Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhắm Ramires để tăng cường cho tuyến giữa

Thứ Năm 10/10/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Xabi Alonso đang chấn thương và cũng còn khá lâu nữa mới xác định được là cựu tiền vệ Liverpool sẽ trở lại vào lúc nào. Trong khi đó, tuyến giữa của Real đang chơi không thực sự hiệu quả. Chính vì thế nên ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Madrid đang hướng mục tiêu đến tiền vệ Ramires của Chelsea.

Ramires s
Ramires đang trở thành mục tiêu của Real Madrid

Việc Alonso dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu suốt từ tháng 5 tới giờ đã ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Real. Không có cầu thủ 31 tuổi này trong đội hình, HLV Carlo Ancelotti không có được “miếng ghép” ưng ý nhất trên hàng tiền vệ. Hệ quả là đội bóng chủ sân Bernabeu thi đấu khá “phập phù” trong giai đoạn vừa qua của mùa giải.

Hiện tại, chiến lược gia người Ý đang có trong tay 4 cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Modric, Khedira, Illarramendi và Casemiro. Sự “luân chuyển” giữa tất cả những cái tên này đã từng được Carletto áp dụng nhưng vẫn chưa thể đem lại hiệu quả cao nhất. Không một cầu thủ nào trong số này có đủ khả năng “cầm trịch” tuyến giữa như Xabi Alonso. Trong bối cảnh tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang dưỡng thương, ban lãnh đạo Real buộc phải tìm kiếm thêm một vài mục tiêu khác để phục vụ cho những “tham vọng” trong giai đoạn hai của mùa giải. Và Ramires chính là một trong số đó.

Theo các tiết lộ của giới truyền thông Tây Ban Nha, cụ thể là từ tờ El Mundo, thì chủ tịch Florentino Perez đang sẵn sàng chi ra 30 triệu euro cho chữ ký của tiền vệ người Brazil. Chưa biết thái độ bên phía Chelsea như thế nào nhưng xem ra thương vụ này cũng thuộc vào dạng “khó nhằn” bởi HLV Mourinho của The Blues rất “kết” Ramires.

Chuyển đến sân Stamford Bridge từ năm 2010 sau khi rời Benfica, Ramires đã có quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp cùng đội bóng thủ đô London. Tiêu biểu nhất là hai danh hiệu Champions League và Europa League trong hai năm gần đây. Lối chơi của tiền vệ người Brazil tuy không quá kỹ thuật nhưng luôn bền bỉ, tốc độ và mạnh mẽ. Đây chính là mẫu cầu thủ mà HLV Mourinho luôn “ưa thích” trong mọi chiến thuật của mình.

Sự đa năng của Ramires cũng giúp anh trở thành một trong những giải pháp linh hoạt đối với Chelsea. Cầu thủ này có thể đá tiền vệ phòng ngự, tiền vệ công, hộ công, hay đá cánh, đều được. Chinh sự cần mẫn và thể lực dẻo dai đã giúp Ramires có thể thích nghi nhanh chóng tại môi trường Premier League đầy “khắc nghiệt”. Anh cũng được giới chuyên môn đánh giá như một trong số các tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay.

Nhìn chung, Ramires không phải một cầu thủ quá đặc biệt nhưng cơ hội để Real có được anh cũng không hề cao. Đơn giản, bởi vì HLV Mourinho của Chelsea “thích” những cầu thủ như vậy. Con số 30 triệu euro đương nhiên sẽ là không đủ để ban lãnh đạo The Blues “xiêu lòng” và làm trái ý chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

·        Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X