Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngược dòng thắng đậm Bilbao

Thứ Hai 23/01/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng bốn bàn thắng của Marcelo, Ronaldo và Callejon giúp Real giữ vững khoảng cách 5 điểm so với Barca.

Bilbao mở tỷ số ở phút 13 và lăm le cho Real nếm mùi thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng bốn ngày. Nhưng thày trò HLV Jose Mourinho không dễ chịu khuất phục nếu đối thủ không phải Barca. Marcelo san bằng cách biệt trước khi Ronaldo thực hiện thành công hai quả phạt đền trong hiệp hai. Jose Callejon ấn định chiến thắng 4-1 cho Real ở phút 86.

Đây mới là thất bại thứ hai của Bilbao trong 15 trận gần nhất. Trong khi đó Real đã có trận thắng thứ 23 trong 25 lần ra sân gần nhất (hai trận thua đều diễn ra khi gặp Barca). Chiến thắng đã giúp Real duy trì khoảng cách 5 điểm so với Barca sau 19 trận lượt đi tại Liga 2011-12.

Real Madrid thắng to để giữ chắc ngôi đầu

Real đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Bilbao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách nhanh chóng gặt hái thành công với pha ghi bàn ở phút 13 của tiền đạo Fernando Llorente.

Thủ môn Gorka Iraizoz phát động tình huống ghi bàn bằng cú chuyền bóng cho Javi Martinez. Bóng qua chân Ander Herrera rồi trở lại Martinez trước khi bóng được tạt vào vòng cấm, nơi Llorente chờ sẵn và tung cú vô lê đánh bại thủ môn Iker Casillas. Đây là bàn thắng thứ 11 của tiền đạo quốc tế người Tây Ban Nha tại Liga 2011-12.

Khoảng 6 phút sau bàn phá thế quân bình, Bilbao suýt nâng tỷ số lên 2-0. Rất may cho đội chủ nhà, De Marcos không thành công với pha đá bồi cận thành sau khi Casillas đẩy được cú sút của Iker Muniain. Sai lầm của De Marcos đã phải trả một cái giá rất đắt vì Real gỡ hòa 1-1 trong tình huống tấn công không lâu sau đó. Marcelo dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Iraizoz sau pha phối hợp bật tường với Karim Benzema.

Hai đội đều có cơ hội vượt lên khi hiệp một gần kết thúc. Thủ môn Iraizoz cứu được một bàn thua cho Bilbao từ cú đánh đầu của Benzema. Ở phía bên kia Llorente bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi trước mặt chỉ còn thủ môn Casillas.

Thày trò HLV Mourinho có thể đã gặp may trong hiệp một nhưng họ chơi rất tốt trong hiệp hai. Khi trận đấu mới trở lại được hai phút, Real được hưởng một quả phạt đền từ tình huống Ander Iturraspe phạm lỗi với Kaka. Ronaldo đã tận dụng thành công cơ hội ngon ăn nâng tổng số bàn thắng tại Liga mùa này lên 22, cân bằng thành tích với Messi. Trước đó cầu thủ hay nhất thế giới vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới bằng cú hat-trick trong trận Barca thắng Bilbao 4-1.

Ronaldo vượt lên trên Messi ở phút 67 khi Real được hưởng thêm một quả phạt đền. Lần này De Marcos đẩy ngã Mesut Ozil trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Ronaldo dễ dàng đánh lừa Iraizoz để nâng tỷ số lên 3-1. Sau khi Real chiếm ưu thế, HLV Mourinho lập tức thay Benzema bằng Gonzalo Higuain. Ngay sau khi vào sân, tiền đạo người Argentina có hai cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công. Thủ môn Iraizoz phá được cú sút đầu tiên trước khi Higuain sút ra ngoài sau pha đi bóng quen thuộc. Một cầu thủ dự bị khác là Callejon đã ghi bàn thắng thứ tư cho Real. Higuain chọc khe hoàn hảo và Callejon chỉ việc sút bóng qua Iraizoz ấn định tỷ số 4-1.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo; Granero (Lass Diarra 73'), Xabi Alonso, Özil; Kaka (Callejon 78'), Cristiano y Benzema (Higuain 67').
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Javi Martinez, San Jose, Amorebieta (Ibai 61'); Iturraspe, Herrera, De Marcos; Susaeta (Inigo Perez 67'), Llorente (Toquero 61'), Muniain

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X