhả người không phải chuyện đơn giản. Tuy nhiên, theo một số tiết lộ của báo giới, HLV Marcelo Bielsa của Bilbao từng nhiều lần bày tỏ mong muốn sở hữu "hàng thừa" Albiol của Real. Rất có thể, Albiol sẽ là một chất xúc tác tuyệt với cho thương vụ này nếu Jose Mourinho biết sử dụng thành công.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X